Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตารีดเสียส่งศูนย์ๆแจ้งต้องเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ แจ้งไม่ซ่อม พอหาบัตรรับประกันเจอเอาไปซ่อม กลับไม่ย่อมเปลี่ยนอะไหล่ให้ซะงั้น  

เตารีดเสียส่งศูนย์ๆแจ้งว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ แจ้งไม่ซ่อม พอหาบัตรรับประกันเจอเอาไปซ่อม กลับไม่ย่อมเปลี่ยนอะไหล่ให้ซะงั้น

เล่าย้อนหลังหน่อยครับ เมื่อประมาณสองสัปดาห์ก่อนผมเอาเตารีดไปซ่อมให้คุณแม่ เตารีดยี่ห้อนี้ซื้อมาจากโมเดิร์นเทรดชื่อดังประมาณ 1 ปีก่อน แต่เตารีดยี่ห้อนี้เค้าประกัน 2 ปี จึงมั่นใจว่ายังไม่หมดประกันแน่ๆ แต่ตอนเอาไปส่งศูนย์บริการ คุณแม่หาบัตรรับประกันไม่เจอ   ทางศูนย์บริการ (ไม่ใช่ศูนย์บริการเตารีดยี่ห้อนี้โดยตรง แต่เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการที่รับซ่อมให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายยี่ห้อ) รับไว้ และจะแจ้งให้ทราบว่า เสียที่สาเหตุใด

ประมาณ 2-3 วันต่อมา ทางศูนย์โทรมาแจ้งว่าแผ่น heater เสีย ซ่อมไม่ได้ ต้องเปลี่ยนแผ่น heater ใหม่เท่านั้น ซึ่งทางศูนย์แจ้งราคาแผ่น heater ประมาณ 850 บาท  (แม้ประกันยังไม่หมด แต่ทางศูนย์ถือนโยบายจะซ่อมฟรีได้ต้องมีบัตรรับประกันเท่านั้น) ผมเห็นว่า ตอนซื้อมาไม่ถึง 2,000 บาท แต่ค่าซ่อมรวมค่าแรงก็ประมาณเกือบ 1,000 บาท ประกอบกับไปซื้อเตารีดเครื่องใหม่มาแล้ว (เพราะคุณแม่ต้องใช้งานทุกวัน รอซ่อมไม่ได้) ดูจากราคาค่าซ่อม เกรงว่าซ่อมไม่คุ้มเลยแจ้งไม่ซ่อม   ทางศูนย์ยังเก็บค่าบริการตรวจเช็คไป 53.50 บาท ด้วย    

ต่อมา 3-4 วัน คุณแม่ หาบัตรรับประกันเจอ  ผมเห็นว่ามีบัตรรับประกัน และยังอยู่ในอายุประกัน ซ่อมฟรี เปลี่ยนแผ่น heater ฟรี เลยเอาไปส่งศูนย์ซ่อมใหม่ ทางศูนย์ก็แจ้งว่าจะเปลี่ยนแผ่น heater ให้ใหม่ โดยจะทำเรื่องเบิก heater ใหม่ให้ ผมก็เบาใจ โดยคิดว่าจะเก็บเตารีดเครื่องเก่านี้ไว้เป็นเครื่องสำรองให้แม่  

วันนี้ทางศูนย์แจ้งให้ไปรับเตารีด พอไปรับ ผมก็แปลกใจว่า ทำไมแผ่นฮีทเตอร์ไม่เปลี่ยนให้ ยังเป็นแผ่นเดิมที่เห็นร่องรอยการใช้งานมาแล้ว ผมเลยสอบถามว่าทำไมจึงไม่เปลี่ยนแผ่น heater ใหม่ให้ตามที่แจ้งไว้ตอนแรก    ทางศูนย์แจ้งว่าเป็นนโยบายของบริษัทเตารีดว่าจะซ่อมหรือจะเปลี่ยนฮีทเตอร์ใหม่ให้  ผมก็แย้งว่า ตอนแรกบอกว่าซ่อมไม่ได้ ต้องเปลี่ยน heater ใหม่เท่านั้น โดยเก็บค่าใช้จ่ายทั้งหมดกับผม แต่พอหาบัตรรับประกันเจอ กลับไม่ยอมเปลี่ยนอะไหล่ heater ให้ใหม่ซะงั้น แต่ซ่อมมาให้แทน   ทั้งที่ตอนแรกศูนย์บอกซ่อมไม่ได้    ในความรู้สึกตอนนั้น ผมรู้สึกว่ามันไม่ค่อยแฟร์นะ ตอนแรกบอกเสียต้องเปลี่ยนอะไหล่ และให้ลูกค้าจ่ายเงินค่าซ่อม (ทั้งที่ยังไม่หมดประกันนะ) แต่พอหาบัตรรับประกันเจอ  กลับบอกว่าซ่อมได้ ไม่ยอมเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ให้ซะงั้น ซึ่งซ่อมกับเปลี่ยนอะไหล่ใหม่  ในความรู้สึกผมว่ามันแตกต่างกันพอสมควรเรื่องอายุการใช้งานที่เหลือนะ

ทางศูนย์บอกว่าให้ผมไปคอมเพลนกับบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์เตารีดเอาเอง ทางเค้าไม่เกี่ยว เพราะทางบริษัทเตารีดแจ้งว่าให้ซ่อมแซม โดยให้เบอร์โทร และก็อปปี้ใบรับซ่อมมา (แต่ในใบรับซ่อม เขียนแต่ว่า heater เสียนะ ไม่ได้แจ้งว่าจะเปลี่ยน heater ใหม่ให้ แต่ช่างศูนย์และคนรับเรื่องบอกปากเปล่าว่าจะเปลี่ยนแผ่นใหม่ให้ โดยยินยอมให้ผมอ้างอิงได้ว่า ช่างทางศูนย์เป็นคนบอกให้เปลี่ยน heater แผ่นใหม่)

คือ ราคาเตารีดมันไม่กี่บาทนะ แล้วก็เอากลับมาก็อาจไม่ได้ใช้เป็นเครื่องหลักเพราะซื้อเครื่องใหม่มาแล้ว  แต่มันยังไงๆอยู่นะ บอกว่าจะเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ให้ แต่กลับซ่อมให้ซะงั้น ทั้งที่ตอนแรกไปซ่อมบอกซ่อมไม่ได้ ต้องเปลี่ยนอะไหล่เท่านั้น

ผมเลยอยากถามว่า ท่านที่เคยมีประสบการณ์คล้ายๆกันแบบนี้ ถ้าเป็นเพื่อนๆ คิดว่าควรทำอย่างไรกับเคสนี้ดีครับ....

แก้ไขเมื่อ 03 มิ.ย. 53 17:48:54

แก้ไขเมื่อ 03 มิ.ย. 53 17:47:58

จากคุณ : mr_spurs
เขียนเมื่อ : 3 มิ.ย. 53 17:33:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com