Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มันกลับมาอีกแล้วครับ!!!! update ชื่อใหม่ คนดังของpantip และอีกหลายกระทู้  

ผมได้ติดตามกระทู้ต่าง ๆ ในเว็บ pantip ห้องชายคาแห่งนี้มาประมาณ 2 - 3 เดือนที่ผ่านมานี้เองครับ (ถ้าติดตามมานาน น่าจะดีกับตัวผมกับแฟนมากครับ) ก็เนื่องจากว่าอายุมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็อยากจะมีบ้านสักหลังเป็นของเรา ก็ไปดูบ้านมากับแฟน ได้ทำเล ได้บ้านที่ต้องการ ทำเรื่องกู้ กู้ผ่าน ตรวจบ้าน โอน ขั้นตอนต่าง ๆ ก็ได้จากห้องชายคาทั้งนั้นครับ ก็ผ่านมาด้วยดี

มาถึงขั้นนี้แล้วก็ดูดีแฮปปี้ใช่ไหมครับ ขั้นตอนต่อไปก็สนุกกับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ก็ไปดูตามอินเด็กซ์ เอสบี คอนเซ็ป ราคาสูงเกินไปสำหรับเรา ด้วยข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ ก็เลยไปดูตามเฟอร์นิเจอร์แฟร์ต่าง ๆ ก็มีเมืองทองที่ผ่านมาและศูนย์ประชุมฯ ก็ได้ของที่ต้องการครับมีชุดโต๊ะกินข้าวและโซฟา มาสะดุดที่ร้านโซฟาซะนานครับ เพราะคนขายขี้คุยแล้วก็แนะนำช่างทำมุ้งลวด เหล็กดัด และช่างทำเฟอร์ฯ built-in ที่เป็นเรื่องที่กำลังจะเล่าต่อไปนี้ (โม้ซะนาน)

ร้านโซฟาดังกล่าวแนะนำช่างทำตู้ build-in ให้ชื่อช่างนนน อ่านออกเสียงเป็น "นน" (เดี๋ยวจะเล่าช่างคนนี้ให้ฟังต่อด้านล่างครับ) โทรหาแฟนเพื่อนัดดูบ้านวัดขนาดเพื่อสั่งทำตู้ชั้นรองเท้า ตู้โชว์ ชั้นวางทีวี ฉากกั้นห้อง และตู้เสื้อผ้าแบบ walk-in closet 4 ตู้ ก็เข้าไปวัดสถานที่พร้อมวาดแบบมาให้ดู ส่งมาให้ที่เมลล์คราว ๆ ดูแล้วเราก็โอเคกับราคาที่เขาเสนอมาครับ ก็เลยนัดคุยกันเพื่อเลือกวัสดุและตีราคาในวันนั้น พร้อมทั้งทำสัญญาว่าจ้างและนัดติดตั้ง ตีราคามาคราว ๆ นะครับประมาณ 1 แสน จ่ายเงิน 3 งวดคือ งวดแรกมัดจำ 40% งวดที่สองลงของติดตั้ง 40% และงวดสุดท้ายเมื่อเสร็จ

ที่ตกลงกันไว้คือ 5 วันเสร็จทั้งหมด (โอ้... ฟังดูสุดยอดอ่ะ) ทำสัญญาวันที่ 15/6/53 วันติดตั้ง 25 - 30/6/53 โอนเงินก่อนวันติดตั้ง 40% ไปก่อนและวันที่ 27/6/53 อีก 40% สรุปคือผมโดนไปแล้ว 80% ครับ (หือ ๆ อยากร้องให้) ที่อยากจะร้องให้ก็เพราะล่วงมาจนถึงวันนี้ยังแล้วเสร็จไม่ถึง 50% ของงานที่ตกลงกันเลยครับ ปัญหาที่เจอคือดังต่อไปนี้ครับ
- วัสดุที่ใช้ไม่ตรงตามที่คุยกันไว้หลายประการ (บอกไว้ว่าหน้าบานเป็น hi-gloss แต่นี้มันเป็นแบบเคลือบคล้าย ๆ เท่านั้นเอง)
- ทำความเสียหายให้กลับตัวบ้าน เจาะฝ้าผิด ไปหลายรู (โอ้...)
- หน้าบานตัดไม่เรียบ (ช่างบอกเดี๋ยวเอาสีโป้ โป้ไงก็ยังเห็น บ้าไปแล้ว)
- ตีตู้ไม่ตรง เอียงบ้าง อะไรบ้าง
- เราพยายาม list รายการว่าอันไหนต้องแก้และส่งแฟกซ์ไปให้ ปรากฏว่าเบอร์แฟกซ์ที่ให้มาไม่ตรงโทรไปขอใหม่ ให้มาใหม่ก็ไม่ตรง
- ติดต่อไม่ได้ (อันนี้กลุ้มที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเบอร์แรกที่โทร ตอนแรกก็โทรได้ดีภายหลัง 1 อาทิตย์เบอร์แรกโทรไม่ได้ อ้าวยังดีค้นเจอเบอร์ที่สองโทรติดแต่ไม่ค่อยรับ ปัจจุบันตอนนี้โทรไม่ได้แล้วทั้งสองเบอร์)
- ชอบอ้างโน้นอ้างนี้ เรื่องมีปัญหากับลูกน้อง ไปงานบวชญาติต่างจังหวัด (เคยถาม อ้าวแล้วไม พี่ไม่เข้าอ่ะ) ลูกน้องของช่างคนนี้ทราบมาว่าชื่อเตี้ยครับ อ้างว่ากลับไปงานบวชญาติที่ต่างจังหวัดแล้วไปมีเรื่องมาโดนเย็บไป 3 เข็ม
- โทรไปไม่ติด ผมก็เลยส่ง sms ไปทั้งสองเบอร์ ปรากฎว่าตอนเช้ามีโทรมาครับ (เฮ้อ โล่ง) บอกว่า ตอนนี้พี่มีปัญหากับช่างอีกแล้ว ช่างเตี้ยออกแล้วมั่ง พร้อมทั้งบอกเราว่า "เดี๋ยวพี่ลดให้ 5000 แล้ววันจันทร์ (19/07/53) พี่จะเอาเพื่อนเข้าไปช่วย วันศุกร์เสร็จแน่นอน รับปากลูกผู้ชายเลย พี่ไม่ทิ้งงานแน่" (เหอ ๆ)

