Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อุทาหรณ์จากการติดต่องานประปา  

ก่อนอื่น ขอเล่าลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่เริ่มแรกเลยนะคะ

เหตุการณ์เกิดขึ้นในระหว่างที่บ้านหลังเดิมของดิฉันได้ทำการรื้อถอนเสร็จสิ้นลงแล้วเมื่อต้นเดือนตุลาคม และกำลังอยู่ระหว่างรอ ผรม.จะเข้าทำงาน

แต่เนื่องจากดิฉันได้มีการเปลี่ยนแบบบ้าน และต้องขออนุญาตใหม่ จึงทำให้เวลาในการเริ่มก่อสร้างช้าไป

ในวันที่ 12 ต.ค. 52 ในมีโทรศัพท์จากการประปา นนท์ โทร.เข้ามาดิฉันว่า
จะทำการปลูกบ้านไหม หรือจะรื้อถอนเฉยๆ เพราะถ้าไม่ปลูกเขาจะขอถอดมิเตอร์น้ำประปาออก ดิฉันก็ได้แจ้งกับพนง.คนดังกล่าวว่า ดิฉันจะปลูกบ้านแน่นอน แต่ต้องรออีกประมาณ 4-5 อาทิตย์ กว่าผรม.จะเข้า พนง.คนดังกล่าวก็บอกว่า ถ้าอย่างนั้นเขาก็ยังให้คงมิเตอร์ไว้ (จำเหตุการณ์ตอนนี้ไว้นะคะ)

หลังจากนั้นประมาณวันที่ 12 พ.ย. มิเตอร์น้ำของบ้านดิฉันได้หายไป โดยที่เพื่อนบ้านบริเวณนั้นได้บอกว่า มีรถของการประปามาถอดเอาไป

ดิฉันจึงเข้าไปติดต่อที่การประปาในวันที่ 26 พ.ย. (เนื่องจากก่อนหน้านี้ติดธุระหลายอย่าง จึงไม่สามารถไปติดต่อที่การประปาได้ และเนื่องจากผรม.จะเข้าทำงานในวันที่ 30 พ.ย.) ได้เข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ที่การประปา ถึงเรื่องมิเตอร์น้ำที่หายไป เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการสอบถามกับทางทุกแผนกเกี่ยวกับเรื่องมิเตอร์น้ำของดิฉันว่าได้มีการไปเก็บมิเตอร์น้ำของดิฉันหรือไม่

สรุปไม่มีใครทราบเรื่อง เจ้าหน้าที่จึงคาดว่าน่าจะถูกขโมย ซึ่งขณะนั้นดิฉันก้อยืนยันหนักแน่นนะคะว่าเพื่อนบ้านของดิฉันเห็นแน่ๆว่าเป็นพนักงานของการประปาไปเก็บ แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าถูกขโมย!!!

ดิฉันก็ไม่อยากเรื่องมาก เพราะเราก็ไม่มีหลักฐาน มีแต่เพียงคำบอกเล่าของเพื่อนบ้านเท่านั้น ก็ยอมรับสภาพว่า หายก็หาย

เจ้าหน้าที่ก็เลยให้ดิฉันทำเรื่องขอมิเตอร์ชั่วคราวใหม่ เพื่อใช้ในการก่อสร้าง เป็นจำนวนเงิน 5,107 บาท (รวม vat แล้ว) โดยที่ดิฉันก็ยังย้ำถามอีกว่า จะมีค่าใช้จ่ายอะไรนอกจากนี้ไหม เพราะไม่เคยทำ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไม่มี มีแตเพียงค่าใช้น้ำรายเดือนเท่านั้น

และแล้วเหตุการณ์สำคัญก็มาเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ขณะที่ดิฉันและครอบครัวกำลังไปเที่ยวพักผ่อนที่เชียงใหม่

ผรม.โทร.เข้ามาดิฉันตอนบ่ายสามโมงครึ่ง ว่าได้มีเจ้าหน้าที่ประปา จะมาถอดมิเตอร์น้ำออก เนื่องจากยังไม่ได้จ่ายค่ามิเตอร์หาย!!!!

ดิฉันจึงขอสายเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวที่อยู่ที่หน้าบ้านของดิฉันว่า เนื่องจากดิฉันอยู่ต่างจังหวัด จะกลับกรุงเทพคืนวันที่ 22 ธ.ค. ยังไงขออย่าเพิ่งถอดไป ขอให้ดิฉันกลับถึงกรุงเทพก่อน แล้วจะเข้าไปติดต่อที่การประปา ว่าเรื่องเป็นอย่างไรกันแน่ เจ้าหน้าที่คนนั้นก็รับคำกัยดิฉันอย่างดี

แต่พอดิฉันวางสาย เขากลับไปบี้ผรม.ของดิฉันว่าให้ไปจ่ายเงินเดี๋ยวนั้นเลย เป็นจำนวนเงิน 700 บาท ผรม.ของดิฉันก็ยืนยันว่าเขาไม่จ่าย (เพราะดิฉันสั่งไว้) เพราะเขาเป็นเพียงผู้ใช้น้ำไม่ใช่เจ้าของบ้าน หลักฐานต่างๆอยู่ที่เจ้าของบ้านต้องให้เจ้าของบ้านกลับมาก่อน (เพราะดิฉันบอกเขาแล้วไงคะ ว่าจะเข้าไปติดต่อการประปาเองในวันที่ 23 ธ.ค.)

ยังนะคะ มัน(ขอโทษที่เปลี่ยนสรรพนามเรียก เพราะเกินทน) มันยังโทร.มาหาผรม.ในเช้าวันรุ่งขึ้น (22 ธ.ค.)ว่าให้ไปจ่ายเร็วๆ ไม่งั้นมันจะมาถอด

มันมาจริงๆคะ มาในเช้าวันที่ 23 ธ.ค. มาถอดมิเตอร์น้ำออกไปเลยทั้งที่โบกปูนไว้แล้ว

ซึ่งตอนที่มันถอดไปดิฉันยังไม่ทราบเรื่องนะคะ เนื่องจาก ผรม.ยังไม่โทร.มาบอก

ระหว่างนั้นประมาณสิบเอ็ดโมงดิฉันก็ได้โทร.ไปที่ศูนย์บริการประชาชน (เบอร์ 1125) เพื่อจะสอบถามว่ามีค่าใช้จ่ายในส่วนนี้จริงหรือไม่ เพราะกลัวว่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพมาหลอกเอาเงินอ่ะค่ะ ทางศูนย์ก็ได้สืบข้อมูลให้ และแจ้งให้ทราบว่าโดยปกติ ถ้ามิเตอร์ถาวรหายจะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น นอกจากมิเตอร์ชั่วคราวหาย ทางศูนย์ก็เลยให้ดิฉันโทร.ไปสอบถามข้อมูลกับทางประปานนท์ เอง เพื่อจะได้ทราบรายละเอียดมากกว่านี้

ดิฉันจึงโทร.ไปตอนบ่ายโมง (เนื่องจากติดพักเที่ยง) เป็นพนักงานผู้หญิงรับสาย ดิฉันก็เล่าข้อมูลทั้งหมดให้เขาฟังว่าเรื่องเป็นยังไง (ระหว่างที่ดิฉันและพนักงานสาวกำลังสนทนากันอยู่นั้น ก้อได้มีเสียงพนักงานผู้ชาย สอดแทรกเข้ามาเรื่อยๆ ว่า "บ้านเลขที่...ใช่ไหม ยังไงก้อต้องจ่ายเงิน ให้มาจ่ายเลย" ตลอดเวลา) คือพนักงานทั้งสองคนพยายามเถียงว่ามิเตอร์ที่หายไปเป็นมิเตอร์ชั่วคราว (เอ่อ..มันจะหายไปได้ไงค่ะ เพราะตั้งแต่เขามาติดตั้งวันที่ 27 พ.ย. จนถึงวันที่ 23 ธ.ค.นี้ มิเตอร์มันยังอยู่เพราะดิฉันให้คนงานโบกปูนไว้ เนื่องจากกลัวหายอีก) เถียงกันประมาณเกือบหนึ่งชั่วโมง พนักงานหญิงเลยบอกว่า งั้นให้ดิฉันเข้ามาติดต่อที่งานประปาใหม่ในวันรุ่งขึ้น เขาจะได้หาข้อมูลไว้ให้

