Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
SB Furniture : บ้าน 7 ล้านซื้อมาได้ยังไง หลังแค่นี้ 5 ล้านก็พอแล้ว  

เราใช้บริการ Interior Design ของ SB Funiture ซึ่งมัณฑนากรที่ออกแบบเฟอร์ให้ก็ดูแลลูกค้ามาดีโดยตลอด ไม่มีปัญหาอะไร โดยห้องที่ให้ออกแบบมีห้องนอน 3 ห้องรวมตู้เสื้อผ้าบิ๊วท์อินทั้งหมด,  ชั้นวางทีวี ชั้นวางของในห้องรับแขกและให้ลองออกแบบบาร์ข้างบันไดให้ดู

ถึงขั้นตอนของการนัดวัดพื้นที่จริงโดยจะมีเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางของ SB
อีกทีเขาไปวัดให้ ซึ่งตอนแรกนัดวันที่ 24 ธันวา ตอนหลังทางSB เข้ามาวัด
ในวันที่ 22 แทนซึ่งเราก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะแม่ต้องเข้าไปดูบ้านวันนั้นอยู่แล้ว

เรื่องเกิดตั้งแต่เจ้าหน้าที่วัดหน้างานมา โดยพาแฟนหรือภรรยา (ไม่แน่ใจ) มาด้วย  (ขอเรียกว่า T )T ก็วัดให้เฉพาะตู้เสื้อผ้าที่จะ บิ๊วท์ 3 ห้อง แม่ก็ถามว่าต้องวัดพื้นที่ทั้งหมดไม่ใช่เหรอ ทำไมวัดแต่ตู้ T บอกว่าให้วัดทั้งหมดเค้าจะเสียหายเสียเวลา ( เนื่องจากเราใช้  gift voucher ที่โครงการให้มา 3 แสน ซึ่งตู้บิ๊วท์ 3 ห้องก็เกินโควต้าแล้วเพราะต้องซื้อในราคาเต็ม) จะให้วัดพท.ตรงโต๊ะเครื่องแป้งกับตู้เสริมในห้องนอน ชั้นวางทีวีห้องรับแขก ฯลฯ เพรามันต้องระบุพิกัด ขนาดพวกปลั๊กไฟ เสา บัว เนื่องจากทางมัณฑณากรแจ้งว่าจะไม่มีการมาเลื่อยหน้างาน ต้องวัดเป๊ะเลย
แต่ Tก็ไม่ยอมวัดให้ ยังย้อนถามแม่เราอีกว่าจะเอาแน่เหรอ ถ้าไม่เอาวัดไปก็เสียเวลา แล้วยังบอกอีกว่าของพวกนั้นใช้เฟอร์น็อคดาวน์ก็พอ ไม่ต้องวัดให้เสียเวลา ดูแปลนเอาก็พอแล้ว ถ้าไม่พอดียังไงค่อยให้ช่างมาเลื่อยกันหน้างาน T-T   แต่พี่แกไปสามารถวัดตรงเคาท์เตอร์บาร์ได้ (ซึ่งเป็นอย่างเดียวที่เราไม่ confirm เนื่องจากยังไม่ทราบวัสดุจึงไม่สามารถระบุราคาได้)

ฟังแค่นั้นจริงๆมันก็เกินทนแล้ว ประโยคเด็ดอยู่ที่ผู้หญิงที่เด็กคนนั้นพามาด้วย ถามแม่เราว่าบ้านหลังนี้ราคาเท่าไหร่ แม่เราบอก 7 ล้าน  เค้าเลยบอกว่า บ้านหลังแค่นี้แค่ 5 ล้านก็พอ 7 ล้านซื้อเข้าไปได้ไง
(แฟนเราบอกถ้าไอ่คนที่พูดมันขับเฟอรารี่มาวัดจะไม่ว่าอะไรมันเลย ให้ตายสิ)

เราฟังแล้วปรี๊ดจริงๆ คือนึกภาพที่เด็กช่างวัดคนนึงมาพูดจาไม่ดีอย่างนี้กับคนแก่อายุ 60 แล้วยังพาใครไม่รู้มาดูถูกบ้านเราอย่างนี้  แล้วเราก็ไม่เข้าใจว่าเค้าเอาอะไรมาตัดสินว่าเราจะจบแค่สามแสนนั้น  เพราะยังมีอีกหลายอย่างที่เราต้องซื้อเพิ่มจากเค้าอีกเป็นแสนๆ  หรืออาจเพราะเห็นว่าเป็นคนแก่ ถ้าเป็นพวกเราถ้าพูดขนาดนี้คงไล่ออกจากบ้านไปนานแล้ว  

ตอนนี้พี่เราโทรไปหา designer ที่ออกแบบให้ เค้าก็ confirm ว่าช่างต้องวัดพื้นที่จริงทั้งหมดที่เค้าได้ออกแบบไป ไม่ใช่เลือกวัดบางอย่างแบบนี้ แล้วเค้าก็ขอโทษใหญ่เลย ซึ่งจริงๆไม่ใช่ความผิดเค้าเลย โดย designer จะเข้ามาวัดเองเลยทีนี้ เพราะแม่บอกว่าเค้าวัดแบบขอไปที ไม่ตั้งใจวัดเลย

ใครมีเบอร์ call center ของ SB ที่รับเรื่องพวกนี้รบกวนขอหน่อยนะคะ อย่างน้อยอยากให้ทางสำนักงานใหญ่พาเด็กคนนี้ไปอบรมเพิ่มติมนิดนึง ขอบคุณมากค่ะ

จากคุณ : BioYogurt
เขียนเมื่อ : 23 ธ.ค. 52 15:39:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com