Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขออนุญาต รีวิวภายนอกบ้านตัวเองค่ะะะ  

หลังจากที่ไม่ได้อัพมาซะนาน
วันนี้ ฤกษ์งามยามว่าง สบโอกาสตอนที่รอช่างมาแก้พัดลมเพดานตรงระเบียง ก็เลยคว้ากล้องมาเก็บบรรยากาศภายนอกบ้านซะหน่อย เป็นที่ระลึก

เริ่มจากหน้าบ้านเลยดีกว่าจ้า จะเห็นได้ว่า โรงรถกับระเบียงบ้านต่อเติมเสร็จแล้ว โดยขึ้นโครงเหล็กกล่องมุงดวยแผ่นโพลีคาร์บอนเนต(ระเบียงหน้าบ้าน) และโครงเหล้กกล่อง มุงด้วยผนังห้องเย็น (ที่โรงรถ) ซึ่งเวิร์คมากๆค่ะ เสียงไม่ดังเวลาฝนตก (ยัง) ไม่รั่วซึม ไม่ร้อน เสียอย่างเดียวเพราะเป็นสีขาว เลยดูแลทำความสะอาดยากหน่อย

edit: แก้ไขขนาดภาพแล้วค่ะ ภาพขยายใหญ่กว่ารบกวนเลื่อนลงไป คคห.ล่างๆนะคะ ขอบคุณค่ะ

edit2: จขกท. จะพยายามให้ข้อมูลในการตกแต่งภายนอกตามที่เพื่อนๆถามมานะคะเผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังคิดจะตกแต่งบ้าน ยังไงฝากคำถามไว้ได้ แล้วจพยายามหาข็อมูลมาตอบให้ค่ะ (อาจจะไปถ่ายรูปรอบบ้านมุมอื่นมาลงให้เพิ่มเติม หากมีเวลา) เพราะบ้านหลังนี้ จขกท.ลงมือ ตกแต่งเองเกือบทั้งหมด (ยกเว้นสวนที่ได้เพื่อนLandscape มาช่วยเลือกต้นไม้กะวางตำแหน่ง ตามโจทย์)

โดยงานแก้ไขเพิ่มเติมภายนอก ได้แก่


1 หลังคาโรงจอดรถ

โจทย์:
-ต้องการหลังคาความลาดเอียงให้น้อยที่สุด
-ไม่รั่วซึมง่าย
-เสียงไม่ดังเวลาฝนตก
-ใช้ไปนานๆไม่เป็นคราบที่ทำความสะอาดไม่ได้เหมือนโพลีคาร์บอนเนต
-ไม่เก็บความร้อน

สุดท้ายเลยเลือกใช้โครงสร้างเหล็กทาสีดำด้านค่ะ เพราะต้องการให้ออกมาดูโมเดิน เบา และบาง ช่วงชายคาแปะหลอกด้วย เหล็กพับเป็นรูปตัวซี เพื่อให้ดูคม บางมากขึ้น ส่วนวัสดุมุง ใช้เป็น แผ่นผนังห้องเย็น ยี่ห้อ great wall ซึ่งผู้รับเหมาเสนอมาให้เป็นทางเลือก สามารถตอบโจทย์ได้ทุกข้อ ยกเว้นเรื่องราคา ซึ่งค่อนข้างสูง ใกล้เคียงกับแผ่นโพลีฯ (ทั้งๆที่หน้าตามันก็เหมือนโฟมแผ่น ประกบด้วยเมทัลชีทดีๆนี่เอง)
เนื่องจากไม่ต้องการให้เก็บความร้อนจึงเลือกสีขาวค่ะ แต่ก็ต้องดูแลรักษากันเยอะหน่อย

ส่วนเรื่องรั่วซึมนี่ ต้องดูกันระยะยาวค่ะ

2 พื้นโรงจอดรถ

โจทย์: ต้องการพื้นที่ไม่ลื่น มองผ่านๆแล้วเหมือนปูนเปลือย ราคาไม่แพงมาก

เลือกใช้เป็นหินขัดทีเทาเข้มค่ะ คาดด้วยเส้นอลูมิเนียมค่ะ แต่ข้อเสียก็อย่างที่รู้ๆกัน ก็คือ อาจจะหลุดร่อนได้ในอนาคต

3 หลังคาระเบียงหน้าบ้าน
โจทย์:
-ต้องการความโปร่งแสง เพราะไม่ต้องการให้ในบ้านมืด

เลือกใช้แผ่นโพลีคาร์บอนเนตสีเทาค่ะ ซึ่งนอกจากโปร่งแสงแล้ว ไม่มีอะไรดีเลย -_-‘  ทั้งเสียงดัง(มาก) เผอิญมันเป็นจุดน้ำลงของตะเข้รางพอดี เสียงเลยดังเป็นพิเศษ…
สกปรกง่าย เพราะมันเลอะเข้าไปในร่องแผ่น ใช้เพราะยังไม่เห็นทางเลือกอื่นที่ดีกว่าค่ะ


