Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เบื่อจริงๆ ไม่เข้าใจทำไมคนสมัยนี้ถึงเห็นแก่ตัวขนาดนี้ ...กระทู้หาทางออกไม่ได้ค่ะ  

อยากขอระบายหน่อยนะคะ อึดอัดมากๆ ไม่มี่ปรึกษา หาทางออกแบบไม่อยากมีเรื่อง

เรื่องมีอยู่ว่าข้างบ้านเราเค้าสร้างบ้านใหม่ขึ้นอีกหลังในที่ดินเดิมของเค้านั่นแหละ

แต่ตั้งแต่สร้างก็ไม่เคยมาบอกกล่าวกันเลย วันดีคืนดีก็มีคนงานข้ามมาเก็บของที่ตกอยู่ในบ้านเราแบบไม่เคยกดกริ่งขอเลยนะ อาจจะเพราะกำแพงเดียวกันและไม่สูงมาก บางวันก็มีเศษตะปู อิฐ ฯลฯ และก็สร้างจนแทบจะติดกำแพงบ้าน ที่บ้านก็อดทนมาตลอดเพราะไม่อยากมีเรื่อง บ้านหลังนี้ขึ้นชื่อว่าไม่มีใครอยากจะยุ่ง ไม่ว่าพ่อ ลูก หลาน นิสัยเดียวกันแบบ (ขอย้ำเลยค่ะ นิสัยชอบวางอำนาจ)  ...แบบลูกของนักการเมืองคนนึง ....ที่ชอบพูดรู้มั้ยกูลูกใคร ....อะไรนี่แหละ เบ่งมากมาย (พ่อเป็นอดีตนายตำรวจ ยศ พอ.)

จนกระทั่งเมื่อวานตอนค่ำเราจะออกไปธุระ พอขับรถออกจากบ้านถึงเห็นว่าช่างทำแอร์ที่มาติดบ้านนั้นเอาบันไดไม้ มาพาดข้ามเข้ามาบ้านเราเลย (เค้าสร้างติดบ้านเราขนาดที่ว่าปีนจากบ้านมันไม่ได้คิดดู) เพราะมันขวางทางเข้าบ้าน เรานี่จี๊ดเลย แต่แฟนก็บอกไม่อยากมีเรื่อง เรารู้สึกว่าคนเรามันจะเอาเปรียบ เห็นแก่ตัว ไม่มีมารยาทกันได้ขนาดนี้เลยเหรอนี่

วันนี้เลยให้แฟนช่วยไปบอก เพราะเป็นเพื่อนบ้านกันอยู่กันมาตั้งนาน น่าจะคุยกันได้ แต่เค้าคงรู้จากช่างแอร์ว่าเราว่าเมื่อวาน มัน (ขอใช้คำนี้ละกันไม่ไหว ) มันก็ชิงตัดหน้าพูดก่อนแบบเสียไม่ได้

มัน : " เออ เมื่อวานนี้ ขอโทษแล้วกัน!! (แบบเสียไม่ได้ กระแทกเสียงมากๆ)

แฟนเรา : ไม่ใช่แค่เมื่อวาน ก่อนหน้านี้ ทั้งกระเบื้อง ตะปู ก้อนอิฐ ไม้ หล่นลงมา ไม่เคยมากวาดให้ หรือขอเก็บถือวิสาสะตลอด

มัน : ไหน!! ตอนไหน!! เรียกถามช่าง ไหนใครทำตก มีรึเปล่า!! ผมสร้างบ้านห่างจากบ้านคุณห่างตั้งเยอะ!! (นี่มันช่างทำไฟทาสี มันคนละทีม มันจะรู้ได้ไง)

แฟนเรา : แล้วกำแพงที่ติดกันจะทำรึเปล่า (เพราะเห็นมันทำกำแพงใหม่รอบบ้านให้สูงขึ้น แบบสวยงาม ยกเว้นฝั่งที่ติดกับบ้านเรา กำแพงเตี้ยๆ อิฐเก่าๆหักๆ และที่สำคัญกำแพงมันรับน้ำหนักไม่ไหวแล้วก็เลยเริ่มเอนมาบ้านเราสัก 2 - 3 เซ็น เพราะมันต่อแบบเสียไม่ได้ แค่พอให้มองไม่เห็นบ้านมัน )

มัน : ไม่ทำแต่จะเอาพลาสติกมาขึงไว้( ป๊าด!!!!...ดูมัน สมัยก่อน ตั่งแต่รุ่นคุณพ่อแฟน เค้าตกลงกันว่าใครจะทำฝั่งไหน ฝั่งที่เราต้องทำก็เก็บงานเรียบร้อย แต่ฝั่งมันทำไว้ดูไม่ได้ ใช้อิฐแบบเป็นช่องๆ เอาปูนปาดๆ บ้านเราดูอนาจไปเลย)

