Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ว่าด้วยเรื่องการจอดรถของใครก็ไม่รู้กับตึกแถวห้องริมของเรา  

สวัสดีค่ะ ดิฉันมีเรื่องที่ทุกข์ใจและทนมานานเกือบ 4 ปีแล้ว อยากมาขอระบายและขอความคิดเห็นจากพี่ ๆ ห้องชายคาหน่อยค่ะ

  ที่บ้านเราเป็นห้องแถวซอยตันประมาณ 30 ห้องค่ะ ถนนของซอยก็พอ 2 คันสวนกันได้ แต่ถ้าจะให้ดีต้องเดินหน้าเข้าแล้วถอยหลังออกค่ะ บ้านเราอยู่ห้องริมติดถนนใหญ่ จะมีประตูอยู่ 2 ด้านคือด้านหน้ากับด้านข้าง และในซอยก็จะมีร้านคาราโอเกะเปิดอยู่ 1 ร้าน ทุกครั้งลูกค้าที่มาเที่ยวก็จะชอบมาจอดข้างบ้านเราตลอด เราจะเอารถเข้าบ้านโดยเข้าทางประตูด้านข้างค่ะ เพราะด้านหน้ามันเริ่มฝืดยกไม่ขึ้น เคยจอดหน้าบ้านที่ว่าง ๆ แต่ก็โดนงัดรถค่ะ มันงัดจนที่ล๊อกประตูพัง ดีว่าคืนนั้นนอนชั้นลอยก็เลยได้ยินเสียงสัญญาณกันขโมยดัง ไม่งั้นจะเกิดอะไรขึ้นไม่รู้เลยค่ะ

เรื่องคือว่า เมื่อวานตอนเย็นเราจะเอารถเข้าบ้าน ก็มีรถกระบะมาจอดข้างบ้าน เราก็ไปเดินตามหาเจ้าของทั้งซอยแต่ไม่มีใครยอมรับเป็นเจ้าของ เราก็คิดว่าน่าจะเป็นลูกค้าร้านคาราโอเกะนั่นแหละค่ะ แต่แปลก เจ้าของร้านแทนที่จะเข้าไปถามลูกค้าหรืออะไรก็ได้ กลับนั่งเฉย เราก็อุตส่าห์ไว้หน้าไม่เข้าไปบุกเอง เราก็เริ่มโวยวายแล้วอะค่ะ จนเมียเค้าต้องเข้าไปถามหาเจ้าของรถเอง จนลูกค้าเค้าออกมาเลื่อนรถให้ แล้วก็แบบบ่น ๆ อีกนะว่า เรื่องมาก จอดแค่นี้ก็ไม่ได้ โห..เราก็แบบโมโหอะ จอดอย่างนี้แล้วเราจะเอารถเข้าบ้านได้ยังไงหละ แต่ก็ไม่อยากมีเรื่องกับผู้ใหญ่อะค่ะ ยิ่งเมื่อเดือนที่แล้วยิ่งแล้วใหญ่เลยค่ะ เราจะทุบหน้าต่างชั้นลอยทิ้งแล้วโบกปูนปิดแทน เราก็ทำไม่ได้เพราะมีรถเค้ามาจอดตรงหน้าต่างพอดี ถ้าเราทุบเนี่ย หน้าต่างต้องหล่นไปโดนรถเค้าแน่นอน เราก็ไปตะโกนเรียกเค้า เค้าก็ไม่ตื่น ก็เข้าใจนะคะว่าคนทำงานเลิกดึก แต่เราก็ต้องทำจะให้ช่างรอก็ไม่ได้ ซักพักมีเด็กผู้ชายเข้าใจว่าเป็นลูกน้องเค้าเดินออกมา บอกว่า "โอ๊ยพี่ ปลุกยังไงก็ไม่ตื่นหรอก เค้านอนกลางวันตื่นบ่าย 3 นู่น พี่รอไปเหอะ" เราก็แบบมีงี้ด้วยหรอ เราก็ไม่ยอมอะ ก็ขอเบอร์กะว่าจะโทร.ไปปลุก น้องเค้าก็ไม่กล้าให้ ดูเหมือนว่าเค้ากลัวผู้ชายคนนี้มากเลย (ก็น่ากลัวอยู่หรอกค่ะ เค้าทำงานเป็นเหมือนพวกเบาะแสด้วยอะ เคยเห็นเค้าพกปืนไล่เตะลูกค้าที่เมา ๆ อยู่) เราก็ไม่ยอม ตะโกนเป็นครึ่งชั่วโมง จนเมียเค้าต้องโผล่หน้าออกมาดูแล้วโยนกุญแจมาให้ สรุปก็คือ ให้เราถอยรถออกเอง พี่ ๆ ดูมันสิคะ เราก็ขับกระบะไม่เป็นก็ต้องวิ่งหาคนมาช่วยขับให้อีก ทุลักทุเลพอดูเลยค่ะ นอกจากบ้านนี้แล้วก็ยังมีอีกหลายบ้าน (ขอย้ำว่าอีกหลายบ้านเลยค่ะ) ที่ทำแบบนี้ คือเอารถตัวเองมาจอดข้างบ้านเราแทนการไปจอดหน้าบ้านตัวเอง เพราะจอดหน้าบ้านเรามันจะเข้าจะออกสะดวกกว่างั้นหรอคะ หรือเค้ามองว่าเราเป็นเด็กก็เลยอยากทำอะไรก็ได้ (เราอาศัยอยู่คนเดียวค่ะ น้อง ๆ และแม่ย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดกันหมด) ถ้าจะบอกว่าให้ลองไปคุยดี ๆ เราทำมาหมดแล้วค่ะ ทั้งคุยดีทั้งกระแทกแดกดัน ไม่เกิดประโยชน์อันใดค่ะ

 อีกกรณีหนึ่งนะคะ คือตึกของเราจะมีอยู่ 3 ช่วงตึก ก็จะมีรถมาจอดตลอดแนว 3 ช่วงตึกเต็มตลอดค่ะ บางคันก็จอดแบบทั้งวันทั้งคืนไม่เคยย้ายออกเลย หมดปัญญากับคนพวกนี้จริง ๆ ค่ะ

ทั้งหมดนี้แค่อยากระบายออกมาบ้างอะค่ะ สาเหตุจริง ๆ ที่ตั้งกระทู้ก็เพื่ออยากถามว่า เราจะจัดการหรือทำอย่างไรดีคะ พ่อเราเค้าเป็นคนก่อสร้างตึกแถวนี้มาอะค่ะ แล้วชื่อบริเวณถนนส่วนกลางก็ยังคงเป็นชื่อของเราอยู่ ไม่ได้ทำการโอนอะไรให้ใคร บางทีก็อยากจะหากระถางต้นไม้มาวางเรียงข้างบ้านให้เต็มแนวตึกเราไปเลย จะได้ไม่มีใครมาจอดรถอีก ตอนนี้ถนนกลางกับตัวบ้านดูออกเลยค่ะว่าทรุด เพราะรถแต่ละคันในซอยที่มาจอดเนี่ย น้อง ๆ สิบล้อก็มีค่ะ เราไม่เข้าใจว่าทำไมเค้าไม่จอดหน้าบ้านใครหน้าบ้านมัน นิสัยคนเราทำไมเป็นได้ขนาดนี้เลยหรอคะ

ขอบคุณทุกท่านที่ทนอ่านและให้คำปรึกษานะคะ

จากคุณ : girlcity
เขียนเมื่อ : 29 ต.ค. 52 13:38:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com