Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ซื้อตู้ร้านเค้า เค้าคิดค่าส่ง 400 แล้วทำไมต้องรอจอยกับคนอื่นอีกล่ะท่าน  

วันนี้ 5 ก.พ. 53 ไปซื้อตู้ที่ "บ้านม้า"จ.ลำพูน เพราะเดือนหน้าจะแต่งงาน ก็พาว่าที่ภรรยาไปดูเฟอร์นิเจอร์กัน เพราะที่นั่น ราคาไม่แรงเกินไป ก็ไปกัน

ไปถึงร้าน สมพร พนักงานใส่เสื้อแดงเกือบทั้งร้าน ( ไม่เกี่ยวกับการเมืองเน้อ แต่จะได้รู้ชัดๆร้านไหน ) ที่บ้านม้า ร้านนี้ ใหญ่พอสมควร น่าเชื่อถือ ก็เลือกได้ชั้นวางทีวี ตู้ล้อคเกอร์ 1 ใบ

ก็ถามว่า เท่าไร เค้าก้คิดราคาให้ อืม... ถูกจริงๆด้วย ก็จะจ่ายเงินอยู่แล้ว ก่อนจ่าย ก็คุยทั่วไปเรื่องการส่ง เพราะรถที่ขับมา มันเล็ก ไม่น่าจะใส่ได้

เค้าก็บอกว่า รอได้ไหม ( จริงๆ อยากได้บ่ายวันที่ 6 ) เราก็ถามว่าทำไม ก็คิดค่าส่ง 400 ทำไมเราต้องรอ อีกวันไปส่งให้เลยไม่ได้รึ ไม่ได้จะเอาวันนี้ก็ได้

เค้าบอกว่า ของมันน้อย ( เราซื้อ 2 ตู้เอง ) ไปแล้วไม่คุ้มค่าน้ำมัน รอได้ไหม พรุ่งน้ ( เสาร์ที่ 6 ) จะมีคนจากเชียงใหม่มาซื้อ จะได้เอาไปส่งพร้อมกัน

แล้วเอาไปส่งหลายๆเจ้าพร้อมกัน จะคิดค่าส่ง 400 บาทไปทำไม เออ ถ้าคิดค่าส่ง 100 บาทจะรอก็ได้ นี่คิดตั้ง 400 จะเอากำไรถึงไหน

เราก็ถามว่าเมื่อไร เค้าบอกว่า เอางี้ รอไปก่อน เอาเบอร์โทรมา จะไปเมื่อไร จะโทรบอก ( เวรจริงๆ )

งี้ถ้ามีบ้านให้ไปส่ง 3 หลังในเมืองเชียงใหม่ เค้าได้ค่าส่ง 400X3= 1200

ค่าน้ำมันจากบ้านม้า ลำพูนไปเชียงใหม่ รวมค่าซอกแซกในเมืองแล้ว ไม่น่าเกิน 300 - 400 บาท เหลือไปฟันอีกเกือบพัน ก็ในเมื่อเก็บราคาค่าส่งแบบนี้แล้ว ทำไมยังจะเอาอะไรอีกวะเนี่ย

และคนที่อยู่อำเภอเหนือๆไกลๆของเชียงใหม่ เช่น เชียงดาว ไชยปราการ ฝาง เค้าไม่โง่ถ่อมาบ้านม้านี่หรอก เค้าก็ไปซื้อแถวๆฝางบ้านเค้าดีกว่า

เลยไม่ซื้อ ไปที่ร้าน "พิสมัย"  ที่มี 2 ฝั่ง ขายทั้งเครื่องครัว อีกฝั่งขายเครื่องเรือน พนักงานใส่เสื้อเขียว ( ไม่เกี่ยวการเมืองเช่นกัน ) ก็ได้ของเท่าที่ต้องการ โดยก่อนจ่ายเงิน ก็ถามว่าร้านนั่น คิดค่าส่ง 400 บาท แต่ต้องรอหลายๆอย่างไปส่ง ไม่ยอมไปเลย ที่นี่เป้นงี้ไหม

เค้าบอกว่า ไม่ ค่าส่ง 400 ซื้อชิ้นเดียวก็ส่ง เพราะเหมาเป้นเที่ยวไปแล้ว       ( เยี่ยม ) แต่พอพี่แกมาดูรถ ก็บอกว่า น่าจะเอาไปได้ ลองดูก่อน

ก็สามารถเอาเข้าไปได้ด้วยรถเล็กๆที่เอามา แถมพี่พนักงานยังบอก นี่ไง ไม่ต้องเสียค่าขนส่งแล้ว อิอิ

************************************************

"แก้ไขข้อความ"                                                   หลายๆความเห็น ที่อ่าน ทำให้ไกด์ฯคิดว่าตัวเองอาจจะเป็นฝ่ายที่ไม่ดีเองก็ได้ คราวหน้าจะถามให้ละเอียดกว่านี้ (และแก้ไขข้อความที่พิมพ์ตอนเม้ง) จะได้ไม่เสียอารมณ์เอง อืม..... ของถูกและข้อแม้น้อยนี่ ไม่มีเลยนะท่าน

แก้ไขเมื่อ 06 ก.พ. 53 09:12:06

จากคุณ : ไกด์ไม่เก่า
เขียนเมื่อ : 5 ก.พ. 53 23:07:56




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com