แฟนเรา : ????? จุกกลับมาเลย  แฟนเราไม่อยากทำเพราะเรื่องอะไรต้องไปออกเงินให้มัน แถมได้กำแพงสวยอีก (คิดในใจ) เลยโทรหาช่างที่ทำบ้าน เพราะกำลังจะปรับพื้นถนนอยู่แล้ว

แฟนเรา : มันบอกมันไม่ทำกำแพง คงไม่อยากเสียเงินให้ฝั่งเรา ทำไงได้บ้าง

ช่าง : เดี๋ยวถมถนน แล้วเอาปูนฉาบกำแพงมันไปเลย ให้มันไปเก็บงานเอาเอง พอถมถนนก็จะเห็นตัวบ้านมันด้วย เพราะต่ำกว่าบ้านเรามาก

แฟนเรา : ดี และก็เรียกแม่บ้านมา ต่อไปนี้ให้ลูกๆมาเล่นกันตรงถนนหน้าบ้านนี้นะ วิวสวยดี จบ...............(เราขอแอบขำปนน้ำตาหน่อย อดไม่ได้จริงๆ)

แบบว่าเซ็งมากกกกกกกก บ้านมันนี่ถ้าฝนตกน้ำลงบ้านเราแน่นอนเพราะมันไม่ทำรางน้ำ ระยะห่างจากหลังคา ห่างจากกำแพงบ้านเรา 2 ก้าวอ่ะ T T เหมือนที่บอกไปแล้วว่าติดกับบ้านเราขนาดว่ามันพาดบันไดในบ้านตัวเองไม่ได้

พอตอนสายๆ ลูกมันมาเรียกลูกแม่บ้านๆเรา

ลูกมัน : เฮ้ยออกมาด่ากันหน้าบ้านหน่อยสิ

แม่บ้านเรา : ด่าทำไม

ลูกมัน : ก็อยากด่า (ไอ้เวร พ่อลูกเหมือนกันเลย)


พอตอนค่ำๆ เรากลับถึงบ้านก็เป็นจริงเหมือนที่แฟนเราโทรมาบอก มันขึ้นเสาเป็นเหล็กเส้นเล็กๆ เป็นจุดๆ เพื่อรอเอาพาสติกปิดกำแพงทางด้านบ้านเราทันที (นี่ถ้ามันสั่งของทันกำแพงพลาสติกนั้นคงเสร็จภายใน 30 นาที) ที่สำคัญ โห!!! มันช่างสูงเสียดฟ้า (เหมือนมาสคาร่ายี่ห้อนึง) ข้ามหัวเราไปเป็นเมตร

แม่เจ้า!!!  มันกะว่าจะให้บ้านเราเป็นแบบไหนเนี่ย และกำแพงพลาสติกที่มันจะทำก็ไม่ทำชิดบ้านเรานะ เหลือช่องให้น่าเกลียดไว้ให้เราดูเล่น แต่บ้านมันดูสวยงาม ดูมัน .... ไม่มีคำพูด เพราะยังอึ้งๆอยู่เดี๋ยวไว้คิดต่อว่าจะทำยังไงต่อไป นิสัย......

เราจะทำไงดี ไม่อยากมีเรื่อง แต่มันแย่มากกกก สำหรับการต้องมีเพื่อนบ้านที่เห็นแก่ตัวแบบนี้ เราก็ไม่รู้ว่าเราเวอร์หรือรู้สึกไปเองรึเปล่า ว่ามันไม่ถูกต้องไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ

สมัยก่อนหมามันกระโดดข้ามกำแพงมากัดยอร์คบ้านเราตาย มันคืนมา 5000 ของเราตัวละหลายหมื่นมีใบเพ็ดดีกรีด้วย กว่าจะชดใช้ให้นานเป็นเดือนๆ เวลาหมามันหลุดไปกัดคนพอเค้ามาขอค่าฉีดยากันบาดทะยัก มันก็ด่าเค้าอีก สุดท้ายเค้าคงทนกันไม่ไหว ใส่ยาเบื่อหมามันเลยตาย ...... วันดีคืนดีพ่อมันก็ยิงปืนข่มข้างบ้าน ดูวีรกรรมมันสิ

ใครมีไอเดียดีๆแนะนำบ้าง เราว่ามันต้องมีเรื่องต่อๆไปอีกแน่ๆ เพราะเวลาฝนตกน้ำมันต้องลงบ้านเรา เฮ้อ........เครียดโว้ย !!!!

แก้ไขคำผิดและแก้ไขข้อมูลบางส่วนค่ะ

แก้ไขเมื่อ 02 ก.พ. 53 22:30:51

แก้ไขเมื่อ 02 ก.พ. 53 21:07:34

แก้ไขเมื่อ 02 ก.พ. 53 21:03:41

 
 

จากคุณ : ann_aa
เขียนเมื่อ : 2 ก.พ. 53 18:37:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com