Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
****งงๆ กับกฎเรื่องการเก็บค่าจอดรถของคอนโดบางที่ เราเข้าใจผิดหรือที่นี่พิลึกกันแน่****  

ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนนะคะ กระทู้นี้ เราตั้งมาเพื่อขอความเห็นค่ะ เพราะเราไม่เคยอยู่คอนโด แต่ก็เคยไปคอนโดของเพื่อนๆ ญาติๆ บ่อยๆ แต่พอมา่เจอมาตรการของที่นี่เรางง

อยากทราบว่าเราเองที่คิดแปลก หรือคอนโดนี้แปลกกันแน่


(ขอไม่เปิดเผยชื่อคอนโดและรายละเอียดอื่นๆ เท่าไหร่นะคะ เพราะอยากได้ความเห็นมากกว่า) เรื่องของเรื่องคือเมื่อเสาร์ที่ผ่านมา ญาติเรามาจากต่างจังหวัดเพื่อมาเยี่ยมลูกชายเขา และก็พาหลานมาด้วย
เราก็อยากไปหาญาติกับหลานๆ เลยโทรคุยกันว่าเดี๋ยวไปเจอกันที่คอนโดลูกชายเขาแล้วกัน เราก็โอเค จะได้ไปดูห้องที่เขาแต่งใหม่ด้วย เพราะเราเองก็มองๆ ว่าอีกไม่นานอาจจะซื้อคอนโด (หลังจากพยายามดูบ้านแล้ว ไม่ถูกใจทำเลเลยอ่า T_T เศร้า)


ลูกชายเขาก็มีคอนโดอยู่ เป็นคอนโดชื่อดังใหม่เอี่ยมๆ เลยค่ะ ทำเลดี ใกล้รถไฟฟ้าหรือรถใต้ดิน (ไม่ระบุดีกว่าอิอิ แต่มันจำเป็นต้องบอกว่ามีสถานีแบบนี้ เพราะอะไรเดี๋ยวต่อให้ค่ะ)

พอเราไปถึง ยามก็มาขอแลกบัตร  เราก็ให้ไป ทีนี้ยามเอาบัตรจอดรถกลับมาให้ด้วย เราก็งงๆ  (ขอบอกว่าเราเคยมาที่นี่แล้วค่ะ แต่นานมาแล้ว) เพราะครั้งก่อนไม่มีบัตรจอดรถแบบนี้

พอขึ้นไปที่ห้องญาติ เราก็เลยถามว่าเราต้องทำยังไงกับบัตรจอดรถ เขาบอกว่าจอด 3 ชั่วโมงฟรี แต่หลังจากนั้นเสียชั่วโมงละ 20 เราก็อ้าว นี่เป็นออฟฟิศสำนักงานหรืออาคารอาศัยกันแน่น่ะ

เราเลยหันไปถามญาติเราที่มาจากต่างจังหวัดว่าแล้วรถคุณลุงที่ขับมา (จากต่างจังหวัด) ละคะ ทำยังไง เขาก็บอกว่าเขาก็โดนเหมือนกัน เซ็งเหมือนกัน แต่ของเขาเนื่องจากจะค้างคืน เลยต้อง "เหมาจ่าย" (รู้สึกจะวันละร้อยนะคะ ถ้าจำไม่ผิด)


เราก็อึ้ง เพราะรู้สึกว่ากฎแบบนี้มันน่าจะใช้กับคอนโดที่เป็นออฟฟิศมากกว่า ที่คนมาติดต่อไม่นานก็กลับ แต่แบบนี้มัน................เกินไปรึเปล่า


เจ้าของห้องเขาก็เบื่อ เขาบอกว่าเรื่องของเรื่องมาจากคอนโดเขาพึ่งเปิดใหม่ และใกล้พวกรถไฟฟ้า ล่าสุดประสบปัญหาว่าคนนอกชอบเข้ามาเนียนๆ จอดแล้วต่อรถไปที่อื่น จนคนที่อยู่จริงไม่มีที่จอด เขาเลยพึ่งออกมาตรการนี้มา

เรายิ่งงไปใหญ่ว่าอ้าว แล้วคอนโดอื่นๆ ในเมืองล่ะ เราก็ไปมาตั้งหลายที่ ไม่เห็นมีแบบนี้เลย คอนโดกลางเมือง ติดห้าง ติดรถไฟฟ้า ติดร้านอาหารดังๆ ที่น่าจะเจอปัญหาคนแอบมาจอดอย่างนี้เหมือนกัน เขาแก้ปัญหายังไงล่ะ ทำไมไม่มาคิดเงินแบบนี้ เพราะเราก็ไม่เห็นเคยเจอแบบนี้มาก่อนเลย


เลยอยากทราบว่านี่เป็นปกติที่คอนโดหลายๆ ที่เขาทำกันเหรอคะ แล้วเวลาคนมาเยี่ยม จะทำยังไงล่ะ สามชั่วโมงเด้งกลับเลยเหรอ หรือต้องมาวนรถเอา แล้วมันสะดวกเหรอคะ


เราเข้าใจค่ะ เรื่องปัญหาที่จอดรถว่าคนนอกแอบมาจอด ถ้าอย่างนั้นก็ทำเป็นเป็นเหมือนตราประทับหรือเจ้าของห้องรับรองจะดีกว่ามั๊ยคะ ว่าจากห้องไหน เพราะสมมติเจ้าของห้องเกิดใจดีให้เพื่อนพ้องมาจอดเล่นๆ แล้วนั่งรถไฟฟ้าไปทำงาน
อย่างน้อยทางนิติฯก็จะได้รู้ไว้ว่ามี record แล้วนะ ห้องนี้ประจำเลยนะ ทะเบียนนี้ จะได้ดำเนินการเป็นรายๆ ไป หรืออะไรก็ว่าไป

เพราะเราว่าอย่างนี้มันไม่สะดวกกับผู้มาเยี่ยมจริงๆ เลยค่ะ อย่างที่บอก ไม่ได้มาติดต่อธุระกิจ มาเยี่ยมเยียน มันก็นานสิคะ และมันไม่ใช่แค่เราคนเดียว พี่เจ้าของห้องบอกว่าคนอื่นๆ ในคอนโดก็บ่นๆ เหมือนกัน บางคนแม่มาจากต่างจังหวัดอาทิตย์ละครั้ง (น้องๆ ที่กำลังเรียน) นอนค้างทีก็ต้องเหมาจ่าย บางคนแฟนมาค้างบ้างก็โดนเหมือนกัน กลายเป็นต้องจ่ายค่ามาเยี่ยมเลย

สรุปว่าวันเสาร์ อยู่เยี่ยมญาติทำกับข้าวกินกันไป เราเสียเงินไปเท่าไหร่ (บ่ายๆ ถึงค่ำ)  ก็เท่านั้นแหล่ะค่ะ เพราะมันเกินสามชั่วโมงแน่นอน (ก็มาเยี่ยมอ่ะนะ ไม่ได้มายื่นเอกสารดำเนินธุรกิจซะหน่อย)


อยากทราบว่าที่อื่นๆ เขาดำเนินการกันยังไงเหรอคะ หรือเราเข้าใจผิดเอง

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แก้ไขเมื่อ 23 พ.ย. 52 11:42:43

จากคุณ : Love Actually is..
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 52 11:27:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com