Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปุจฉา..ปัญหาโลกแตก เมื่อสุนัขของเพื่อนบ้านเห่าตลอดคืน vote  

ออกตัวก่อนเลยว่าไม่ได้เป็นคนเกลียดสุนัขนะคะ และไม่ขอคำแนะนำแบบที่เอา BB gun ไปยิงสุนัขด้วยค่ะ ทำใจไม่ได้จริงๆ

ที่หมู่บ้านของทรู(หลายๆคนคงจะทราบว่าหมู่บ้านอะไร) เพิ่งมีคนย้ายเข้ามาอยู่บ้านใหม่ ซอยก่อนจะถึงบ้านทรู บ้านเค้าเป็นบ้านหัวมุม และที่บ้านเค้าก็เลี้ยงสุนัข 2 ตัว เมื่อก่อนทรูจะได้ยินเสียงสุนัขเห่าก็ตอนที่ รปภ.เข้าไปตรวจความเรียบร้อยในโครงการ จะได้ยินเสียงเห่าประมาณ 10 นาที แล้วก็เงียบไป แต่หลังๆมานี่เริ่มรู้สึกว่าสุนัขบ้านนั้นเห่าถี่ขึ้น เนื่องจากบ้านเค้าอยู่ติดถนนเมนของหมู่บ้าน พอมีรถเข้าออก หรือมีความเคลื่อนไหวภายนอก สุนัขก็จะเห่าทันที และเห่ายาวมาก จนทรูเองเริ่มทนไม่ได้แล้ว เข้าใจธรรมชาติของสัตว์นะคะ แต่ไม่เข้าใจเจ้าของ ว่าไม่คิดจะออกมาดูแลสัตว์เลี้ยงของตัวเองบ้างหรือยังไงกัน เห่าอยู่เป็นเวลานานๆไม่คิดเอะใจเลยเหรอว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างหรือเปล่า หรือว่าเพียงแค่เปิดม่านออกมาดูพอไม่มีอะไรแล้วก็ปล่อยไป  

คุณเจ้าของบ้านคะ คุณทราบหรือไม่ว่าการที่คุณปล่อยให่สุนัขของคุณเห่าจนสร้างความรำคาญให้กับเพื่อนบ้าน มันจะกลายเป็นผลร้ายกับสุนัขของคุณเอง

ความเลวร้ายสุดๆเกิดขึ้นเมื่อคืน สุนัขบ้านนั้นเห่าตลอดทั้งคืน ตั้งแต่ทรูกลับบ้านไปประมาณ 2 ทุ่ม เห่าตลอดเวลา จะพักเห่าประมาณ 5 นาที แล้วก็เริ่มเห่าใหม่ จนห้าทุ่มทรูจะเข้านอน ก็ยังได้ยินเสียงสุนัขบ้านหลังนั้นเห่าอยู่ เลย  เมื่อคืนทรูโมโหมาก เนื่องจากตอนทำงานอยู่ด้านล่างเสียงเห่าทำลายสมาธิอย่างแรง ทำงานไม่ได้เลย และพอนานเข้าๆมันเลยกลายเป็นความรำคาญพาลเคืองเพื่อนบ้านหลังนั้นที่ยังไม่รู้จักกันเลย

เข้าเรื่องดีกว่าค่ะ....ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ทรูควรจะทำยังไงคะ ไม่เอาคำแนะนำแบบเอา BB Gun ไปยิงเวลาเห่านะคะ ทำใจไม่ได้ เพราะที่บ้านทรูเลี้ยงสุนัขเหมือนกัน แต่ที่บ้านให้สุนัขนอนในบ้าน และถ้าสุนัขเห่า พ่อจะลงไปดูทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น และมองในทางเดียวกัน ถ้าใครเอา BB gun มายิงสุนัขที่บ้าน ทรูก็คงอยากเอา BB gun ไปยิงคนที่มายิงสุนัขเราเหมือนกัน อีกอย่าง สัตว์ทุกตัวมันก็มีชีวิต จิตใจ ถ้าไปยิงเค้า ก็ให้นึกถึงว่าเราโดนใครก็ไม่รู้เอา bb gun มายิง ก็คงจะรู้สึกแบบเดียวกัน
เราเองก็เข้าใจธรรมชาติสัตว์นะคะ แต่ก็อยากฝากถึงเจ้าของนิดนึงค่ะ คุณเอาเค้ามาเลี้ยงแล้ว ก็ดูแลเค้าหน่อยเถอะค่ะ ไม่ใช่เค้าเห่าทั้งคืน แต่เจ้าของไม่สนใจว่าเกิดอะไรกับสัตว์เลี้ยงของตัวเองเลย อีกอย่างช่วยสงสารเพื่อนบ้านด้วยเถอะค่ะ เสียงเห่าของสุนัข มันสร้างความรำคาญได้ไม่น้อยเลยนะคะ

จากคุณ : TruLy
เขียนเมื่อ : 9 มี.ค. 53 08:32:08





[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]       
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com