และเนื่องจากไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เจอเป็นอย่างยิ่ง ก็เลยมานั้ง search ในเน็ตดูครับว่ามีใครมีปัญหากับผู้รับเหมาบ้าง อะไรบ้าง พร้อมทั้งใส่ชื่อช่างไปก็ไม่เจอ ก็เลยเอาเบอร์โทรศัพท์มือถือใส่เข้าไปซะเลย สิ่งที่เจอคือมีเจอชื่อ ณรงค์ ก็ไม่ได้เอ๊ะใจเลยเอาใบสัญญามานั่งดู เห็นชื่อพูนทรัพย์ (แต่ขีดฆ่าออกแล้วเขียนชื่อนนน) ก็เลย search ชื่อพูนทรัพย์ บ้าง ณรงค์บ้าง เท่านั้นแหล่ะครับ เจอ link เพียบเลย แต่เห็นข้อมูลส่วนใหญ่เป็นปี 52 ทั้งนั้นเลยทั้งในเว็บ pantip ห้องชายคาและ เว็บ prakard.com ต่อไปนี้เป็นลิงค์เรื่องราวที่ผมเจอ เผื่อว่าสมาชิกบางท่านยังไม่ทราบข้อมูลก่อนหน้าเหมือนผมครับ

- ประสบการณ์แย่ ๆ กับผู้รับเหมาครัว -> built-in http://topicstock.pantip.com/home/topicstock/2009/06/R7995551/R7995551.html
- โปรดระวังผู้รับเหมาทำครัวคนนี้ครั่บ.........  -> http://topicstock.pantip.com/home/topicstock/2009/01/R7379929/R7379929.html
- * * * เล่าบ่นกัน ( ดัง ๆ ) ให้ฟัง * * * (เฟอร์นิเจอร์) -> http://topicstock.pantip.com/home/topicstock/2007/05/R5439000/R5439000.html
- ครัว-ช่างณรงค์ -> http://www.prakard.com/default.aspx?g=posts&t=180123
- ร้านเฟอร์นิเจอร์ห่วยมากครับ -> http://www.prakard.com/default.aspx?g=posts&t=137782

คาดว่ายังมีอีกนะครับ แต่ที่เจอเห็นและโพสจะเป็นชื่อณรงค์ และพูนทรัพย์ ดูในกระทู้ที่บอกไปมีโพสลงบัตรประชาชนชื่อ นายณรงค์ ปัญญาคม (เห็นหน้าแล้ว จ๊าก... ใช่เลย)  และร้านโซฟาที่แนะนำมาให้ชื่อคุณบลู วี.พี เดคคอร์ เป็นกระเทยแก่ ๆ ทาปากสีแดง ๆ และน้ำหอมกลิ่นอยากจะอ๊วก ที่อยากจะบอกเพื่อน ๆ ห้องชายคาว่ามันได้ปรากฏตัวมาอีกแล้วในชื่อใหม่ครับ ให้ระวังไว้อย่าได้โดนเหมือนอย่างผมกับแฟน ตอนนี้กลุ้มใจมาก ทั้งเงินที่จ่ายไปแล้วและงานที่ต้องแก้ ไม่รู้ว่าอาจจะต้องหาช่างเข้ามาทำ เสียเงินอีกตั้งเท่าไหร่ (หือ ๆ)

ทั้งหมดที่ผมว่ามานี้ มีหลักฐาน เดี๋ยวผมจะนำรูปมาลง ให้ดูในวันพรุ่งนี้ครับ และไม่รู้จะเอาไงต่อกับคนผู้นี้ดี ผมคิดว่ายังมีคนที่เจอเหมือนอย่างผม และก็ไม่แน่คงต้องมีโดนอีก ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้อีกแล้ว คงต้องหาทางหยุดคนผู้นี้ให้ได้ครับ ใครที่โดนมาก่อนอย่างผมมีวิธีจัดการอย่างไร ช่วยแชร์กันด้วยครับ ขอบคุณที่นั่งอ่านจนจบนะครับ ออกจะยาวไปหน่อย

จากคุณ : SFC
เขียนเมื่อ : 19 ก.ค. 53 03:02:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com