Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ลูกขายบ้าน แล้วทิ้งพ่อแม่ไว้ ผมคนซื้อบ้านจะทำยอย่างไรดีครับ  

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อเดือน พ.ย.52 กระผมไปซื้อบ้าน และโอนเรียบร้อยแล้วกับกรมที่ดินแล้ว ผู้ขายคือลูกชายและลูกสะใภ้เป็นเจ้าของบ้าน เป็นผู้ที่มีชื่อในโฉนดด้านหลังโอนเรียบร้อย ซึ่งทั้งสองคนนี้ไม่ได้อยู่ในบ้านที่ผมไปซื้อ เพราะมารู้ทีหลังว่าแรก ๆ อยู่ในบ้านที่ผมซื้อนี่เหละอยู่กับพ่อแม่เขา และทะเลาะกันอย่างหนักอยู่ไม่ได้ จึงออกไปอยู่กับภรรยาที่บ้านพ่อแม่ภรรยาเขา และบ้านที่ผ่อนหักเงินเดือนทั้งสองคนนี้อยู่  หากอยู่ไม่ได้ก็ไม่ยอมให้พ่อแม่เขาอยู่   จึงขายบ้านทิ้งและผมคือผู้โชคร้ายที่ซื้อมา  เพราะซื้อแล้วพ่อและแม่เขาไม่ยอมออก เพราะต้องการเงิน 200,000 บาท  จากลูกชาย  หากลูกไม่ให้ก็ไม่ยอมออก  ลูกไม่ให้ครับ ลูกทำงานอยู่ที่(ต้องลบออกครับ เพราะมีคนทำงานที่นี่เยอะเขาบอกว่าช่วยลบให้ด้วยมันไม่ดีต่อภาพลักษณ์). หน้าที่การงานดีมากด้วย และวันที่ 8 มี.ค. นี้กระผมต้องไปขึ้นศาลนัดแรกครับ คาดว่าคงจะไกล่เกลี่ย แต่ไม่รู้จะไกล่เกลี่ยได้ไหม ผมขอความกรุณา ท่านที่รู้กฎหมาย หรือเคยมีประสบการณ์ช่วยเหลือหน่อยครับ ผมกลุ่มใจมากทำงานไม่ได้เลยมัวแต่ยุ่งกับปัญหานี้มา 3-4 เดือนแล้ว และผมก็อยู่คอนโดเล็ก ๆ ที่ซื้อนี่บ้านเดี่ยวครับของ LH  โครงการพฤลดา ท่าข้ามพระราม 2   เป็นหนี่ตั้ง 3 ล้าน วางไป 500,000 บาทครับกู้ 3 ล้าน กลุ่มมาก ที่ซื้อนี่ก็เอาเงินอนาคตมาใช้ เพื่อให้ลูก ๆ 2 คน ได้มีที่อยู่ทุกเสาร์อาทิตย์ จะได้ไม่ต้องออกไปข้างนอกทีละ 3-4 ช.ม. เพราะอยู่คอนโดอยู่แต่ในห้องประมาณ 12-13 ตรม.แทบทั้ง วันกินข้าวก็ในนี้ นอน เล่นในห้องอย่างเดี่ยว เพราะอยู่กับพ่อแม่ด้วยและน้องชาย น้องสาว เนื่อที่ประมาณ 56 ตรม. เป็นชุมชนเทพประทานที่ถนนพระราม 4 เหมือนแฟตดินแดงนะครับ สภาพแวดล้อมก็ไม่ดี ยาเสพติดก็เยอะ จึงจำเป็นต้องอดออมกับภรรยา เพื่อช่วยผ่อน เงินก็แทบจะหมดแล้วกับบ้านหลังนี้ ที่ซื้อเพราะเห็นว่าถูกเขาขายกัน 3.8 ล้าน แต่ผมซื้อ 3.5 ก็สมควรเหละครับ เพราะมันมีปัญหาไง  แต่ตอนนี้ต้องการขอความช่วยเหลือหลายเรื่องดังต่อไปนี้
1.  กระผมไม่ต้องการให้คดียืดยื้อผมต้องการเอาลูก ๆ รีบเข้าไปอยู่หากไกล่เกลี่ยไม่ได้ศาลคงจะตัดสินและผมคงต้องบังคับคดีต่อไปกว่าจะจบน่าจะประมาณ สิงหาคม หรือ กันยายนประมาณนี้  ที่สำคัญคือ กระผมจะทำอย่างไม่ให้พ่อแม่เขายื่นอุทร ขอให้จบแค่ศาลแรกเท่านนั้น หากยื่นอุทรหรือฏีกาคงอีก 3 ปีมั้ง เท่าที่ทราบมาว่าหากเงินฟ้องร้องไม่เกิน 50,000 เขาจะยื่นอุทรไม่ได้ใช่หรือไม่ท่านที่ทราบกรุณาด้วยครับ
2.   กระผมต้องการสัญญาเช่าบ้าน(ขอสำเนา) LH โครงการพฤลดา เนื้อที่ประมาณ 50-60 ตรม. บ้านผม 54 ตรม.ว่าประมาณเท่าไหร่ เพราะจะต้องไปยื่นต่อศาลว่ามีหลักฐานราคาเช่าบ้าน LH อยู่ที่ประมาณนี้ เพื่อที่ให้ศาลได้ว่าความชดใช้ค่าเสียหายแก่กระผม เพราะไม่นั้นหากศาลให้ผม 7000-8000 หากคดีจบ 2-3 ปีผมคงลำบากแน่ ๆ เพราะดอกเบี้ยอย่างเดี่ยวที่ผมเสียก็เดือนละ 13,000 บาทแล้ว ดอก 3 ปีแรก 5.25%
3.  หากเขายอมออกภายในเดือนมี.ค.นี้ ผมจะไม่เอาอะไรเลยครับ ขอแค่ค่าทนายที่ผมจ่ายไป 20,000 พอครับ ผมไม่เอาอะไรจริง ๆ  ที่ผ่านมาถือว่าผมทำกรรมไว้ชดใช้ก็ละกัน และหากเป็นแบบนี้พ่อแม่เขาออกแล้วผมจะถอนคดีความพ่อแม่เขาก่อน แล้วค่อยเจรจากับลูกและภรรยาที่ขายบ้านให้ผมให้เขายอมจ่ายค่าทนาย 20,000 บาท ให้ผมก่อนถึงค่อยถอนฟ้องเขาแบบนี้ถูกไหมครับ
4.  หากคดียืดเยื้อไปเป็นปี ผมจะเรียกกับค่าเสียหายกับผู้ขายคือลูกเข้าได้ไหมครับ เพราะเขามีที่ทำงานเป็นหลักเป็นแหล่ง ทราบว่าสามารถที่จะตัดจากเงินเดือนได้ 15% จริงไหมครับ ไม่ค่อยกล้าถามทนาย เพราะท่าทางเขาหงุดหงิดตอนถามเยอะ ๆ กลัวเขาไม่ช่วยคดีความ

ขอขอบพระคุณทุก ๆ ท่านที่ให้ความช่วยเหลือ ขอให้ผลบุญนี้ส่งเสริมให้ท่านเจริญรุ่งเรื่อง มีความสุขทั้งครอบครัว อย่ามาประสพเรื่องร้าย ๆ ด้วยเทอญ ติดต่อผมทาง E-mail ได้ที่  tueuob@hotmail.com

แก้ไขเมื่อ 24 ก.พ. 53 11:01:58

จากคุณ : tueuob1
เขียนเมื่อ : 22 ก.พ. 53 09:02:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com