Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[[กระทู้ดุเดือด..เลือดสาด]] พอกันที ,, เพื่อนบ้านแบบนี้อย่ามีซะดีกว่า!  

คำเตือนก่อนอ่านกระทู้นะคะ----ต่อไปเราจะไม่พูดถึงคนภาคไหนนะคะ เพราะมีหลายความคิดเห็นติงเข้ามาเยอะ อีกอย่างไม่ว่าจะเป็นคนภาคไหนก็มีดีและไม่ดีปะปนกันไปค่ะ เรื่องนี้ละเอียดอ่อนมาก เราวิจารณ์เฉพาะตัวบุคคลเท่านั้นนะคะ-----

***ขอบคุณทุกคนอีกครั้งค่ะที่เข้ามารับฟังความอึดอัด ความอัดอั้นตันใจของ จขกท. เยอะขนาดนี้***

อัพเดทล่าสุด : จขกท. โดนกุงเกงในวางไว้บนหลังคา ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ
http://www.pantip.com/cafe/home/topic/R8870801/R8870801.html

นั่นแหละค่ะ ตามหัวข้อกันเลยทีเดียว เข้าเรื่องเลยละกันนะคะ แบบว่าอยากระบายมานานแล้ว

เรื่องมันมีอยู่ว่า.....

บ้านทาวน์เฮ้าส์ซึ่งอยู่ติดกัน ย่อมก็จะต้องมีการเหลื่อมล้ำด้านอาณาเขต และที่จอดรถ (อันหลังนี้ปัญหาหนักหน่วง)

บ้านหลังนี้เราซื้อไว้ตอนที่ตั้งท้องลูกคนโตแต่ไม่ได้เข้าไปอยู่เพราะหลังจากซื้อบ้านได้ไม่นานก็จำเป็นต้องซื้ออาคารพาณิชย์อีกหลัง

บ้านก็ปิดไว้ ให้คนเช่าบ้าง อะไรบ้าง ,, แต่พอตอนตั้งท้องลูกคนที่สองก็มีเหตุจำเป็นจะต้องย้ายเข้าไปอยู่ค่ะ สาเหตุเพราะมันมีชักโครกและเราก็ลำบากเรื่องการใช้ห้องน้ำ =.=

ก็เลยย้ายเข้าไปอยู่ที่นั่น ซึ่งไม่ได้อยู่มา 5 ปี ความสนิทสนมระหว่างเพื่อนบ้านก็....ไม่ค่อยดีมาตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่ซื้อแล้วค่ะ

ปัญหาก็คือ

- ช่วงแรกไปดูบ้าน รอเวลาโอน ข้างบ้านด้านซ้าย (เป็นสองสามีภรรยาอายุพอสมควรกับลูกสาวและหลานชาย-หญิง) ก็เอากางเกงใน ยกทรง เสื้อผ้าทุกสิ่งอย่าง เอามาตากในบ้านเรา เพราะยังไม่ได้ล็อกกุญแจไว้ค่ะ เราก็อ้ะไม่เป็นไร คิดในแง่ดี  เขาไม่ได้ตั้งใจหรอกก็เอากุญแจมาล็อก


- มีคนมาเช่าแล้วไม่จ่ายค่าเช่ามา 3 เดือน ซึ่งก็เกินจากเงินประกันที่จ่ายไว้ไปแล้ว ก็จ้างช่างไปงัดกุญแจของเขาเพื่อจะเอากุญแจของเราไปล็อก นั่นล่ะ...เรื่องเกิดคนข้างบ้านรีบโทรไปหาคนเช่าเลยทันที เราก็เอ๊ะ แล้วเขารู้ได้ยังไง คนข้างๆ บ้านก็ทำท่าแบบ...เมิงเจอแน่ เขามาเอาเรื่องเมิงแน่ -..- เรากับแฟนก็งงว่าตกลงแล้วใครกันแน่ฟะที่เป็นเจ้าของบ้าน

