Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไม่เจอกับตัวย่อมไม่รู้สึก อุธาหรณ์สำหรับคนที่จะปรับปรุงบ้านค่ะ เลือกสถาปนิกกันดีๆ นะคะ  

ดิฉันมาสิงอยู่ในห้องนี้ได้ระยะหนึ่งเเล้ว เพราะจะปรับปรุงบ้านให้ครอบครัวอยู่ค่ะ  เริ่มว่าจ้างสภาปนิกอิสระ ให้ออกแบบปรับปรุงบ้าน ซึ่งเป็นทาวเฮ้าส์ชั้นเดียวติดกันสองหลัง งบปรับปรุงอยู่ที่ 1.5 ล้านบาท แล้วเขาก็แนะนำให้ทุบทำบ้านเดี่ยว เลย ดิฉันก็ถามเขาว่าจะขออนุญาตโยธาเขตได้หรือ เขาบอกได้ ไม่มีปัญหา ดิฉันก็โง่ค่ะ เชื่อ ด้วยงบที่ผู้รับเหมาบอกมาว่า 2.8 ล้านบาท 2 ห้องน้า สามห้องนอน

ค่าจ้าง เจ็ดหมื่น ทำแบบแก้แบบนานมากๆ กว่าจะเสร็จ เอ้าไม่เป็นไร รู้จักกัน เริ่มออกแบบตั้งแต่ 1 พ.ค. 2009 จนพร้อมขออนุญาต กันยา ดิฉันจ่ายเงินงวดสุดท้าย เสร็จ แบบไม่ผ่านค่ะ  อึ้งไป เจ้าพนักงานโยธาเขตบอกให้ผ่านไม่ได้ ผิดกฎหมาย

ดิฉันบอกแม่ว่า ไม่ต้องเป็นห่วง เดี๋ยวก็ให้สถาปนิกแก้เเบบเป็นชั้นเดียวตามเดิมแหละ เปลี่ยน ผนังกั้นห้องภายใน เปลี่ยนประตูหน้าต่าง รื้อบางอย่างออกทำใหม่ แบบไม่กระทบโครงสร้างกลักด้วย อิฐมวลเบา ย้ายห้องน้ำ ส่วนหลังบ้านที่ เพื่อนบ้านสามทางต่อเติมหมดเเล้ว เราก็เปิดออกตามแบบเดิม ทำสวนคอร์ทยาร์ด ถูกกฎหมายด้วย สวยด้วย ส่วนอะไรที่เราจะต่อเพิ่ม ก็เว้นระยะตาม กม. กำหนด ไม่ยากหรอกแม่ เดี๋ยวให้เขาทำให้ใหม่

เรื่องมันไม่น่าจะมีปัญหาใช่ไหมคะ ผิดค่ะ สถาปนิกดิฉันไม่ยอกแก้แบบดึงดัน จะใช้แบบเดิมแล้วพยายามหาทางติดสินบนต่อไป พยายามให้แม่ดิฉันไปวิ่งเต้น แม่ดิฉันก็อายบอกไม่เอา ออกแบบมาใหม่ เขาก็พยายามไปหาเส้นหาสาย ยื้อไม่ยอมแก้แบบ จนดิฉันหมดความอดทน จึงส่งจดหมายร้องเรียนไปที่ สภาสถาปนิก อีเมลล์ไป เพราะดิฉันอยู่บรูไน ได้ความว่าต้องส่งเป็น จดหมาย ก็เพิ่งได้มีเวลารวบรวมก็ส่งดีเอชเเอลไปแล้ววันนี้เอง


จดหมายนี้ ส่งเป็นอีเมลล์แรกไปเมื่อวันที่ 26 ม.ค และก๊อปปี้ส่ง สถาปนิกคู่กรณีด้วยพร้อมกัน  และถึงแม้ว่าจะได้ อีเมลล์ฉบับนี้แล้ว ทางสถาปนิกยังพยายามติดต่อเเม่ของดิฉัน เเละบอกว่าจะให้เพื่อนซึ่งเป็นผู้รับเหมาเข้าไปคุยกับเขต แม่ดิฉันโมโห บอกว่า ถ้าจะสร้างไว้อยู่เองก็ไปเถอะ เพราะเราไม่เอาด้วย แถมบอกแม่ดิฉันว่า ถ้างั้นก็ออกแบบอะไรไม่ได้หรอก และประโยคสุดฮิต คนแถวนั้นก็ทำกันทั้งนั้น

ดิฉันส่งอีเมลลืไปว่า ดิฉันต้องการเงินคืน 50000 บาท จากจำนวน 70000 บาท เขาไม่ตอบอะไรกลับมา
ตอนนี้ดิฉันให้ทนายความ ยื่นจดหมายทวงหนี้ สถาปนิกคู่ความ และหากยังไม่มีการประนีประนอมโดยตรงกับดิฉัน ดิฉันจะฟ้องศาล คดีมโนสาเร่ค่ะ

ขอขอบคุณ คุณคีรีบูนปีกบางมากที่สุด ที่ดึกดื่นก็คอยช่วยตอบอีเมลล์ดิฉัน ให้คำแนะนำมาอย่างดีเสมอ ดิฉันจะอัพเดทให้ทราบความคืบหน้าค่ะ

ตอนนี้จ้างบริษัทออกแบบจริงจังเเล้ว ตอนเเรกคิดว่า เงินน้อยๆ บ้านเล็กๆชาวบ้านๆ อย่างเรา กลัวเขาจะไม่ทำ แต่ลองเมลลืไปถาม เขาก็จะมาดูหน้างานต้นเดือนกุมภาค่ะ เอาใจช่วยครอบครัวดิฉันด้วยนะคะ

ขอบคุณและขอให้คุณๆ ที่อยากมีบ้านโชคดีค่ะ อย่าให้เจอเหมือนดิฉันเลย


***** อัพเดท เนื่องจาก สถปน ติดต่อขอโทษกับดิฉันมาด้วยตัวเองเเล้ว ขออนุญาต ลบ จม. ร้องเรียน และข้อความบางตอนออกค่ะ

แก้ไขเมื่อ 16 ก.พ. 53 14:11:43

แก้ไขเมื่อ 16 ก.พ. 53 16:49:11

แก้ไขเมื่อ 19 ก.พ. 53 20:46:51

จากคุณ : mrs.night owl
เขียนเมื่อ : 16 ก.พ. 53 14:09:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com