Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำไมธนาคารกรุงไทย ถึงทำกับผมแบบนี้...3  

ทำไมธนาคารกรุงไทย ถึงทำกับผมแบบนี้...3

ต่อจาก http://www.pantip.com/cafe/home/topic/R8626336/R8626336.html


สวัสดีครับ เพื่อนๆ ทุกคน
ผมขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่ให้กำลังใจผมครับ

และขอขอบคุณน้องแอร์หรือติดตามที่ให้ข้อคิดเห็นมาครับ ที่ว่าผมโง่นั้น ผมขอยอมรับครับว่าผมโง่จริงๆ ดังที่น้องว่ามา
ผมโง่ครั้งแรกก็ตอนที่ผมเลือกใช้บริการของธนาคารนี้
โง่ครั้งต่อมาก็คือโง่ที่ผมเชื่อแผนสมรู้ร่วมคิดของพนักงานกับผู้รับเหมาทำให้ชีวิตวุ่นวายมาถึงตอนนี้
และโง่ครั้งสุดท้ายแต่คงไม่ท้ายสุดคือโง่ที่ไปไว้วางใจผู้บริหารธนาคารว่าพวกเขาจะมีใจเป็นธรรมและมีความรับผิดชอบแก้ไขในสิ่งที่เกิดขึ้น คิดว่าพวกเขาจะแก้ไขให้ผิดเป็นถูก จึงร้องเรียนไป แต่ก็ไม่ครับ มีคนหลังไมค์มาบอกว่า ธนาคารจะดึงเรื่องให้นานที่สุด ทนได้ก็ทนไป ดูซิว่าใครจะทนกว่ากัน ผมเศร้าในความคิดของพวกเขาครับ เห็นออก AD โครงการมากมายในหน้าหนังสือพิมพ์ อ่านเจอเข้าก็เศร้าใจ...

ต้องขอขอบคุณธนาคารที่ส่งคนเข้ามาร่วมให้ความคิดเห็นเพิ่มเติมในส่วนของธนาคาร ผมอ่านดูก็รู้ครับเพราะคำตอบเหมือนๆ กันได้ยินมาแล้วในตอนที่ผมถูกเรียกไปขอข้อมูลเพิ่มเติมที่สาขา ผมจึงอยากจะตอบคำถามที่ถามมาดังนี้ครับ

1. ใครผิด ... ตลอดเวลาที่ผ่านมา 6 เดือนนี้ ถ้าผมกระทำผิดสัญญา ธนาคารคงตอบผมมาแล้วครับ ว่าผมผิด ธนาคารคงบี้ผมแบนไปแล้วไม่ถ่วงเวลามานานเพียงนี้หรอกครับ แต่ทั้งหมดนี้แสดงว่าธนาคารผิด และพยายามยี้อให้นานที่สุด ทนได้ทนไป ในสัญญาระบุว่าธนาคารจะจ่ายค่างวดตามผลงาน การที่จะพิสูจน์ว่าควรจะจ่ายค่างวดหรือไม่ พนักงานธนาคารจะต้องมาตรวจสถานที่ก่อสร้างว่าครบตามสัญญาระบุ และถ่ายรูปเป็นหลักฐานเพื่อทำเรื่องเบิกจ่ายตามระเบียบของธนาคาร  ซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งให้ผมทราบในวันที่ทำสัญญาถึงวิธีปฏิบัติ ผมก็พอใจในความรัดกุมของธนาคาร และในภาคปฏิบัติก็เป็นไปตามนั้นทุกครั้ง แต่ในครั้งที่ 7 นี้กลับไม่ปฏิบัติ ซ้ำยังงโทรมาบอกผมว่าเรียบร้อยแล้ว ตรวจแล้ว โอนเงินให้ผมแล้ว และเรียกเงินค่าตรวจเรียบร้อยแล้ว ให้ผมโอนเงินให้ผู้รับเหมาได้ ผมหลงเชื่อจึงทำตาม ผมผิดหรือปล่าว

2. เรื่องเกิดขึ้นได้อย่างไร ... พนักงานกับผู้รับเหมารู้กัน พวกเขาตั้งใจโกงผมหรือปล่าว ผมว่าคงไม่ แต่คงเอื้อยอำนวยให้เพื่อนกันมากว่า แต่ภายหลังผู้รับเหมาคงมีปัญหา สร้างต่อไปไม่ไหว สร้างเสร็จคงขาดทุน ไปตอนนี้ดีกว่าได้กำไร เรื่องจึงเกิด

