Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"จากสาวสวยคนนึงเขียนถึงผู้ชายในเน็ท" จาก S2M  

บังเอิญได้ไปอ่านกระทู้ใน stock2morrow.com ได้อ่านแล้วคิดว่าน่าสนใจดีครับ เพราะว่าพวกเราชาวชายคา ส่วนใหญ่ลงทุนที่ดี และมีมูลค่า(value)เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จะได้มีกำลังใจต่อไปมากขึ้นๆๆๆ อิๆๆ เรื่องมีอยู่ว่า


" ก่อนอื่นดิฉันขอสาบานว่าสิ่งที่ดิฉันพูดเป็นความจริงค่ะดิฉันอายุ25 ปีค่ะ ความสูง170 ซม.น้ำหนัก50 กิโล ส่วนสัด34-24-36 ผมยาวหน้าตาจัดว่าสวยมาก เซ็กซี่ มีรสนิยมดิฉันอยากจะแต่งงานกับผู้ชายรายได้สักสองแสนบาทอัพต่อเดือนสักคน

คุณอย่าเพิ่งมองฉันโลภนะคะรายได้ประมาณสองแสนเนี้ยแค่ชนชั้นระดับกลางๆใน ห้องเม่าปีกเหล็กหรือวงการตลาดหุ้นเองฉันไม่ได้เรียกร้องมากไปใช่ไหมคะมีใคร ในS2Mห้องเม่าปีกเหล็ก นี้ที่รายได้เกินสองแสนบ้างคะพวกคุณแต่งงานไปกันหมดหรือยัง กรุณาช่วยตอบดิฉันทีค่ะคือดิฉันอยากแต่งงานกับคนรวยๆอย่างพวกคุณพวกที่ดิฉัน คบด้วยนี่มีแต่พวกธรรมดาๆรายได้อย่างมากไม่เกินสามหมื่นเองรายได้แค่นี้จะ อุตริไปซื้อบ้านแถวสีลมเนี่ยยังได้แค่มองเลยใช่ไหมคะดิฉันมีคำถามดังนี้ค่ะ กรุณาช่วยตอบด้วยนะคะ

1. หลังจากตลาดหุ้นปิดพวกคุณมักไปต่อที่ไหนกันคะ( ชื่อร้าน, ผับ, fitness, ฯลฯ)
2. ถ้าจะแอบมองสาวคุณจะมองสาววัยไหนคะ
3. ทำไมคนที่แต่งงานกับคนรวยๆถึงมีแต่พวกอาซิ่มเฉิ่มๆรสนิยมห่วยๆล่ะคะ
4. คุณใช้อะไรเป็นเกณฑ์ในการเลือกคนที่คุณจะแต่งงานด้วยคะ'
------------------------
หลังจากนั้นไม่เกิน30 นาทีก็มีเมลจากชายหนุ่มคนนึงส่งมาถึงเจ้าหล่อนว่า:

ถึงคุณสุดสวยครับ...
หัวข้อกระทู้ของคุณน่าสนใจมากครับและคงมีผู้หญิงหลายคนมีคำถามเดียวกันกับคุณขออนุญาตตอบคำถามในมุมมองของคนเล่นหุ้นแบบผมนะคับ

รายได้ของผมจากการเป็นนักวิเคราะห์หลักทรัพย์และลงทุนในตลาดหุ้นมากว่า10 ปีอยู่ที่ประมาณห้าแสนบาทต่อเดือนขาดเหลือนิดหน่อยซึ่งก็น่าจะผ่านเกณฑ์ของ คุณ ดังนั้นผมเชื่อว่าคำตอบของผมน่าจะไม่ทำให้คุณเสียเวลาอ่านนะครับ

