Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
~*~ เมื่อเจอขโมยเข้าบ้านจะร้องว่า............~*~  

ถ้าเพื่อน ๆ เจอขโมยอย่างจังในบ้าน หรือบริเวณ รอบ ๆ บ้านของตัวเองจะร้องออกไม๊หนอ.....  เรื่อง
เกิดกับเราเมื่อเช้านี้เอง  บ้านเราอยู่ ซอยพหลโยธิน 54/3  ภารกิจของเราประจำวันก็คือ  ตื่นนอนตีห้า ลงมาเปิดไฟตรงห้องครัว  เสียบปลั๊กกระติกน้ำร้อน  ระหว่างรอน้ำเดือด ก็เดินออกจากครัวไปที่โรงรถ  (โรงรถอยู่ติดครัวค่ะ)  เราเดินไปเอาน้ำใส่กระป๋องจากหลังบ้านเพื่อมาเช็ดรถ โดย เจ้าชาโคล (หมาที่บ้าน) มานั่งอยู่เป็นเพื่อน  แต่วันนี้ชาโคลไม่ตื่น เรายังประหลาดใจ (ชาโคลนอนกับแม่เราทุกคืน)  เราเริ่มเช็ดรถสามีก่อน โดยเช็ดกระจกยังวนไปไม่รอบคันเลย เฮ้ย....คนโผลหัวขึ้นมาระหว่างรถเรากับประตูห้องครัว  เราจ้องหน้ามันประมาณ 5 วินาที  เพื่อน ๆ รู้ไม๊ มันทำยังไง  มันเอานิ้วชี้ของมันขึ้นมาแตะที่ปากตัวมันเอง แบบว่า "อย่าเอ็ดไป" เราตะโกนลั่นบ้าน  ว่า "คน คน คน"  มันเผ่นหนีไป   เราก็วิ่งเข้าประตูครัว แล้วล๊อคทันที  รีบวิ่งไปปลุกสามี พร้อมกับเปิด spotlight สว่างทั้งบ้าน   สามีเราคว้า ไม้กอล์ฟ (Driver ด้วยนะ)  เราคว้าร่มกอล์ฟ   แม่เราตกใจรีบเดินมาหาเราที่บ้าน  แม่บอกว่า ชาโคล กับ บอด์น (หมาสองตัวที่นอนอยู่กับแม่) เห่ากรรโชกตั้งแต่ตีสามกว่า ๆ แม่พยายามมองออกมาก็ไม่เห็นมีอะไร  ชาโคลกับบอน์ดเห่าจนเหนื่อย  วันนี้เลยไม่ตื่นออกมาอยู่เป็นเพื่อนเรา

พวกเราช่วยกันเดินหามันทั่วบริเวณบ้าน  คาดว่ามันคงจะหนีไปทางบ้านข้าง ๆ เพราะเราเปิดประตูรั้วออกไป รถเก็บขยะกำลังเก็บขยะห่างจากบ้านเราไปประมาณ 200 หลา   ตอนเดินหามันนะ ตัวเรายังสั่นอยู่เลย ขนลุกขนพองไปหมด มือก็กำร่ม ถ้าเจอกะฟาดให้เดี้ยง  มานั่งนึก ๆ ดู  เราตอนเห็นมัน เราตะโกนไปว่า "คน คน คน"  ทำไมเราไม่ตะโกนว่า "ขโมย ขโมย ขโมย ช่วยด้วย ช่วยด้วย"   ตอนขึ้นไปเรียกสามี สามีก็บอกว่า เราพูดว่า "คนเข้ามาในบ้านเรา"  ขโมยพวกนี้คงคาดการณ์ผิด ไม่นึกว่าจะมีคุณนายอย่างเราตื่นขึ้นมาเช็ดรถตอนตีห้า  (เราเจอมันประมาณ ตีห้ายี่สิบนาที)  มันคงคิดว่าเป็นพวกคนรับใช้  เลยทำท่าแอ๊บแบ๊วใส่  จุ๊...จู๊ อย่าเอ็ดไป  ที่ไหนได้ เจอคุณนายแปดหลอดอย่างเราเข้า  ตะโกนดังไปสามบ้านแปดบ้าน  

ตอนขับรถมาทำงานเมื่อเช้า ยังเสียวสันหลังไม่หาย หันไปมองเบาะหลังด้วยนะ ว่ามันแอบอยู่หรือป่าว  (เหมือนในหนังฝรั่ง)  นึก ๆ ดูถ้าตอนนั้นเราหันหลังให้มัน แล้วมันตีหัวเรา เราจะเป็นยังไงหนอ?  คงไม่ได้มานั่งพิมพ์เล่าให้เพื่อน ๆ ฟังแบบนี้  

เล่าซะยาวเลยเรา  แค่เราอยากจะเตือนเพื่อน ๆ ค่ะ    เดี๋ยวนี้ขโมยมันเลือกเวลาเข้าบ้านแปลก ๆ เข้ามาได้ ตอนคนตื่นนอน  ลักษณะของมันที่เราจำได้ คือ ตัดผมเกรียน (แบบ รด.)  ตัวเล็ก สูงไม่ถึง 165 ซม.  อายุไม่น่าจะเกิน 25 ปี  ตัดผมเกรียน ๆ แบบนี้ ดู ๆ ไปก็เหมือนคนที่เพิ่งออกจากคุกมาเลย

ก่อนจบ ขอรบกวนปรึกษานะคะ  เราควรจะแจ้งความดีไม๊????

จากคุณ : resilient ball
เขียนเมื่อ : 22 ม.ค. 53 16:30:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com