Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
…..เจื้อยแจ้ววันจันทร์.. อันเนื่องมาจากระทู้บ้าน คุณ M.WNM บ้านทรุดและ แยกออกมาก ฝ้าบางส่วนหล่นลงมาแล้ว.....  

.
..
.

.
..
.
.
..

.









.
.
..

จากกระทู้ต้นเรื่อง.. ( ขี้เกียจใช้คำว่าแตกประเด็น )
http://www.pantip.com/cafe/home/topic/R8420805/R8420805.html





ก่อนจะเข้าเรื่องราวที่เป็นเนื้อหาของกระทู้โดยตรง  ผมขออนุญาตท่านเจ้าของบ้าน , เจ้าของกระทู้    เกริ่นเรื่องถึงที่มาที่ไปที่ผมได้มีโอกาสไปดูสภาพบ้านจริงของ คุณ   M.WNM    ด้วยตนเอง   เนื่องจากหนึ่ง.. บ้าน คุณ M.WNM   อยู่ไม่ไกลจากบ้านผมเท่าใดนัก     อีกหนึ่ง.....  ผมคิดว่าผมจะไปธุระแถบนั้นพอดี     จึงไม่อยากให้คุณ M.WNM   กับครอบครัวรู้สึกเป็นบุญเป็นคุณอะไรกับผม     และไม่ต้องการให้สมาชิกท่านอื่นๆ มองผมเป็นพระอ่งพระเอกที่ขี่ม้าขาวม้าดำไปช่วยเหลือ คุณ M.WNM   แต่อย่างใดนะครับ...




หากผมจะเปรียบเปรยเป็นเรื่องราวสั้น ๆ นิดนึง.. คงไม่เสียเวลามากนะครับ ... ว่า




“  หากห้องชายคานี้เปรียบเหมือนรถเมล์คันนึง    ทุกคนที่มีโอกาสได้อ่านกระทู้ต้นเรื่อง    ทั้งที่เป็นสมาชิกของ ..” พันทิป “... ( เขียนแบบนี้เดอ.. พันทิป..  บ่แม่น... พันทิพย์  ) ..    หรือผู้อ่านทั่วไปก็ดีรวมทั้งผมเองเปรียบเหมือนผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในรถที่กำลังวิ่งอยู่บนท้องถนนคันนี้      พอดีคุณ M.WNM   ก้าวขึ้นรถคันนี้มาด้วย     แต่เนื่องจากรถมันแน่นจนแทบไม่มีที่จะยืน  คุณ M.WNM    จึงต้องโหนรถเมล์คันนี้ด้วยมือข้างเดียวอยุ่ที่ประตูรถ    ขาของเธอก็เหยียบอยู่ที่บันไดเพียงข้างเดียวเท่านั้น     เมื่อรถวิ่งไปมือของคุณ M.WNM  ที่โหนรถอยู่ข้างเดียวนั้นกำลังล้าและหมดแรง     เธอจึงร้องตะโกนให้ช่วยด้วยเกรงว่าเธอจะตกลงไป     เกือบทุกคนในรถคันนี้คงอยากช่วยเธอแต่เป็นเหตุบังเอิญมากกว่าที่...    ผมยืนอยู่บนบันไดรถเมล์คันนี้ข้างๆ เธอพอดีผมจึงมีโอกาสที่จะเอื้อมมือไปช่วย..   ” ดึงมือเธอไว้ก่อน  “ …  เพื่อไม่ให้ตกลงไปเท่านั้น ???    



ไม่ว่าจะเป็นคนขับก็ดี..  คนที่นั่งอ่านหนังสืออยู่บนรถก็ดี...คนที่ยืนโหนราวจับอยู่บนช่องทางเดินก็ดี..    ทุกคนที่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจากเธอคงอยากช่วยเธอกันแทบทุกคน    ดังนั้นผมจึงไม่ใช่พระเอก..ผมจึงไม่ใช่ฮีโร่..  เป็นเพียงว่า..  ผมยืนอยู่ใกล้เธอกว่าทุกคนในรถเท่านั้นนะครับ???     และ..ตอนนี้ผมเพียงช่วยดึงมือเธอไว้เพื่อไม่ให้ตกลงไปแต่รถคันนี้ยังวิ่งอยู่...  เสียงทุกเสียงที่ร้องเรียกบอกผม..บอกเธอ..บอกคนขับรถ      เสียงทุกเสียงที่ตะโกนร้องเรียกบอกวิธีบอกหนทางที่จะทำอย่างไรที่จะไม่ให้เธอตกลงไป ณ ตอนนี้       ล้วนเป็นความห่วงใยและปรารถนาดีกันทุกคนทุกเสียง      ไม่มีใครเป็นฮีโร่      ไม่มีใครเป็นพระเอก





และเธอ.. ยังตกอยู่ในอันตราย ???..



















************************************************

“ ...จะยังไงซะ  นึกไปก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น  จึงบอกเล่าเรื่องพื้นฐานให้เพื่อนๆ ได้ทราบความห่วยของบ้านน้อยอันเป็นที่รัก  ของผู้หญิงตัวเล็กๆ  ที่เป็นเสาหลักของบ้าน.. “

************************************************







************************************************

“...ที่บ้านอยู่กันผู้หญิงล้วน  5 คน ค่ะ อาม่า  แม่  เด็กๆ 2 คน  และเรา… “

************************************************






************************************************

“ ..คือ  ตอนสร้าง  ไม่มีสัญญาผู้ว่าจ้างน่ะค่ะ  และ  ไม่มีวิศวกรผู้ออกแบบ หรือ รับประกันอะไรเลย  เป็นความไม่รอบครอบของ เราเองค่ะ

เพราะ  ตอนนั้นอยู่ไกล และ  ท้องอยู่  ไม่ได้มาดูบ้านเลย
อันที่จริง  คนที่พาพวกช่างชุดนี้มา คือ พ่อของน้องในท้องเองล่ะค่ะ  เราจึงไว้ใจ(สนิทเลย)
ปรากฎว่า  ทำได้ห่วยแตกมาก ทำลวกๆ และตอนนี้ก็ไม่รู้จะไปเรียกร้อง  เอาผิดอะไรได้  เซ็งจริงๆ ค่ะ  หาไม่เจอทั้งช่าง  ทั้งคนพามา  เพราะแยกทางกับพ่อของน้องตั้งแต่บ้านยังไม่เสร็จดี  .. “


************************************************



^
^
^
^
…….

สามข้อความด้านบนที่เจ้าของบ้านเขียนในกระทู้ต้นเรื่อง ... คงไม่ต้องแปล..  ไม่ต้องตีความใดๆ อีก


















.
.
..
.

จากคุณ : คีรีบูนปีกบาง
เขียนเมื่อ : 19 ต.ค. 52 09:35:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com