Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เขาไม่ใช่เพื่อนบ้าน เขาเป็นใคร  

เพื่อนบ้านคือ คนที่อยู่บ้านรายรอบเรา แล้วมีสิทธิในพื้นที่นั้นอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีบ้านเลขที่ มีสิทธิของเขาในพื้นที่ของเขา แต่...หลังบ้านเราเขามีสิทธิอะไร .....
บ้านที่เราอยู่ตอนนี้เป็นแฟลตข้าราชการค่ะ หลังบ้านระหว่าแฟลตเป็นพื้นที่ว่าง ด้านหน้าเป็นพื้นที่สาธารณะของแฟลตติดกับฟุตบาท มีร้านขายส้มตำที่เป็นเมียข้าราชการนี่แหล่ะมาเปิด โดยการปิดช่องระหว่าแฟลตแล้วที่ร้ายกว่านั้น เขาสร้างห้องน้ำสังกะสีติดกับผนังห้องของเรา ซึ่งเป็นห้องนอน แล้วพื้นที่ว่างหลังบ้านเราเขาก็สร้างกระต๊อบน้อย เอาไว้นั่งจกข้าวเหนียวกินเล่น เผลอๆแขกเยอะเขาก็ให้มานั่งกินหลังบ้านเรา เราเดินเข้าห้องน้ำตกกะใจ มีใครมานั่งกินเหล้าหลังห้องตูหว่า ว่างๆพี่แกก็ต้มปลาร้ากลิ่นโชยเข้าห้องเราทุกอณูเนื้อ ไม่ว่าห้องนอน ห้องแต่งตัว ห้องน้ำ ห้องดูทีวี เราก็กินนะปลาร้าเนี่ย ไม่ได้กระแดะอะไรเลย แต่ไม่ต้องการนอนดมกลิ่มมันเป็นชั่วโมงๆอย่างนี้ นี่ไม่นับคั่วพริกที่มีในบางวันด้วยนะ
ที่สำคัญ ตอนกลางคืนไม่สามารถหลับได้ลง เพราะมันเหม็นมาก กลิ่นห้องน้ำโชยมาตอน4ทุ่ม-ตี 5 ยิ่งเปิดแอร์ยิ่งเหม็น แล้วมันเข้าในจุดที่เป็นเตียงนอนของลูกชายเราพอดี คราวนี้ปี๊ดแตก
เราลงไปคุย ไปเตือนครบ 3 ครั้ง แต่แกก็ยังเพิกเฉย ไม่เคยแจ้งว่าช่างจะมาทำเมื่อไหร่ ยังไง
ท้ายสุดสามีเราทนไม่ไหว สั่งให้รื้อห้องน้ำทิ้งทันที พี่แกเล่นเจาะบ่อเกรอะใหญ่ของแฟลตด้วย ทำให้กลิ่นไม่พึงประสงค์นานับประการพากันระดมออกมา อบอวนไปหมด พอรื้อห้องน้ำก็กลายเป็นเราเรื่องมาก เอาไปนินทาไปทั่ว แกว่าจะเหม็นอะไรนักหนา (จริงๆจะลากคอมาดมตอนตี3 แต่สามีห้ามไว้) แต่เราก็ประกาศไว้เหมือนกันว่าถ้าใครไม่เหม็นเหมือนเราไม่ต้องมาเสนอความคิดเห็น ไม่โดนกะตัวไม่รู้  ใครออกความคิดเห็นเข้าข้างก็ถือว่าเป็นศัตรูกันละงานนี้
เรื่องไม่จบแค่นั้น แกเล่นขายเหล้า คราวนี้ก็มีคนมานั่งกินเหล้าแกก็คงจะนินทาเราเหมือนเดิม ขี้เมาเมาได้ที่เลยโวยวายร่วมนินทากันใหญ่เสียงดังเชียว พอกินเหล้ามากก็ปวดฉี่ มายืนฉี่หลังบ้านเราเฉย(กำลังยืนทอดปลาอยู่ เพื่อนบ้านบอกว่านะจะสาดน้ำมันลงไปซะเลย เออ..คิดไม่ทันเน๊อะ) สามีเราเลยลงไปบอกให้แกปิดประตูหลังร้านแก อย่าให้ใครไปฉี่ได้อีก พอขึ้นบ้านมาเท่านั้นแหล่ะ ได้ยินขี้เมาสรรเสริญสามีเราซะย่อยยับ ด่าดังลั่นแฟลตเลย ..สุดทน สามีเลยนำกำลังไป4นาย จะเอาตัวขี้เมาขึ้นโรงพัก คราวนี้เป็นคนละคน ง๋อย ไหว้แล้วไหว้อีก ...โธ่ถัง
ในเมื่อไม่นับถือ ไม่เกรงใจกันแล้ว ก็ได้เวลาเชิญเพื่อนหลังบ้านที่ไม่มีสิทธิในที่สาธารณะขึ้นโรงพัก มาตกลงก็เป็นเรื่องราว พร้อมกับลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แล้วสั่งรื้อกระท่อมน้อยคอยรักหลังบ้านเราออกให้หมด พร้อมขยะกองโต .... นี่แว่วๆมาว่าจะชวนกันเขียนจดหมายสนเท่ห์ร้องเรียนสามีเรา ... พวกเราก็รออยู่ เมื่อไหร่จะเขียนซะที จะได้นำสืบพร้อมใช้กฎหมายเข้าบังคับ สั่งรื้อถอนพื้นที่ก่อสร้างที่รุกล้ำพื้นที่สาธารณะซะที

เรื่องบางเรื่องยอมกันได้ทนกันได้ก็ทนกันไป แต่บางครั้งยอมทนกับคนไม่มีความคิด ไม่มีจิตสำนึก ขอถามหน่อย ทนทำไม

เมื่อก่อนตอนนอนดมกลิ่นอึ ก่อนนอนก็สวดมนต์ไหว้พระ ขอให้เพื่อนหลังบ้านเรา ไม่ว่าจะเกิดมาชาติไหนๆก็ขอให้มีแต่คนพากันมาสร้างส้วมให้แกนอนดม ให้แกเป็นหญิงที่มีกลิ่นกายดังกลิ่นที่แกสร้างมาให้เราดมเทอญ....ไม่รู้พระจะรับคำขอเราหรือเปล่า ... เราว่าคงไม่ พระก็ไม่อยากสร้างเวรต่อกรรม ....

p.s. เรื่องนี้มีส่วนดีอยู่บ้างคือ พอเราเจอเพื่อนบ้านอย่างนี้ จากที่คิดว่ายังไม่ซื้อบ้าน เราและสามีตกลงซื้อบ้านได้ภายใน 3 วัน ได้บ้านเดี่ยว สงบๆ บ้านเราจะเสร็จปลายปีแล้ว อยากไปอยู่บ้านใหม่ใจจะขาดแล้วค่ะ

จากคุณ : ทะเลกับแสงจันทร์
เขียนเมื่อ : 8 ต.ค. 52 10:59:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com