3. ควรจะเรียกร้องกับธนาคารหรือผู้รับเหมา... ต้องดูก่อนว่าใครเป็นคนทำผิดก่อน และความผิดนั้นต่อเนื่องไปถึงใครอย่างไร ทั้งหมดนี้พนักงานธนาคารต้องเป็นคนผิด เพราะคุณมีหน้าที่ต้องทำตามตัวหนังสือที่ต้องปฏิบัติ หนังสือมี 2 ฉบับ 1 ระเบียบของธนาคารในการตรวจสอบสถานที่ก่อสร้างเพื่อเบิกจ่ายคือ ตรวจดูสถานที่ก่อสร้าง และถ่ายรูปเป็นหลักฐานการเบิกจ่าย 2 ตรวจดูรายละเอียดที่ระบุในสัญญาให้ครบตามที่ระบุไว้ แต่พนักงานธนาคารไม่ปฏิบัติเลยทั้ง 2 ข้อ และยังหลอกทั้งผมและธนาคารอีกว่าสัญญาครบถ้วน พร้อมทั้งเบิกจ่ายและเก็บค่าธรรมเนียมการเบิกจ่ายไปอีก คุณว่าใครผิดก่อนจึงทำให้เกิดความผิดต่อเนื่องต่อไป งานนี้ทั้งผมและธนาคารเสียหาย แต่พนักงานทำงานให้ธนาคาร ดังนั้นธนาคารจึงเป็นผู้ผิด


4. ทำไมไม่ฟ้องผู้รับเหมา... ผมอยากฟ้องเหมือนกัน แต่ผู้รับเหมาไม่ได้ทำผิดก่อน และผมไม่พร้อมจะแลกกับเขาหรอก เขารู้ทุกอย่างในการดำเนินชีวิตของผม บ้านที่อยู่ ครอบครัว ผมอยู่ในที่แจ้ง เขาอยู่ในที่ลับ ถ้าเป็นคุณคุณยอมเสี่ยงไหม เงินที่ถูกโกงไปก็มาก ในชีวิตนี้ผมหาได้อีก แต่ชีวิตครอบครัวผม เงินเท่าไหร่ก็ซื้อไม่ได้ และใครๆ ก็รู้ว่า ถ้าจ่ายเงินเกินงานละก็ผู้รับเหมาเกือบทุกรายหนีแน่ ธนาคารรู้ไหม รู้แน่ครับ พนักงานเจอคนพวกนี้เกือบทุกวัน มีประสบการณ์มากมาย ส่วนผมเพิ่งเจอเป็นครั้งแรก ผมกลัวผมจึงไว้ใจให้ธนาคารดูแลสัญญาแทนผม แต่แล้วก็ไม่รอด ไม่อยากเชื่อว่าพวกเขาจะร่วมมือกันได้ เช่นตัวอย่างเพื่อน (ความคิดเห็นที่ 37 Pattanipa) ถ้าเป็นผมดีใจตายเลย ที่มีพนักงานเคร่งครัดในหน้าที่ แต่อาจจะมากไปสักนิด ถ้าคุณ Pattanipa โดนแบบผมคงแย่แน่ๆ

5. แล้วต้องการอะไร... ความรับผิดชอบของผู้บริหารครับ ที่ผมต้องการ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ผู้บริหารเงียบมาตลอด แสดงเหมือนสมรู้ร่วมคิดกันด้วย, เหมือนปกปิดความรับผิดชอบ, เหมือนปกป้องคนผิด, เหมือนเป็นนโยบายของธนาคาร, เหมือนต้องการให้มีการเบิกจ่ายมากๆ ง่ายๆ จะได้ดอกเบี้ยแยะๆ และเหมือนพวกเดียวกัน บริษัททุกบริษัทย่อมมีคนทำงานผิดพลาด ธนาคารมีพนักงานนับหมื่น ต้องมีคนบางคนละที่ทำงานพลาด เพราะวันๆ ต้องทำงานหลายอย่าง คนเราหลุดกันได้ แต่เมื่อพลาดแล้วผู้บริหารต้องออกมาแก้ไข ไม่ใช่ออกมาแก้ตัว, ไม่นิ่งเฉย, ไม่บอกปัด ผู้บริหารได้รับเงินเดือนร่วมล้านต่อเดือน ควรทำงานให้คุ้มค่าเงินเดือน ผมไม่เคยได้รับการติดต่อจากธนาคารเลย นอกจากจดหมายฉบับที่ขอข้อมูลเพิ่มเติมฉบับเดียวเท่านั้น ไม่มีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องขอโทษผมเลยตลอดเวลาที่ผ่านมา แม้กระทั่งคนผิด มีเพียงหนักงานสอบถามข้อมูลคนเดียวที่กล่าวขอโทษ เรื่องกลับถูกยื้อตลอด คนทำผิดยังไม่ได้รับการสอบสวนหรือลงโทษในความผิด ผมให้ข้อมูลต่างๆ ก็ถูกละเลย

ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับคุณๆ จะทำอย่างไร

คุณจะใช้บริการกับธนาคารนี้ไหม

ขอให้ดูผมเป็นตัวอย่างนะครับ

ผมขอบอกกันผู้บริหารธนาคารว่า ผมไม่หยุดแน่ ผมจะสวัสดีปีใหม่กับคุณทางหน้าหนังสือพิมพ์แน่นอน

จากคุณ : Pui-1961
เขียนเมื่อ : 15 ธ.ค. 52 20:42:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com