Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ระบาย... คงทำได้แค่นี้ ก็เรามันแค่คนธรรมดา  

เพื่อนๆค่ะใครเคยรำคาญกับข้างบ้านเปิดเพลงเสียงดัง หรือบ้านตรงข้ามชอบเปิดเครื่องเสียงรถยนต์เสียงดังเผื่อแผ่ชาวบ้านไปทั้งหมู่บ้าน ลองมาประลองประชันขันแข่งกันของฉันท้าให้พิสูจน์
ตึกแถวที่ดิฉันทำงานอยู่ ตั้งอยู่ริมถนนสายรองสายหนึ่งในเขตบางแค ผนังตึกแถวด้านนึงของดิฉันใช้ร่วมกันกับบารืแห่งหนึ่ง ฉันทำงานกลางวัน เลิกงานสองทุ่มครึ่งแล้วก็ขับรถกลับบ้าน ไม่ได้นอนที่นี่หลอกค่ะ งั้นก็ไม่น่ามีปัยหาอะไร ค่ะแต่คนที่ทำงานด้วยต้องพักที่นี่ค่ะกินนอนที่นี่ พอเราเลิกงานบารืก็เปิด เพลงอะไรกำลังฮิตติดอันดับลูน้องที่บ้านร้องได้หมด แต่มันเริ่มดังขึ้นๆๆๆๆขึ้นมากจนไม่รู้จะเอาตัวหนังสืออะไรมาเรียงต่อกันให้บรรยายได้ ความดังของเสียงสั่นกระจกหน้าต่าง หม้ออลูมิเนียมบนเตาแกส ชามกาละมังถัง ประตูห้องนอนพื้นที่มีเพียงเสื่อน้ำมันปูรองด้วยที่นอนปิคนิดบางๆผืนนึง สะเทือนไปหมด เหมือนมีใครเอาฆ้อนมาทุบตึกผนังพื้น ที่ก้นของคุณเหมือนมีคนเอาเท้ามายันเป็นจังหวะ หลายครั้งหลายหนฉันคิดว่าถ้าบารืแห่งนี้เปิดต่อไปอย่างนี้อีกสักสิบปีบ้านฉันมันต้องมีอะไรที่ทรุดหรือพังแหง๋เลย ขออย่าให้เป็นอย่างนั้น หรือไม่ก็ช่างมันประไรเราเลิกงานกลับบ้านนอนแล้วไม่ได้ยินซักกหน่อย แต่ลึกๆในใจก็สงสารลูกน้องมาก เขานั่งทำงานให้เราหลังขดหลังเข้งได้เงินกันวันนละไม่กี่ร้อยบาทพอเลิกงานแทนที่จะได้หลับเต้มตาต้องมาทนทรมานกับความเห็นแก่ตัวของคนที่จะหาแต่เงินโดยไม่คำนึงถึงคนอื่นคนที่มาเที่ยวอาจไม่รูสึกอะไรเพราะครั้งนึงคุณๆหรือฉันก็เคยไปเที่ยวสถานที่เหล่านี้เสียงดังๆในบาร์มันเพราะดีหรอกค่ะ แต่คนที่เขาไม่ได้เที่ยวด้วยอย่างพวกฉัน อย่างลูกน้องดิฉันที่ต้องทนกันไปมันเหลือบรรยายเหลือเกิน ก็แล้วทำไมไม่ไปอยู่ที่อื่นเล่า ไปเช่าห้องอยู่ที่อื่นซิ คุณค่ะนี่มันบ้านดิฉันนะค่ะ ฉันซื้อแล้วก็ต้องอยู่ถ้าย้ายไปที่อื่นไปเจออีกก็ต้องย้ายอีกเหรอค่ะ ที่สำคัญ ลูกน้องที่พักอยู่ที่นี่ ฉันให้เขาอยู่เพราะความไว้เนื้อเชื่อใจ คนขยันทำงานซื่อสัตย์ฉันก็ให้เขาอยู่โดยให้เขาช่วยค่าน้ำไฟเดือนละสามร้อยบาท ถ้าเขาไม่อยากอยู่ก็ต้องไปเช่าห้องแบ่งเช่าเล็กๆในตึกแถวซอยข้างๆเดือนละหนึ่งพันห้าสิบบาทไม่รวมค่าน้ำไฟ ซืึงพื้นที่ในห้องก็เล็กเท่าแมวดิ้นตายจริงๆนอนตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองยังหายใจอยู่ก็บุญแล้วหน้าต่างช่องระบายอากศก็ไม่มีค่ะคนอีสานมาทำงานกรุงเทพได้วันละไม่กี่ร้อยประหยัดได้ก็ต้องเอาละค่ะ มาอยู่บ้านฉั่นค่าใชช้จ่ายน้อยก่าวก็เลือกเห็นใจกัน เข้าใจกันแต่ใครคิดว่าจะมาเจอแบบนี้ นอนไม่ได้นอน เต็มตื่นก็ต้องหลังตีสองโน่นกว่าจะผลอยสลับได้สนิท ทุกวันนี้ก็ได้แต่ภาวนาให้บารืแห่งนี้เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นมีล/คมากๆๆจนเขาต้องคิดหาทางขยายกิจการให้ใหญืขึ้นจนต้องย้ายไปหาทำเลอื่นตึกแถวห้องอื่นที่กว้างขึ้น จริงๆค่ะดิฉันไม่เคยคิดแช่งชักหักกระดูกเขาเลย แ่ก่แล้วเห็นแล้วว่าเวรกรรมมันมีจริง แค่รอให้ถึงวาระของมัน
เรื่อยเปื่อยอกประเด็นไปบ้างแต่โดยรวมก็เพราะเสียงดังจากบาร์นี้เป็นเหตุ ไม่เคยไปร้องเรียนที่เขตหรือที่ไหน เพราะบ้านรอบๆนี้คงไปร้องมาหมดแล้ว ที่สำคัญ ที่นี่ประเทศไทย
ไปเที่ยวผับเที่ยวบาร์คราวหน้าบอกดีเจเปิดเพลงเบาๆหน่อยสงสารคนข้างบ้า้นบ้าง ขอกันแค่นี้แหละค่ะ

จากคุณ : คนข้างบาร์
เขียนเมื่อ : 6 ก.พ. 53 11:29:46 A:58.11.41.233 X: TicketID:077277




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com