จากมุมมองของผมซึ่งเป็นนักธุรกิจการที่แต่งงานโดยเลือกเฉพาะที่ความสวยเพียง อย่างเดียวนั้นถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด คำตอบนั้นง่ายมาก อธิบายตามตรงจากข้อมูลที่คุณให้มาคุณพยายามจะเน้นจุดแข็งของสินค้าคือ'ความ สวย'เพื่อแลกกับ'เงิน' เมื่อคุณมีความสวยและผมมีเงินแน่นอนว่ามันFair และน่าจะเป็นไปได้กับโอกาสทางธุรกิจที่คุณเสนอแต่ก็ติดปัญหาที่ว่าความสวย ของคุณนั้นจืดจางลงทุกวันในขณะที่เงินของผมไม่ได้ไปไหนถ้าไม่มีปัญหาอะไร

หรือในอีกนัยหนึ่งรายได้ของผมมีแต่จะเพิ่มทุกปีและเงินของผมก็สามารถนำไปให้ ก่อให้เกิดผลตอบแทนงอกเงยขึ้นอย่างสม่ำเสมอในขณะที่คุณไม่ได้สวยขึ้นเมื่อ ข้ามปีและมีแนวโน้มที่จะลดลงๆในแต่ละปีที่ผ่านไปเช่นกัน

ในมุมมองของนักเศรษฐศาสตร์คุณคือสินทรัพย์ที่เสื่อมค่าไม่ได้เสื่อมธรรมดานะ เสื่อมแบบอัตราก้าวหน้าดังนั้นถ้าความสวยคือสิ่งเดียวที่คุณมีก็จงคิดต่อ ว่า10 ปีข้างหน้าจะทำอย่างไร
นิยามที่เราใช้กันในตลาดหุ้น คือ ทุกๆการTrade มีPosition การคบกับคุณก็ถือเป็นPosition แต่ถ้าValue ของมันลดลงเราจะขายมันทิ้งไม่ใช่ความคิดที่ดีที่จะดันทุรังเก็บมันไว้ซึ่ง หมายถึงการแต่งงานที่คุณต้องการอาจจะแทงใจดำถ้าผมต้องบอกคุณตรงๆอย่างจริงใจ ว่าถ้าValue ของAsset ลดลงเรื่อยๆถ้าเราไม่ขายทิ้งเราจะใช้วิธีการ'ให้เช่าซื้อ'แทน

แน่นอนว่าคนที่มีรายได้เกินสองแสนบาทต่อเดือนฉลาดพอ พวกเขาแค่คบคุณ แต่จะไม่แต่งงานกับคุณ
ดังนั้นจึงขอแนะนำคุณอย่างหวังดีว่าคุณควรที่จะหยุดที่จะหาวิธีที่จะได้แต่ง งานกับคนรวยและคุณควรที่จะทำให้ตัวเองเป็นคนที่มีรายได้เกินสองแสนบาทแทนซะ เองซึ่งในทางเทคนิคแล้วน่าจะมีโอกาสมากกว่าการหาคนรวยแต่โง่คนนึง(รวยธรรมดา อย่างเดียวไม่พอต้องโง่พร้อมด้วย)หวังว่าคำตอบนี้จะช่วยคุณได้บ้างอย่างไรก็ ตามถ้าหากคุณสนใจoption ในบริการ! 'เช่าซื้อ' กรุณาติดต่อผม.....เพื่อทำBid offer ในโอกาสต่อไป***** ********* "


เมื่อคุณอ่านแล้ว คิดอย่างไร ??
แต่ผมน่ะมั่นใจขึ้นมากเพราะ ผมลงทุนในสินทรัพที่ดี เพิ่มมูลค่าได้ทุกวัน
1. ลงทุนเรียนที่ต้องอดทน และมีความรับผิดชอบสูง ทำให้มีมูลค่าเพิ่มอีก
2. ผมลงทุนซื้อบ้าน ซึ่งในวันข้างหน้า จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นแน่นอน ทั้งราคา และความสุข
และที่สำคัญที่สุด คือ
3. ผมแต่งงานกับผู้หญิงที่ดี ขยัน รับผิดชอบดี และที่เหนืออื่นใด เรารักกันมากด้วย ไม่ว่าจะสุข หรือทุกข์ เราก็มีร่วมกันเสมอเลย ...รักเธอเสมอ...จุ๊บบบบ

จากคุณ : suratnat
เขียนเมื่อ : 18 ก.พ. 53 07:59:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com