Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำปรึกษาเรื่องเพื่อนบ้านต่อเติมบ้านครับ vote  

เมื่อปีที่แล้วผมได้ไปซื้อบ้านเดี่ยวในหมู่บ้านแห่งหนึ่งไว้ครับ โดยบ้านที่ผมซื้อนั้นเป็นบ้านหลังหัวมุม โดยมีบ้านเดี่ยวติดกันอีกสองหลัง โดยบ้านผมอยู่ริมด้านขวา มีบ้านอยู่ตรงกลางอีกหนึ่งหลัง และบ้านริมซ้ายอีกหนึ่งหลัง โดยบ้านริมซ้ายเป็นบ้านของเพื่อนที่ทำงานอยู่บริษัทเดียวกับผมเอง ซึ่งก็อยู่กันอย่างสงบสุขดี โดยตัวผมเองเข้าไปอยู่เป็นครั้งคราว (สามสี่เดือนครั้ง) แต่อีกสองหลังเค้าอยู่กันเป็นประจำ
แต่เเล้วก็เกิดเรื่องขึ้น เมื่อกลางดึกวันหนึ่ง บ้านหลังกลางถูกขโมยขึ้นบ้านแล้วสูญเสียทรัพย์สินไปพอสมควร โดยขโมยนั้นปีนเข้าจากรั้วข้างบ้าน ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังจับตัวขโมยไม่ได้
เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น คุณพ่อของเจ้าของบ้านซึ่งมีไอเดียสุดบรรเจิด (หรือเปล่า) โดยทำการป้องกันขโมยด้วยวิธีสร้างหลังคาครอบบริเวณบ้านให้หมดเพื่อไม่ให้ขโมยสามารถปีนรั้วเข้าไปในบ้านของเค้าได้ ซึ่งมันทำให้บ้านหลังริมทั้งสองฝั่งเดือดร้อน โดยแนวหลังคาที่เค้าสร้างขึ้นมากันขโมยนั้นชิดกับรั้วบ้านซึ่งเป็นรั้วร่วม และ รางน้ำฝนอยู่บนรั้วร่วม โดยก่อนต่อเติมก็ไม่ได้มาบอกกันก่อนว่าจะทำ ผมมาเห็นตอนที่เค้าทำไปแล้ว
ผมและเพื่อนผมได้เข้าไปคุยกับเค้าให้ช่วยเอารางน้ำย้ายไปอยู่ในบริเวณบ้านของเค้า เค้าบอกว่าย้ายไม่ได้ ทำเสร็จไปแล้ว ถ้าย้ายเค้าจะเสียค่าใช้จ่ายเยอะ ถ้าจะให้ย้ายไปฟ้องเอา โดยระหว่างที่เค้าต่อเติมบ้าน คนงานของเค้าปีนเข้ามาบริเวณบ้านผมโดยไม่มีการขออนุญาตกันก่อน (ผมยังไม่ได้เข้าไปอยู่ประจำที่บ้าน แต่รู้เนื่องจากรั้วบ้านผมมีรอยเปื้อนมือและเท้าของคนงาน)
ผมเข้าใจว่าก่อนจะต่อเติม เค้าจะต้องยื่นแบบให้ทางเขต และ ต้องบอกเพื่อนบ้านก่อน อีกทั้งไม่สามารถต่อเติมให้ชิดกับแนวรั้วอย่างนี้ได้ อย่างน้อยต้องห่าง 50 ซม. ไม่ทราบว่าผมเข้าถูกมั๊ยครับ
ตอนนี้ผมกับเพื่อนจึงคิดว่าจะไปแจ้งทางเขต แต่อยากจะรู้ว่าทางเขตจะใช้เวลาในการดำเนินการเรื่องนี้นานแค่ไหนครับ แล้วเค้าจะต้องรื้อออกมั๊ยครับ

ป.ล. พ่อเค้าซึ่งเป็นคนคุมการต่อเติม กินเหล้าตลอดเวลา พูดจาเรื่องดัง หยาบคาย ผมไม่อยากจะคุยด้วยเลยครับ แถมบางทีมาปิ้งหมูแผ่นอยู่ที่บ้านควันคลุ้งไปหมด (เค้าขายหมูแผ่นครับ) เบื่อมากซื้อบ้านราคา 7 ล้านดันมาเจอเพื่อนบ้านแบบนี้ ขายทิ้งดีมั๊ยครับ 5555

ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

จากคุณ : เบื่อเพื่อนบ้าน
เขียนเมื่อ : 11 มี.ค. 53 00:21:31 A:58.8.91.144 X: TicketID:209316





[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ]       
 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com