Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ลูกค้าพิการ...บุญถาวร...กับการขายของเกินจากราคาป้าย  

ผมพิการชั่วคราว เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุจึงต้องใส่เฝือก เท้าขวาตั้งแต่เข่าลงมา

  เนื่องจากกำลังตกแต่งบ้าน เหลือแค่โคมไฟและอุปกรณ์ครัวและได้ดูโคมไฟไปแล้วบ้าง วันนี้ก็เลยไปบุญถาวรสาขาเกษตรนวมินทร์ เพื่อจะไปซื้อโคมไฟที่เลือกไว้แล้ว

  เนื่องจากสาขานี้ (เกษตร-นวมินทร์) เป็นสาขาที่ใหญ่มากถ้ากะเผลกกับไม้เท้าข้างเดียวคงแย่แน่ ก่อนไปผมก็ให้น้องโทรไปสอบถามก่อนว่าสาขานี้มีรถเข็นสำหรับคนพิการหรือเปล่า ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มี โอเค ไม่เป็นไร ถือไม้เท้าข้างเดียวกะเผลกค่อยๆไปก็ได้ ถึงอย่างไรแล้วรถขนอุปกรณ์ต่างๆก็คงมี(ผมหวังถึงรถเข็นที่ไว้เข็นอุปกรณ์ที่เป็นกล่องเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆที่เราเห็นตามห้าง อาจจะยืมให้น้องที่ไปด้วยเข็นผมดูของต่างๆก็ได้

  ถึงบุญถาวร ผมเห็นรถเข็นที่ต้องการ ใจชื้นขึ้น บอกกับตัวเองว่า ไม่ลำบากแล้วเรา พอลงจากรถ ก็ให้น้องไปถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไม่มี เป็นเจ้าหน้าที่ผู้ชายยืนอยู่สองคน ผมก็บอกน้องว่าไม่เป็นไร ก็เลยกะเผลกเข้าไป พอประตูเปิด ทุกสายตาของเจ้าหน้าที่ก็จ้องผมเป็นจุดเดียว จ้อง แล้วก็จ้อง แล้วก็จ้อง จนผมรู้สึกแปลกๆแล้วครับบ เหนื่อยมาก ตั้งแต่ใสเฝือกไม่เคยเดินไกลขนาดนี้ แล้วทุกคนก็จ้องแต่ก็ยังนั่งและยืนอยู่ที่ใครที่ผม ผมมองหาเก้าอี้ใกลๆก็ไม่มี โอยๆๆ แล้วทุกคนก็ยังจ้อง ผมจึงกะเผลกต่อไปที่ขจุดขายโคมไฟ

  โอเค อันที่ผมดูไว้ ยังอยู่ แต่ยังไม่มีใครเดินมาหาผม ผมก็เลยพูดให้คนที่อยู่ใกล้สุดได้ยินว่า "ดูโคมไฟหน่อยครับบ" จึงมีเจ้าหน้าที่มา
  ไม่มีใครผิดครับบ แต่ผมรู้สึกไม่ดี กับการบริการของพนักงานที่นี้ ไม่ได้เรียกร้องให้ต้องมาอุ้มหรืออะไร แต่อย่ามองผมเฉยๆนานๆแบบนี้ เลื่อนเก้าอี้มาให้นั่งก็ยังดีครับบ ผมรู้อยู่แล้วว่าคุณไม่มีรถเข็น เพราะอย่างน้อยพวกคุณก็จ้องๆๆๆๆๆผมอยู่นานๆกันทุกคนอยู่แล้ว

  โคมไฟที่ผมจะซื้อติดราคาไว้ 1900 บาท ผมบอกเจ้าหน้าที่ว่าเอาอันนี้ เจ้าหน้าที่หายไปครู่หนึ่ง ก็บอกผมว่าไม่มีของ ผมบอกว่าเอาอันโชว์ได้มั้ย เขาบอกว่าไม่ได้ โอเคต้องรอของ ประมาณ 7 วัน เขาบอกว่าผมต้องมาเอาเอง เพราะซื้อไม่ถึง 5000 บาท (อันนี้ ไม่ได้ตำหนิใคร แต่ผมว่าถ้าผมเป็นเจ้าของกิจการ ผมจะพูดว่าทางร้านรู้สึกดีกับคุณ(หมายถึงตัวผมซึ่งพิการชั่วคราวอยู่) ที่อุตส่าห์มา ไม่ต้องถึง 5000 เราก็จะส่งให้ครับบ (อันนี้ถ้าผมเป็นเจ้าของร้านหรือผู้จัดการที่มีอำนาจ) แต่ก็ไม่เป็นไร มันเป็นหลักที่วางไว้

  เมื่อผมต้องมาเอาเอง ผมก็บอกอีกว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวผมมาเอาก็ได้ เจ้าหน้าที่ก็หายไปพักใหญ่ๆ แล้วแจ้งราคาว่า 2500 บาท ต้องไปจ่ายเงินอีกตึกหนึ่ง ผมก็ถามว่าผมต้องเดินไปจ่ายเองใช่มั้ย เขาบอกว่าครับบ ผมอึ้งเลยครับบ โห ใจดำจังเลย(นึกในใจ) ผมถามซ้ำว่าผมต้องเดินไปจ่ายเองใช่มั้ย จนเขาบอกว่า เอาเงินมาไปจ่ายให้ก็ได้...

 แล้วผมแต่ผมนึกขึ้นได้ว่าราคาไม่ใช่ 2500 แต่เป็น 1900 นี่นา ก็เลยไปดูที่ป้ายที่ติดราคาของใหม่ ยังคงเป็น 1900 อีก ก็เลยถามเจ้าหน้าที่ว่า ราคาที่คุณบอกผิดหรือเปล่า เขายืนยันว่า 2500 ผมบอกว่า ถ้าติดไว้ 1900 ก็ต้องขาย 1900 นะครับบ เขาบอกว่า ติดผิดขายไม่ได้... ต้อง 2500 ผมรู้ว่า กฎหมายบังคับให้ ขาย ตามราคาป้าย แต่ผมไม่ไหวแล้วปวดขามาก ก็เลยกลับ เพราะอยู่ที่นั่น เจ้าหน้าที่มากมาย แต่ผมก็ยังคงยืนขาเดียวอยู่ ทั้งเหนื่อยและเจ็บขามากๆ ก็เลยกลับบ้านดีกว่า ....


  ถึงบ้านก็เลยมาเล่าให้เพื่อนฟังดังนี้ครับบ

จากคุณ : เอ้ครับบ
เขียนเมื่อ : 8 ต.ค. 52 17:03:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com