พอตาคนเช่ามาเขาก็โวยวายใส่เรา คนอื่นๆ ก็พากันเข้ามารุมว่า ประมาณทำแบบนี้ไม่ถูก ทำไมไม่คุยกันดีๆ แฟนเราไม่อยากมีเรื่อง ทั้งที่โมโหนะ แต่ก็เฉย แล้วบอกสั้นๆ ว่า "เขาไม่จ่ายค่าเช่ามาสามเดือนแล้วครับ" แต่อคติของทุกคนตรงนั้นคงจะเกิดแล้วล่ะ เพราะพวกเขาทำท่าไม่เชื่อ (คนมาเช่าขับ BMW ค่ะ เขาเช่าให้ภรรยาตัวน้อยๆ อาศัยอยู่ แต่เราขับแมงกะไซค์เก่าๆ เหอๆ)

- ระหว่างที่คนเช่าขนข้าวของออกจากบ้านของเรา ข้างบ้านและถัดจากข้างบ้านก็ถือวิสาสะเข้ามาช่วยกันเดินพาเหรดในบ้านเราเลยทีเดียว ขนโน่นขนนี่ เอานั่นแจกให้บ้านนั้น เอาไอ้นี่แจกให้บ้านนี้ แล้วก็ปีนบ้านกระชากสายเคเบิ้ลทีวีออก เราก็โอ้โห..บ้านเราหรือเปล่านะ ก็ยังเฉยได้อยู่นะ แต่ก็มีหน้าบึ้งๆ แหละ ทำให้รู้ว่าเราไม่พอใจ เรื่องนี้ก็จบไปอีกหนึ่ง

- พอเราคิดจะย้ายเข้าอยู่ เชื่อไหมคะ ขยะทั้งนั้นเลย เต็มหน้าบ้านไปหมดต้องมาเก็บกวาด เจอแต่ขี้บุหรี ซึ่งข้างบ้านด้านขวาเป็นคนสูบจัดมาก สูบแบบปากไม่ว่างเลยค่ะ เขาคงไม่พอใจพวกเราอย่างแรงก็เลยดีดขี้บุหรีเข้ามาในบ้านของเรา .. เรากับแฟนก็ยังไม่เป็นไร อันไหนทนได้ก็ทนไปก่อน เอาไว้เต็มกลั้นจริงๆ แล้วค่อยพูด



หลังจากย้ายเข้ามา ยังไม่คลอดลูกคนที่สองค่ะ ย้ายเข้ามาอยู่ก่อนประมาณ 2 เดือน ข้างบ้านด้านขวา (อยู่กันสามคน สามีอายุประมาณ 40 ภรรยาอายุ 29 และน้องภรรยาอายุน่าจะไม่เกิน 22 เพราะยังเรียนอยู่) <--ที่รู้ดีเพราะอะไรต้องติดตามชม


ฮ่าๆๆ ค่ะ...ต่อๆ ข้างบ้านด้านขวาเนี่ยเปลี่ยนอาชีพจากการขายไก่ย่างที่ย่างในถังใหญ่ๆ น่ะค่ะ มาเป็นขายปลาดุกฟู นี่แหละ...ปัญหาใหญ่หลวงสำหรับบ้านเราเลย เราต้องทนทั้งควันบุหรี่ กลิ่นเหม็นเน่าของการล้างปลา กลิ่นเหม็นเน่าของการล้างของ กลิ่นควันไฟจากการย่างปลา เขาจะย่างกันตรงที่จอดรถในบ้านน่ะค่ะ ลมก็พัดมาทางบ้านเรา เสื้อผ้าไม่สามารถตากหน้าบ้านรับแดดได้เลย ต้องตากในบ้านเอา เราก็อ่ะ..คนทำมาหากินนะ แต่เริ่มเดือดแล้วล่ะค่ะ อะไรก็ไม่เอามากั้น ทำปลาตั้งแต่ตีหนึ่ง ตีสอง สับปลา ปังๆ ไม่ได้หลับ ไม่ได้นอนกันเลยทีเดียว เสียใจมากที่ย้ายเข้ามาอยู่ที่นี่ T^T

