Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
น้องใหม่หัดสร้าง..ขอความช่วยเหลือจากรุ่นพี่ค่ะ  

สวัสดีค่ะ  คงจะเป็นน้องใหม่หัดสร้างจริงๆ ค่ะเท่าที่อ่านกระทุ้เก่าๆ หลายกระทุ้ พบปัญหาการสร้าง ที่อยู่ อาคาร หอพัก

นู๋เพิ่งซื้อที่ดินไป ... ณ ที่ จังหวัดเชียงรายค่ะ  ที่ดินมีประมาณ 1.32 ตาราเมตร ค่ะ หมดไปหลายตังค์เลย

พอซื้อได้ประมาณ สองเดือนก็เริ่มคิดที่จะสร้างหอพัก  ... ปรึกษาเพื่อน พี่ๆ  ก็ได้สรุปว่า  ให้ เทศบาลเชียงราย เป็นคนออกแบบให้ เพราะ ผู้ที่มีหอพักข้างเคียงบอกว่าเคยนำเอา เอกสารที่พี่น้องออกแบบไปให้  แต่เทศบาลกับไม่อนุมัติ  นู๋ก็เลยตัดสินใจให้เทศบาลออกแบบให้    ...

เทศบาลบอกว่าประมาณ หนึ่งอาทิตย์ก็เสร็จ  โดยเสียค่าใช้จ่าย 25,000 บาท

เวลาผ่านไป สามวันเค้าได้ออกแบบมาให้ เป็นตึกสามชั้น มีจำนวน 30 ห้อง มี office ร้านอาหาร และก็ ที่ซึกผ้า  ซึ่งที่ออกแบบมาให้ไม่ตรงกับที่คุยเอาไว้เลย
ทำการให้เปลี่นแปน

นู๋ต้องบอกก่อนว่าตัวนู๋เองเรียนอยู่ต่างประเทศค่ะ แต่ก็ต้องช่วยงานทางบ้านเพื่อนสร้างหอพักค่ะ

ก็เลยโทรศัพท์เข้าไปคุยกับพนักงานให้มีการแก้ไข... มีความรู้สึกว่าเค้าไม่อยากคยุ  และก็พยายามที่จะให้เอาตามแบบที่เค้าออกแบบมาให้   ...แต่มันไม่ใช่ วัตถุประสงค์ของนู๋ เลย

เค้าใช้คำว่า  เดี่ยวจะเปลี่ยนแปลนให้

เวลาก็ผ่านไปอีก หนึ่งอาทิตย์ ก็ยังไม่ส่งกลับมา นู๋ก็โทรตามเพื่อให้งานนั้นเสร็จทันเวลา ที่กำหนดจะสร้าง ตุลาคม

เวลาผ่านไปก็โทรตามชนิดที่ว่านู๋ก็เบื่อ บอกให้แก้อะไรก็ครับ ๆๆ ครับๆๆ  และแล้วก็ บอกว่า  ผมแก้ให้แล้วไม่รู้กี่รอบ แล้วนะครับ  นู๋ก็เลยถามว่า แก้เมื่อไหร่ค่ะ นู๋ไม่ได้ ผลงานเลย ไม่เห็นแก้อะไรให้นู๋สักครั้งเลย  ละแล้วนู๋ก็ต้องเอางานที่เค้าทำเสร็จ   และก็ขอแก้ไขบางมุมค่ะ   เค้าก็ทำให้....

และสุดท้ายที่เค้าคุยกับนู๋คือ  ไม่อยากคุยกับเด็ก

ตกลง

พี่สาวคุยต่อให้
เวลาผ่านไป

ถึงเวลายืนเอกสาร ... พี่สาวรีบโทรมาหา  โดยที่นู๋อยู่ในห้องเรียน ครูมองหน้าใหญ่เลย รับโทรศัพท์ เพราะเป็นเบอร์พี่สาว และก็เป็นเรื่องสำคัญมาก  ... โทรกลับไปเมืองไทย  สรุป เอกสารที่ยื่น เค้าบอกว่าที่ดินของนู๋ติดกับทางหลวง ผังเมือง ต้องทำการตัดพื้นหอพักออกเป็นจำนวน หกห้อง  โอ้ ไม่น่าเชื่อ  ยิ่งไม่มีที่ดินอยู่แล้วอะค่ะ  ทำไงดี

โทรหาพี่ เพื่อนๆ ปรึกษา  ก็เลยได้รับคำปรึกษาว่าทำตามกฏที่เค้าวางไว้เถอะก่อนที่สายเกินไป และเสียใจภายหลัง  ...
เลยตกลงที่ตามค่ะ

ตกห้องออก  แทบจะไม่เหลืออะไรเลย

ก็เลย..คิดในใจว่าทำไมพนักงานออกแบบไม่สอบถามเทศบาลด้วยกันก่อน ก่อนที่จะสร้าง   โดยที่พนักงานทั้งหมดก็นั่งทำงานในสำนักงานเดียวกัน   ...นู๋ไม่เข้าใจพนักงานไทยทำงานกันอย่างไร   นู๋ว่า  ผู้ออกแบบนู๋ไม่มีความรับผิดชอบมากกว่าค่ะ  ...

ณ วันนี้เวลาผ่านมา  สามเดือนแล้วค่ะ  ... หอพักของนู๋ยังไม่ได้รับอนุมัติ เลยค่ะ

และที่บอกว่านู๋เสียค่า ออกแบบ 25000 บาทนั้นไม่ใช่เลย  เค้าเอาค่า ประเมิณราคา อีก 5000 บาท  และยังโทรหาแม่  โทรหาพี่สาว  บอกว่าเรื่องมันช้าเพราะว่า หัวหน้าใหญ่ ไม่อยู่บ้าง   หัวหน้าใหญ่งานยุงบ้าง  ติดประชุมบ้าง

ร่วมเวลาทั้งหมดแล้ว และยังไม่เสร็จเลยนะค่ะ ใช้เวลาไปเกิบจะ สี่เดือนแล้วค่ะ
เทศบาลเชียงราย ทำงานกันอย่างไรค่ะ  เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาแม่ก็เลยเอาเงินไปให้ครึ่งหนึ่งด้วยที่งานก็ไม่เสร็จ   ...

นู๋ไม่รู้จะทำอย่างไรดีเลยอะค่ะ ... ตัวนู๋เองก็ยังเรียนไม่จบ  โรงเรียนก็ยังไม่ปิดเทอม  ตอนนี้ได้ตั๋วกลับเมืองไทย สินปี  เพื่อที่จะไปดูแลการก่อสร้างเองค่ะ  ถ้าไม่ติดอะไรนะคะ   ช่วยเป็นกำลังใจให้นู๋ด้วยนะค่ะ

นู๋คับแค้นใจมากค่ะโดยที่ไม่รุ้จะบอก  เล่าให้ใครฟัง อยากให้พี่ๆ ให้ความคิดเห็นนู๋ด้วย  นู๋จะพยายามเริ่มก่อสร้าง เดือนธันวาคมค่ะ  

ขอบคุณนะค่ะ

จากคุณ : พิมกมล_110
เขียนเมื่อ : 31 ต.ค. 52 08:32:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com