ดิฉันจึงถามว่า จะให้เข้าไปเลยไหม เพราะดิฉันใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมงก็ถึง
พนักงานหญิงบอกว่า ไม่เป็นไรมาพรุ่งนี้สะดวกกว่า เพราะเขาต้องหาข้อมูลด้วย
ดิฉันก็โอเค วางสายไป

พอวางสาย ผรม.โทร.เข้ามาบอกว่า มิเตอร์โดนพนักงานประปาถอดไปแล้วนะ เมื่อเช้า(23 ธ.ค.)

อ้าว แล้วระหว่างที่ตรูคุยกับเจ้าหน้าที่ ทำไมไม่เห็นบอกเลยว่าถอดไปแล้ว
ดิฉันเลยโทร.ไปหาเจ้าหน้าที่หญิงคนนั้นทันทีว่า ทำไมทำอย่างนี้ เพราะเรื่องยังไม่สรุปเลย แล้วไปถอดมิเตอร์น้ำของดิฉันทำไม!!
เจ้าหน้าที่เลยบอกขอ เวลาแป๊บนึงจะโทร.กลับ

หลังจากนั้นประมาณเกือบหนึ่งชั่วโมง เธอโทร.กลับมาพร้อมกับบอกว่า พี่ไม่ต้องเข้ามาแล้วนะคะ เรื่องทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวทางประปาจะเข้าไปต่อมิเตอร์ให้ ขอโทษด้วย!!!

อ้าว ไหงงั้น!! เถียงกันมาตั้งนาน

ดิฉันจึงย้อนถามเธอกลับไป ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เธอก็อ้ำๆอึ้งๆ บอกว่าผิดพลาดที่ระบบ!!!

ดิฉันบอกไม่เป็นไร จะถึงประปา ขอเข้าไปคุยให้รู้เรื่องหน่อย (อารมณ์เสีย)

พอเข้าไปถึง คุณเธอก็บอกว่า จริงแล้วพี่ไม่ต้องเข้ามาก็ได้ เรื่องมันจบแล้วนี่

ดิฉันบอก ดิฉันยังไม่เคลีย ขอทราบรายละเอียดทั้งหมด

สรุปคุณเธอก็บอกว่า มันผิดพลาดที่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้แต่ละฝ่ายไม่เข้าใจ และมิเตอร์อันเก่าของดิฉันก็สรุปไม่ได้หายไปไหน ทางประปาเป็นคนเก็บไว้เอง ต้องขอโทษ (แค่นี้ จบ)

อ้าว!! แล้วทำไมก่อนหน้านี้ ทางพนักงานยืนยันกันหนักหนาว่า ไม่มีใครไปถอด อย่างงี้สรุปว่าไงดีค่ะเพื่อนๆ

แต่ด้วยความที่ดิฉันกำลังเหน็ดเหนื่อยกับการเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด ก็เลยให้เรื่องมันจบแค่นั้น เหนื่อยค่ะ เถียงกับเจ้าหน้าที่มาครึ่งวัน ท้องเกร็งไปหมด แต่สรุปได้เพียงคำขอโทษ เนื่องจากระบบผิดพลาด เฮ้อ แล้วที่คนงานของดิฉันต้องหยุดงานไปหนึ่งวันเนื่องจากไม่มีน้ำใช้ และทำให้ดิฉันอารมณ์เสีย เที่ยวไม่สนุก ใครจะผิดชอบ ฮือ ฮือ

จากคุณ : อลม่านบ้านตัว น.
เขียนเมื่อ : 25 ธ.ค. 52 12:59:15 A:125.25.41.167 X: TicketID:246172




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com