Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รบกวนปรึกษาเรื่องโดนยึดเงินประกันค่ะ ?  

( ยาวนินึงนะคะ หนูไ่ม่รู้จะ ทำยังไงจริง รบกวนปรึกษา หน่อยนะคะ )

       ปลายเดือน พฤศจิกายน เดือนที่เเล้วหน่ะค่ะ หนูไปแจ้งเจ้าของหอพักว่า จะขอย้ายห้อง เพราะว่า ด้านหลังห้องที่พักมันมีก่อสร้างตอกเสาเข็ม ดังมาก
ส่วนใหญ่ หนูก้อ อยู่หอตอนกลางวัน ซึ่งมันดังไม่ไหวจิงๆ หนูก้อไปบอกเจ้าของหอว่า อีกสอง วันขอย้ายห้องนะคะ ไปอีกฝั่งนึง น่าจะเบากว่า

      เค้าบอก ได้ เเต่ว่าต้องทำสัญญา เช่าใหม่ทั้งหมดเริ่มต้นใหม่ อีก หกเดือน
ซึ่งห้องเดิม หนูอยู่มาจนครบสัญญาเช่า หกเดือนเเล้วหน่ะค่ะ เมื่อเจ้าของหอบอก
เเบบนี้นี้ หนูก้อเงียบไม่ว่าอะไร

     แต่เรื่องมันมีอยู่ว่า ผ่านมาอีกวัน หนูเจอหอใหม่ เเล้วจึงตัดสินใจจะย้ายหอ เเต่ ก็รู็ว่า ต้องเเจ้งก่อนหนึ่งเดือน หนูจึงกลับมาที่หอพักเก่าเเล้ว บอกเจ้าของหอว่า หนูไม่ย้ายห้องเเล้วนะคะ เเต่ว่าสิ้นเดือนหน้าหนูจะย้ายออก  หนูยอมจ่ายค่าทำความสะอาด ของสองห้องเปนเงิน  1000 บาทให้

    เค้าโกดมาก เค้าบอกว่า เค้าจะยึดเงินประกันหนูทั้งหมด 8000 บาทค่ะ โทดฐานที่บอกจะย้ายห้องเเล้วไม่ย้าย ทำให้เค้าเสียโอกาส ได้ลูกค้า

   ซึ่งในสองวันนั้น มีคนจะมาอยู่พอดี ( ซึ่ง หนูไม่ค่อยเชื่อ เพราะหอเค้าว่างมาก เเล้วห้องนั้น มัน ก้อไม่ได้ ทำเลดีอ่ะไร)

     หลังจาก เค้าโวยวายยืนด่าหนูอยู่พักนึงที่หน้าหอ หนูก้อโทให้เพื่อนมาช่วยค่ะ พอเพื่อนมา เจ้าของหอ มันบอก งั้นเอาเเบบนี้

      มันจะยึดเงินประกันครึ่งเดียว 4000 บาท ส่วน ค่าทำความสะอาด
ห้องละห้าร้อย สองห้อง 1000 บาท ไม่นับรวมใน 4000 บาทนั่น มันบอกว่า
ถือเปนค่าเสียโอกาสของมัน สรุป รวมเป็น 5000บาท ที่จะต้องเสียให้มัน

วันรุ่งขึ้น หนูย้ายไปหอใหม่เลยค่ะ แต่ก่อจ่ายค่าเช่าตามปรกติให้มัน เเล้วเช่าห้องเปล่า  เอาไว้ ให้ ครบตามสัญญา ที่ต้องเเจ้งย้ายออก ล่วงหน้าหนึ่งเดือน โดยสิ้นเดือนหน้าจะมาเครีย ( ซึ่งก็คือ วันที่ 31 ธค )

สรุป คำถามคือ 1.จะเป็นไปได้มั๊ย ถ้าจะไปคุยกับเจ้าของหอว่า
หนูเช่าห้องเปล่าเเล้วหนึ่งเดือน จะ ขอ ไม่หักเงินประกันหนูเพราะทำตามสัญญาทุกอย่าง หรือถ้าจะหัก ขอหักไม่ถึง 4000 บาท ได้มั๊ย เพราะ หนูก้อไม่ได้ผิดสัญญา อะไร ตอนบอกย้ายห้องก้อไม่มีสัญญาอะไรด้วย

2. แล้ว ถ้ามันหักเงินไป 5000 บาทเเล้ว ยังจะ หาเรื่องหักนู้น หักนี่อีก มากกว่านั้น ซึ่ง มันดูเคี่ยวมาก หนูจะเเจ้งความได้มั้ยค่ะ แต่ มีคนบอกว่า มันเปนคดี เเพ่ง ตำรวจอาจจะไม่มาไกล่เกลี่ยให้

3 ถ้ามันหักเงินมากเกินไปจิงๆ หนูจะเรียกร้องกับใครได้รึเปล่าค่ะ นอกจากเเค่ขู่ว่าจะ เเจ้ง ความเเล้วโพสลงในอินเตอร์เนต

ปล. สิ้นเดือน ธันวาคมนี้ หนุนัดเจ้าของหอไปเคลีย์ค่ะ ( 31 ธค) บอกตรงๆนะคะ หนูเสียดายเงินประกัน 4000 บาทที่ มันจะยึดหน่ะค่ะ พอจะมีทางเจรจา ที่ดีกว่านี้มั๊ย ก่อนออกมา มันบอกหนูว่า ไม่ต้องไปจ้างทนายหรือ กฎหมายที่ไหน เพราะตัวมันเองรู้เรื่องกฎหมายดีมาก มันบอกว่ามันจบกฎหมาย เเถวๆ สามยาน มาอ่ะค่ะ เพราะ ถึงยังไง หนู ก้อ ทำอะไรมันไม่ได้ มันมีสิทธิจะยึดหนู เพราะสัญญาด้วยวาจา กับมันเเล้ว ว่าจะย้ายเเล้วไม่ย้าย มันจึงต้อง ปรับเงิน T_T

แก้ไขเมื่อ 29 ธ.ค. 52 23:22:57

จากคุณ : มิกิ_อัลฟา
เขียนเมื่อ : 29 ธ.ค. 52 23:17:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com