Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาอีกแล้วคะ คราวนี้มาเรื่องสัญญาก่อสร้างคะ ยาวหน่อยนะคะ อย่าเพิ่งเบื่อนะคะ  

คือว่ากำลังจะไปกู้แบงค์แล้วเค้าให้เตรียมสัญญาก่อสร้างบ้านไปยื่นด้วย คราวนี้เลยให้ผู้รับเหมาก่อสร้างส่งสัญญามาให้ดู ข้ออื่นเนี่ยก็พอรับได้แต่มี 2 ข้อที่คิดว่ามันไม่ค่อย มีเหตุผล

1. ผู้รับจ้างตกลงเป็นผู้จัดหาวัสดุสิ่งของที่ใช้ในการก่อสร้างตามรายการวัสดุแนบท้ายสัญญานี้ ผู้ว่าจ้างรับภาระในค่าไฟฟ้า และค่าน้ำประปาที่ต้องใช้ในการก่อสร้าง
เราว่าผู้รับเหมาควรจะเป็นคนจ่ายไม่ใช่เหรอ

แก้เป็นแบบนี้ดีไหมคะ
-ผู้รับจ้างตกลงเป็นผู้จัดหาวัสดุสิ่งของที่ใช้ในการก่อสร้างตามรายการวัสดุแนบท้ายสัญญานี้ อีกทั้งรับภาระในค่าไฟฟ้า และค่าน้ำประปาที่ต้องใช้ในการก่อสร้างที่ได้ถูกใช้ไปโดยลูกจ้างของผู้รับจ้าง

2. การแบ่งงวดจ่ายเงิน เราว่ามันดูน่ากลัวงัยไม่รู้อะ

งวดที่ 1. ชำระเงินก่อสร้างร้อยละ 20 % คือได้ทำการลงนามในสัญญาระหว่าง ผู้ว่าจ้าง และผู้รับจ้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ โดยหักเงินประกันไว้ 1% เพื่อประกันการปฏิบัติตามสัญญา

งวดที่ 2. ชำระเงินก่อสร้างร้อยละ 15 % คือได้ทำการลงเสาเข็ม เข้าแบบฐานราก, งานเหล็ก,เสริมฐานราก,เทคอนกรีตฐานราก, เทคอนกรีตตอม่อ, ถังบำบัดน้ำเสียแล้วเสร็จสมบูรณ์ โดยหักเงินประกันไว้ 1 % เพื่อประกันการปฏิบัติตามสัญญา

งวดที่ 3. ชำระเงินก่อสร้างร้อยละ 20% คือได้ทำการ เข้าแบบเสริมเหล็กเทคอนกรีตคานพื้นชั้นล่าง วางแผ่นพื้นเท Topping พื้นชั้นล่างแล้วเสร็จสมบูรณ์ โดยหักเงินประกันไว้ 1 % เพื่อประกันการปฏิบัติตามสัญญา

งวดที่ 4. ชำระเงินก่อสร้างร้อยละ 15% คือได้ทำการ งานเหล็กโครงหลังคา, มุงกระเบื้องหลังคาซีแพคโมเนีย, วางระบบไฟฟ้า, ประปา แล้วเสร็จสมบูรณ์ โดยหักเงินประกันไว้ 1 % เพื่อประกันการปฏิบัติตามสัญญา

งวดที่ 5. ชำระเงินก่อสร้างร้อยละ 15% คือได้ทำการ ก่อผนังภายนอก-ภายใน, ฉาบปูน ภายนอก-ภายใน, งานร้อยสายไฟ,งานติตั้ง โครงฝ้าเพดาน แล้วเสร็จสมบูรณ์ โดยหักเงินประกันไว้ 1 % เพื่อประกันการปฏิบัติตามสัญญา

งวดที่ 6. ชำระเงินก่อสร้างร้อยละ 10% คือได้ทำการ กรุกระเบื้องพื้น-ผนัง, งานปูพื้นไม้ขัดลงยูริเทน,ทาสีภายใน-ภายนอกม ติดตั้งประตู-หน้าต่างอลูมิเนียม,ติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า  แล้วเสร็จสมบูรณ์ โดยหักเงินประกันไว้ 1 % เพื่อประกันการปฏิบัติตามสัญญา

งวดที่ 7. ชำระเงินก่อสร้างร้อยละ 5% คือได้ทำการ ติดตั้งสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์, ตรวจสอบงานระบบไฟฟ้า-ประปา เก็บงานส่วนที่เหลือ แล้วเสร็จสมบูรณ์ โดยหักเงินประกันไว้ 1 % เพื่อประกันการปฏิบัติตามสัญญา

รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ คือว่าตั้งแต่เกิดมาเนี่ยไม่เคยทำสัญญากับใครแล้วก็ไม่เคยกู้เงินด้วย บอกตรงๆว่างงงงงงงงง มาก

จากคุณ : amnotgiven
เขียนเมื่อ : 12 ต.ค. 52 22:36:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com