Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ที่นอนยางพารา แชร์ความรู้ค่ะ  

หลายคนถามถึงเรื่องที่นอนยางพารามาค่ะ เห็นมีคนส่งหลังไมค์มาเยอะมากสอบถามเกี่ยวกับที่แหล่งซื้อ ราคา คุณภาพ เราเองก็ไม่ใช่ Professional ทางด้านการตลาด เลยไม่ทราบราคาที่แน่นอน ในวันนี้ก็เลยขอมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับที่นอนยางพารานะค่ะ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อของใครหลายคนที่กำลังสับสนว่าจะซื้อดีไหม ราคาคุ้มไหม ซื้อที่ไหน อย่างไร สิ่งที่จะแชร์อาจจะไม่ตรงตามทฤษฏีนะค่ะ เพราะว่าไม่ได้ศึกษาอย่างจริงจัง แต่ว่านอนกับยางพาราอย่างจริงจังมานานกว่า 20 ปีค่ะ
1. ซื้อที่นอนยางพาราดีไหม?
ตอบ : ราคาที่นอนยางพาราเมื่อก่อนราคาถูกมาก ราคาต่ออัน 8 นิ้วน่าจะไม่เกิน 10000 บาท เพราะว่าตอนนั้นคุณน้าทำให้นอนรู้สึกว่าจะ สี่พันกว่าบาท และก็ไม่เคยเปลี่ยนอีกเลย แต่ราคาในปัจจุบันแพงมาก การซื้อต้องตัดสินใจให้ดีนะค่ะ ว่าหากเราซื้อแล้วเรานอนแล้วคุ้มค่ากับกับเงินเป็นหมื่นที่เราต้องลงทุนหรือเปล่า เรามีปัญหาสุขภาพไหม ปวดหลัง ปวดหัว เป็นภูมิแพ้ หลับยาก หรือเปล่า ? หากร่างกายปกตินอนที่ไหนก็นอนได้  คิดว่ายังไม่จำเป็นค่ะ เพราะว่าอย่างตัวเรา ถึงแม้จะนอนที่นอนยางพาราตลอด แต่เมื่อไปนอนที่นอนอื่นก็ยังนอนหลับสบายดีอยู่ค่ะ อันนี้อยากให้คนที่กำลังจะซื้อดูสภาวะตามความจำเป็นเป็นหลัก เช่น เป็นภูมิแพ้ อยากได้ที่นอนยางพารา อันนี้พอมีเหตุผลค่ะ แต่ถ้าบอกว่านอนไม่หลับ ปวดหลัง ฯลฯ  อยากให้ลองหาสาเหตุอื่นดูก่อนค่ะ
2. ที่นอนยางพารามีกี่ประเภท ?
ตอบ : อันนี้บางท่านอาจจะทราบดีกว่า แต่เท่าที่รู้จากประสบการณ์ ก็จะมียางพาราแท้ 100 % น้ำหนักจะมาก ทนทานมาก แต่ราคาก็แพง และก็มียางอัด ราคาจะถูกลงคุณภาพดีไม่เท่า และก็มีที่นอนสปริงยางพาราตรงนี่ส่วนมากมีปัญหาที่สปริง เพราะว่ายางพาราส่วนมากไม่มีปัญหาค่ะแต่หากว่าการซื้อมีการรับประกัน ก็โอเคค่ะ
3. แหล่งซื้อ ซื้อที่ไหน
ตอบ : โดยส่วนมากจะมีการขายตามเวปไซด์ หรือตัวแทนขาย อยากให้ศึกษาขั้นตอนการทำให้ละเอียด ซึ่งโดยปกติ จะมีชิ้นงานตัวอย่างส่งให้ลูกค้าดูว่าสินค้าที่ซื้อจะมีลักษณะอย่างไร หากติดต่อกับผู้ขาย ตัวแทนจำหน่ายโดยตรงก็จะได้ของที่มีคุณภาพค่ะ เพราะว่าเราจะเห็นชิ้นงานตัวอย่างรุ่นที่เราจะซื้อก่อนได้หรือไม่ก็เลือกรุ่นที่สามารถถอดผ้าด้านนอกออกซักอันนี้จะดีมากเพราะว่าเราจะเห็นเนื้อยางพาราแท้ค่ะ
4. เมื่อซื้อมาแล้วดูแลอย่างไร ?
ตอบ : แน่นอนหากซื้อมา เปิดปุ๊บได้กลิ่นเหม็นเน่า อ่อน ๆ เลย อย่าตกใจค่ะ เพราะว่าเป็นกลิ่นของยางพาราแท้ เช่น ซื้อหมอนมามีกลิ่น ก็แสดงว่าได้หมอนยางพารามาค่ะ ไม่ใช่หมอนยางอัด ถือว่าโชคดีแล้ว พอซื้อมา ให้เปิดทิ้งไว้ที่อุณหภูมิห้องปกติ กลิ่นจะหายไป 2-3 วัน หากมีเจ้าตัวเล็กมานอนด้วยเกิดฉี่ใส่ ไม่ต้องตกใจ ให้เปิดผ้าหุ้มออก แล้วให้เอาพัดลมเป่า ไม่นานก็จะแห้ง ข้อดีของที่นอนที่นอนอยู่คือ ไม่มีกลิ่นฉี่ลูกค่ะ อันนี้ชอบสุดๆ ไม่ต้องเอาตากแดดค่ะ เพราะว่าคงยกลำบาก และก็อาจจะทำให้คุณภาพเสื่อมได้

เป็นสี่ข้อเบื้องต้นในการตัดสินใจนะค่ะ ควรเลือกความจำเป็นเป็นหลักในการเลือกซื้อหากบางท่านมีที่นอนเก่าอยู่แล้วไม่อยากซื้อใหม่ แนะนำให้เอาแผ่นยาง หนา 3 นิ้วไปวางบนที่นอนเดิมแล้วก็หุ้มผ้าใหม่ เท่ากับว่าเราได้ที่นอนยางพาราเหมือนกันค่ะ เพราะว่ารุ่นเดิมที่ซื้อมาซื้อมา 6 นิ้ว ก็เพิ่มสองนิ้วได้ค่ะ ส่วนคุณเพื่อนซื้อ 4 นิ้วไป ก็มาเพิ่ม 2 นิ้วอีกเป็น 6 นิ้วก็สามารถทำได้หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มให้ Mail มาที่ ruay_rit@hotmail.com น่ะค่ะ ไม่ค่อยได้เข้ามาในห้องนี้เท่าไรค่ะ หากส่งมาถามรายละเอียดหลังไมค์ขอโทษด้วยที่ไม่ได้ตอบเพราะว่าไม่ค่อยมีเวลาค่ะ
ขอให้โชคดีทุกคนนะค่ะ

จากคุณ : RakRuay
เขียนเมื่อ : 8 ธ.ค. 52 11:16:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com