เราก็ไม่ทราบว่ามีการเขม่นอะไรกันนักหนา ทั้งการเหยียดสายตาจิกกัด มองแล้วสะบัดหน้าหนี มองแล้วขากน้ำลายใส่ เรากับแฟน และ แม่ของเราก็ช่างๆๆๆ อยากทำอะไรก็ทำกันไป เราไม่สนซะอย่าง เราก็ทนอยู่กันไป ตัดสินใจมาแล้ว

เรื่องราวก็มึนตึงเรื่อยมา เขาก็จอดรถขวางคือเขาไม่ได้ขวางหน้าานเราโดยตรงนะคะ แต่เขาขวางฝั่งตรงข้ามที่เป็นพวกเดียวกัน ทำให้เราไม่สามารถหักรถเข้าบ้านได้ แหม..ทาวน์เฮ้าส์ห้องละ 4 เมตร แถมข้างบ้านด้านซ้ายที่เป็นลุงกับป้าก็หวังดีกลัวขับรถไม่เก่งก็เลยเอาอิฐบล็อกมาตั้งต้นไม้กันซะงั้น เรากัแฟนก็ อ่า.... รถอีซุซุ ยกสูง คันก็ใหญ่ใช่ไหมคะ แล้วเขาจอดแบบขับเข้าไม่ได้อ้ะ พยายามแล้วก็ไม่สามารถทำได้ เมียเขาก็ทำปลาอยู่ในโรงจอดรถก็ทำเฉยๆ ไม่สนใจ ไม่รับผิดชอบใดๆ กับการจอดรถของสามีตัวเอง

แฟนเราก็ไม่อยากมีเรื่อง พูดดีๆ ก่อน "พี่ครับ  ช่วยขยับรถหน่อยครับเอารถเข้าไม่ได้" นังนั่นก็ (ขออนุญาตเลยนะคะ คิดแล้วมีอารมณ์ -..-) ทำเบ้ปาก ก้มหน้าแล้วสะบัดเสียงตอบ "โยกสองสามทีก็เข้าได้แล้ว"

อ่า...โยกก็โยกวะ สรุปก็เข้าไม่ได้ ก็เลยเอามาจอดที่อาคารพานิชย์แล้วเดินกลับบ้าน กำลังไขกุญแจก็ได้ยินเสียงหัวเราะพร้อมกับพูดภาษาใต้กับน้องแบบ..ฟังไม่ออกอ่ะค่ะ เราก็ปรี๊ดเลย อยากด่ามันมาก มันทำให้เราต้องเอารถจอดในบ้านตัวเองไม่ได้ แม่เราก็บอกใจเย็นๆ เราก็ทำตาม..แต่ อืม..ใจเย็นก็ได้ฟะ

และก็มีการจอดรถแบบนี้เป็นระยะๆ แต่เราก็ไม่สามารถบอกให้มันขยับได้ เพราะกรูจะจอด มีอะไรมั๊ย ฮ่าๆๆ

เราก็เลี่ยงด้วยการไม่เอารถออก จะเอาออกต่อเมื่อจำเป็นเท่านั้นค่ะ

to be cont.

ตอบความคิดเห็นที่ #64 นะคะ มีรูปที่รถโดนปาอิฐด้วยค่ะ

แก้ไขเมื่อ 12 ก.พ. 53 20:46:48

แก้ไขเมื่อ 11 ก.พ. 53 13:37:13

แก้ไขเมื่อ 09 ก.พ. 53 13:14:38

จากคุณ : ying_ae
เขียนเมื่อ : 8 ก.พ. 53 21:21:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com