4 พื้นไม้เทียมระเบียงบ้าน
โจทย์:
-ปลวกไม่กิน ไม่ผุพังง่าย เพราะต้องตากแดดตากฝน
-ต้องการผิวสัมผัสที่เหมือนไม้ที่สุด เพราะเป็นส่วนพักผ่อนที่ลงไปนั่งชมสวน
-ไม่ลื่น

เลือกใช้พื้นไม้เทียมชนิดไม้จริงผสมวัสดุคล้ายๆพลาสติกค่ะ แล้วแต่งหน้าเสี้นให้เหมือนไม้จริง (จะไม่ดูออกมาหลอกๆ เหมือนไม้เชอร่า) ซึ่งออกมาค่อนข้างถูกใจ แต่ราคาสูงกว่าไม้จริงนิดหน่อย โดยที่เสป๊กต้องทำโครงคร่าวเหล็กทากันสนิมห่างกันไม่เกิน 40 ซม. เป็นโครงสร้างรับ ผิวสัมผัสออกมากเหมือนไม้มากค่ะ(เพราะมีส่วนผสมของไม้จริงๆ)


5 สวนส่วน Land scape
โจทย์: โล่ง โปร่ง (กลัวงูมากกกกค่ะ) ดูแลง่าย ไม่ผลัดใบ ไม่มีเวลาดูแล…และไม่แพง…

เพื่อนเลือกต้นไม้โดยกำหนดต้นฟอร์มสวยๆแค่ 2 ต้น คือ น้ำเต้า กับ ตาเบบูยาเหลือง ที่เหลือ เป็นไม้ไว้กันแดดแบบ Evergreen คือ ต้นมะฮอกกานี ส่วนไม้เล็ก มีแค่ไม่กี่ชนิด เป็นไม้ดอกขาวมีกลิ่นหอม ปลูกเป็นรั้ว (ดอกแก้ว) และ ต้นลูกศร เพราะส่วนตัวชอบลีลาวดี แต่ผู้ใหญ่ท่านทักไม่ให้ปลูก เลยเลี่ยงมาปลูกต้นอื่นที่ดอกเหมือนกันแทน…
หญ้าที่ใช้เป็นฟญ้ามาเลย์ เพราะดูแลง่าย เขียวขจี เสียอย่างเดียว พอยาวมากๆแล้วตัด มันจะเป็นตอๆ ไม่สวย


6 สวนส่วน Hard scape
โจทย์: เรียบง่าย โทนสีขาวดำ

เจ้าของบ้านเลยจัดหาวัสดุเองจากการตระเวนขับรถหา ได้แหล่งขายหินแกรนิต ดำไทยเกรดบีมาราคาไม่แพง แล้วสั่งพ่นทรายเพื่อให้หน้าหยาบ เอามาปูเป็นทางเดิน แซมด้วยกรวดแม่น้ำเบอร์ใหญ่เล็กคละเบอร์ กั้นส่วนที่โรยหินกับหญ้าด้วยเหล็กกล่องทาสีดำ เพราะต้องการความเรียบง่าย (จริงๆเพื่อนเสปคมาให้ใช้แสตนเลสตัวแอล จะดูเนี๊ยบและคมกว่ามาก ไม่ต้องกลัวสนิมด้วย แต่งบบานค่ะ…)


7 ของตกแต่งภายในสวน เล็กน้อย(น้อยจริงๆ...)

หมูเต็มตา: ขับรถไปเถ้าฮงไถ่ค่ะ แล้วไปรับมาเลี้ยงเลย
น้ำผุด: สั่งทำแบบตามที่เราต้องการค่ะ มีชิ้นเดียว ไม่เหมือนใคร และไม่อยากมีใครเหมือน…
ชิงช้า:  เป็นหวายเทียมค่ะ เพราะหวายแท้มีปัญหาเรื่องเชื้อราและความชื้น หาได้ตามงานแฟร์ทั่วไปเลยค่ะ มีหลายแบบ สวยๆทั้งนั้น ราคาไม่เกินหมื่นนึง แล้วแต่ขนาดและแบบ
พัดลม: ไปเลือกที่ร้านไฟแถวถนนราชพฤกษ์ค่ะ ชื่อ Lighting product โดยเลือกจากแคตตาล๊อค เป็นแบบใช้รีโมท แต่ข้อเสียคือ เนื่องจากมีแค่สามใบ ความแรงของลมเลยไม่ค่อยพอค่ะ แนะนำให้ซื้อเป็นห้าใบพัดดีกว่า ส่วนของที่บ้าน ตอนนี้ยกไปเคลมแระกันแล้วค่ะ... มอเตอร์มันเสีย เหะๆ...

ส่วนเรื่องราคาต่างๆ ต้องขออนุญาตกลับไปค้นบัญชีดูก่อนนะคะ

ถ้ามีเวลาอาจจะเอาส่วนของข้างบ้านกับหลังมามาอัพอีกทีค่ะ ถ้ามีคนสนใจ^^

แก้ไขเมื่อ 03 ก.พ. 53 22:46:27

แก้ไขเมื่อ 03 ก.พ. 53 17:04:55

แก้ไขเมื่อ 03 ก.พ. 53 00:59:46

 
 

จากคุณ : lisi_xiaojie
เขียนเมื่อ : 2 ก.พ. 53 22:52:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com