Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำอย่างไรให้กลิ่นเน่าในถังขยะของเพื่อนบ้านหมดไป เขาบอกว่าล้างแล้ว...แต่มันจะอ๊วก  

สงสัยมันจะเป็นกลิ่นที่ติดค้าง เหมือนเมื่อ2เดือนก่อนที่ข้างบ้านเคยเอาซากเครื่องในสัตว์เน่าใส่ถุงใสมาทิ้งนอกถังหน้าบ้านอะค่ะ แรกๆก็ขี้เกียจพูด หลังๆรถขยะไม่มาเก็บซะที ทนไม่ไหก็ไปบอก เพราะลองเปิดถังเขาก็ยังไม่เต็มทำไมไม่ทิ้งในถัง ทีนี้เปิดถังเขาเหม็นจะอ๊วกเลยค่ะ

หลังๆก็เห็นอีก แต่มองดูถังขยะเขาเต็มล้นทะลัก เราเลยเอาถุงไปให้เขาบอก ช่วยมัดขยะนอกถังให้ดี กลิ่นจะได้ไม่มารบกวน รถขยะนานๆมาที กลิ่นเน่าก็โชยมาเป็นระรอก

พอหน้าฝนมันก็เหม็นหนักค่ะ เราเห็นเขาจัดการเอาถังมาวางเพิ่มข้างนอกแล้ว และข้างบ้านบอกล้างถังเก่าแล้วไม่รู้จริงไหม มันเหม็นจะอ๊วกเหมือนเดิม  รึบางทีเราว่าน้ำเปล่ากลิ่นคงไม่หมด มีใครรู้วิธีดับกลิ่นซากของเน่าเหม็นค้างมั่งไหมคะ ลมมันดันพัดมาทางบ้านเราตลอดด้วย กลุ้มจริงๆ ใช้วิกซอลราด หรือไรดี เราจะอ๊วกอยู่แล้ว


ขอเล่าขยายความและระบายหน่อยเหอะ


ถังขยะบ้านข้างๆค่ะ เหม็นมากมานานแล้ว ทุกครั้งที่เราต้องเปิดประตูรั้วบ้าน จะต้องไปใกล้ถังเขาแทบอ๊วก  เพราะเขาอยู่กันเกือบสิบคนในบ้านหลังเล็กๆ ของเราอยู่คนเดียวรึ 2คน และเราเป็นคนแยกขยะ และจัดการขยะปิดปากถุงเรียบร้อยเสมอ

เราก็เหม็นมานานแล้ว ไปพูดบ้าง หลังๆขี้เกียจพูด และช่วงนี้หน้าฝน บ้านเราก็หญ้าขึ้นรกเละๆเทะๆ ค่าตัดแพง บ่อยๆไม่ไหว ก็ปล่อยมันไปก่อน เราก็ยุ่งๆกะเรื่องอื่นก็ไม่ได้ไปสนใจไร

แต่วันนี้เราไปเปิดประตูบ้าน แทบอ๊วก เพราะกลิ่นมันทุเรสมาก แฟนมาก็ให้ไปช่วยดูว่ากลิ่นมาจากไหน มีหนูตายรึเปล่า ก็เห็นว่าเขาเคลียขยะเขาไปบ้างแล้วและเอาถังเล็กมาตั้งเพิ่ม แต่เศษซากยังมีอยู่บ้าง เราก็ลองให้แฟนไปเปิดถังเขาดู ว่ากลิ่นมีไหม

หาๆดูก็ไม่เจอ แต่พอมายืนใกล้ถังฝั่งบ้านเราที่ติดกะบ้านเขา เหม็นจะอ๊วกอีก เราก็คิดว่าทำไงดี
ก็คุ้ยเขี่ยดูว่าฝั่งบ้านเรามีซากอะไรตายไหมก็ไม่มี

พอดีเขาออกมา ก็บอกว่าวันก่อนเขาล้างแล้วนะ แต่เราว่าเขามั่วป่าวหว่า เพราะถ้าล้างเศษขยะที่ค้างๆอยู่ก็น่าจะหมดไป นี่ยังมี แต่เราก็ไม่อยากไปโทษเขา ทีนี้เขาก็ลองมายืนตรงบ้านเราก็บอกเออ เหม็นจริงๆ แล้วก็หัวเราะขำๆออกไป เราก็ชักฉุน มีการมาบอกอีกว่า มีอะไรตายรึเปล่า

คือกลิ่นมันก็เหมือนเมื่อ2เดือนก่อนที่เขาจะเคลียร์ถัง เขาเอาของเน่าๆพวกซากไก่ใส่ถุงพลาสติดเล็กมาทิ้งหน้าบ้าน ไม่ยอมลงถัง ทำแบบนี้หลายครั้ง
เวลาเราไปเปิดประตูก็จะเห็นจนเริ่มโมโหเลยเตือนไปรอบนึง เสียงดังแต่พูดดี ให้บ้านอื่นได้ยินด้วย เขาจะได้ไม่นิ่งนอนใจ

เอาเป็นว่าเราโคตรเซ็งเลย ถ้าเป็นกลิ่นเน่าค้าง ใครเคยกำจัดได้ผลรบกวนเอามาบอกให้รู้ทีนะคะ ทนไม่ไหวแล้ว หน้าฝนด้วย

จากคุณ : pluffy
เขียนเมื่อ : 30 ก.ย. 52 22:33:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com