Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Index Furniture กับความรับผิดชอบที่มีต่อลูกค้า{แตกประเด็นจาก R8799938}  

สืบเนื้องมาจากกระทู้ดังกล่าว ที่ดู้แขวนผนังของอินเด็กในห้อง ได้ถล่มลงมา และทาง Index ได้เข้ามาแสดงความรับผิดชอบเบื้องต้น เราก็ได้กล่าวชมเชยไป ด้วยความรู้สึกอบอุ่น ที่พวกเขาแสดงความรับผิดชอบโดยทันที

แต่มาถึงตอนนี้ พวกเขาเริ่มปัดความรับผิดชอบด้วยการใช้คำว่า "ทางเราไม่มีนโยบายแบบนั้น" และ ประโยคที่บอกว่า  "...แบบกรณีของคุณยังไม่เคยมีเกิดขึ้นมาก่อน"

เรื่องของเรื่องก็คือ
ตอนที่มีช่างเข้ามาสำรวจรอบแรก1 วันหลังจากอีเมล์ส่งรูปตู้ถล่มไป ทาง customer service  คุณจิราณี ก็ได้จัดส่งทีมช่าง4 คนเข้ามาสำรวจซากปรักหักพัง หัวหน้าช่าง ชื่อ คุณวรวิทย์ นอกนั้นยังดูของอื่นๆ ที่เสียหาย คุณวรวิทย์ได้กล่าวคำแสดงความเสียใจและถ่ายรูปของใช้ที่เสียหายไว้ คือทีวี และคีย์บอร์ด รวมถึงกล่าวว่า "ทางเราจะพิจารณาเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนอื่นๆที่เสียหายให้นะครับ เราจะเอาตู้กลับไปซ่อมและทำกลับให้เหมือนเดิมอย่างเร็วที่สุด ถ้าเราไม่สามารถหาของเข้ามาเทียบเคียงได้ เราก็อาจจะพิจารณาค่าชดเชยให้แทน อาจเป็นในรูปแบบของ gift voucher" คือเนื้อหาประมาณนี้ค่ะ

เราเบาใจจากคำพูดของคุณวรวิทย์ และได้เข้าไป update ให้สมาชิกทราบว่าเค้าก็มีรับผิดชอบดีแฮะ

หลังจากที่ช่างนำตู้เก่าที่ซ่อมแล้ว กลับมาติดตั้งใหม่ ด้วยปุ๊กพลาสติก ที่มีปีกกว้างกว่าเดิม ช่างบอกว่าของเดิมมันสั้นเกินไป บวกกับเราให้ช่างเจาะปุ๊กเพิ่มอีกสอง กันเหนียว ตู้แขวนก็กลับมาสภาพเดิม
แต่ลิ้นชักตู้ข้างล่างที่ตู้ทีวีถล่มใส่  ลิ้นชักใช้ไม่ได้ เพราะรางพัง ช่างก็ใส่รางใหม่ให้แล้วก็กลับไป พอเรามาเปิดดู พบว่า ลิ้นช้กปิดไม่สนิท เพราะรางใหม่สั้นเกินไป

วันต่อมา ทาง customer service โทรมาถามข่าว เป็นไงคะเรียบร้อยดีใหม เราก็บอกว่าดี ยกเว้นแต่เรื่องลิ้นชัก ตอนนี้ เค้าไม่พูดถึงเรื่องของเสียหายอื่นๆ แล้วค่ะ

เรารออีก 1 อาทิตย์ ไม่มีการนัดช่างเข้ามาซ่อมลิ้นชักตามที่ได้บอกไว้ เราจึงโทรไปตาม โทรไปที่เบอร์นั้น ไม่มีคนรับสาย เราเลยต้องอีเมล์ไปค่ะ คราวนี้เราเมลไปถามเรื่องการรับผิดชอบของสิ่งที่เสียหายทั้งหมด

วันต่อมา หัวหน้าของ customer service ชื่อเฟิร์น ก็บอกว่า ได้คุยกะผู้ใหญ่ให้แล้ว พยายามให้แล้ว แต่เราไม่มีนโยบายที่จะรับผิดชอบให้ในส่วนของอื่นๆ ที่ไม่ใช่อินเด็ก

โห อะไรเนี่ย คุณเฟิร์น คุณวรวิทย์ คุณจิราณี เค้าได้คุยอะไรกันบ้างหรือเปล่า ทางcustomer service กะแผนกช่าง ไม่ได้ประสานงานอะไรเลยหรือ แล้วทางผู้ใหญ่ที่ผ่านคุณเฟิร์นมา ทำไมเขาไม่คุยกะเราเอง

รู้สึกแย่มากกับการที่ทาง Index ทำอย่างนี้ และก็คิดว่าซื้อของคราวหน้าก็ไม่เอาแล้วกะแบร์นนี้ โดยเฉพาะเฟอร์ที่ต้องติดตั้งโดยช่างที่ชำนาญนะคะ ใช้ช่างรับเหมาบ้านๆ ที่เค้าโหนตู้ให้ดู รับรองปลอดภัยกว่าแน่นอนค่ะ

จากคุณ : Le Petit Panx
เขียนเมื่อ : 13 ก.พ. 53 14:59:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com