Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จะลดเสียง แอร์ DAIKIN INVERTER ได้อย่างไรครับ ย้ายไปไกลสุดได้กี่เมตรครับ  

แอร์ DAIKIN FIGHTING INVERTER รุ่น FTKE12GV2S (5450-13600 BTU)  ติดมาเมื่อ มค. 53 วันแรกที่ติดก็เสียงดังที่คอมเพสเซอร์ วี้ๆๆๆๆๆๆๆๆ ยิ่งเร่งให้ BTU สูงๆ ยิ่งดังมากขึ้น  (เสียงเหมือนเวลารถไฟฟ้าออกตัวแรกๆ มอเตอร์หมุนเร็วๆ)

ขณะที่แอร์เลี้ยงระบบไว้ จะไม่ดังเท่าไหร่ แต่พอแอร์เร่งเร็วขึ้น เสียงจะมา วี้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลย ยิ่งดึก ยิ่งเงียบ ยิ่งได้ยินชัดเจนมาก

ช่างที่มาติดตั้ง บอกว่า Inverter ดังแบบนี้แหละ เสียงจะไม่เหมือนแอร์แบบเก่า  แรกๆ ก็พอรับได้ เพราะติดไปแล้ว แถมย้าย Mitsu Move eye ไปไว้ห้องอื่นแล้วด้วย ตอนหลังๆ มันชักจะรำคาญ เพราะตื่นมากลางคืนแล้วได้ยินเสียง วี้ๆๆๆๆๆๆๆ ของแอร์ แล้วนอนไม่หลับ

ทนใช้มา 6 เดือน และไม่มีเครื่องอื่นๆ ยี่ห้อเดียวกัน ให้เปรียบเทียบเสียง จนถึงเดือนนี้ เพื่อนผมติดแอร์ DAIKIN เหมือนกัน แต่เป็นรุ่น STKD18000 ผมเลยไปลองฟังเสียงดู มันก็เงียบดีครับ ไม่มีเสียงวี้ๆ ให้รำคาญเลย ผมเลยโทรไปถาม Daikin แจ้งว่า แอร์ทั้งสองตัว รหัสต่างกัน เอามาเทียบกันไม่ได้ คือของผมขึ้นต้นด้วย STKE ส่วนรุ่นที่ใหญ่กว่า 15000 BTU ขึ้นไป จะขึ้นต้นด้วย STKD จึงเอามาเป็นบรรทัดฐานไม่ได้ ช่างถามผมว่าจะแจ้งซ่อมไหม ผมก็ตอบไปว่าผมไม่แจ้งซ่อม เพราะมันไม่ได้เสีย มันเป็นแบบนี้มาตั้งแต่ติดตั้ง จะเรียกว่าซ่อมได้อย่างไร ต้องเรียกว่า Claim มากกว่า

เสียงที่ว่านี้ ไม่ได้รบกวนเฉพาะห้องนอนนะครับ ลงมานั่งห้องรับแขกก็ได้ยินครับ เพราะแอร์แขวนอยู่ตรงผนังห้องนอน ซึ่งอยู่เหนือห้องนับแขกขึ้นไป  เช้าๆ ที่ยังไม่ปิดแอร์ จะได้ยินชัดมาก หากสายๆ หน่อย เสียงจะเบาไป เพราะเสียงอื่นๆจากภายนอกดังเขามากลบเสียงแอร์

ผมขอถามดังนี้ครับ

1. บางคนบอกว่า เป็นเพราะช่าง Vac ระบบไม่ดี ทำให้มีอากาศลงเหลือ จึงทำให้เกิดเสียงดัง  ผมจะลองเสี่ยงไปให้ช่างมา Vac ระบบใหม่ดีไหมครับ เสียเงิน แต่ไม่รู้จะเงียบไไหม

2. จ้างช่างมาย้ายคอมเพสเซอร์ไปไว้ที่อื่น แต่ผมไม่รู้ว่า ท่อน้ำยา ยาวได้เต็มที่เท่าไหร่ ใจผมอยากย้ายไปตั้งไว้กับพื้นชั้นล่างเลย ได้ไหมครับ แต่ต้องเสียค่าท่อ และค่าน้ำยาแอร์เพิ่มอีก อย่างน้อยก็คง 2-3 พัน บ้านผมสูงกว่าชาวบ้านเขา ครึ่งชั้น เพราะเป็นบ้านเล่นระดับ 2 ชั้นครึ่ง  อย่างน้อยก็ต้องเพิ่มความยาวท่ออีก 4-5 เมตร

3. เอาฉนวนไปแปะผนัง หรือหาอะไรไปแปะที่ตู้แอร์ด้านนอก ให้มันลดเสียงได้ไหมครับ

4. เปลี่ยนแอร์ใหม่

ขอบคุณครับ

จากคุณ : พ่อน้องอิคคิว
เขียนเมื่อ : 25 มิ.ย. 53 09:37:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com