Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เพื่อนๆว่าระหว่าง กันขโมย วงจรปิด เหล็กดัด หมา etc คิดว่าอะไรช่วยป้องกันโจรได้มากสุดคะ  

เนื่องจากช่วงนี้โจรชุกชุม และอุกอาจมาก อาศัยฝนตกกลางวันแสกๆก็ทำเนียนเข้ามาขโมยร่มสนามปักไว้หน้าบ้านง่ายๆหน้าตาเฉย ทั้งที่เจ้าของก็อยู่ ก่อนฝนตกยังเห็นอยู่ออกมาดูอีกทีไปซะแล้ว จะว่ายื้มไปก่อนกันฝนก็ไม่น่าใช่มันอันใหญ่บะเร่อบะร่า และยามก็น่าจะเห็น ใครจะสติไม่ดีขนาดเอาร่มสนามมากางถือ เฮอ้ เล่นเอาผวาว่าถ้าเจอหนักกว่านี้จะปวดกบาลขนาดไหนไม่อยากจะคิด

เลยคิดว่าต้องหามาตรการป้องกันให้รัดกุมกว่านี้ เพื่อนๆคิดว่าอะไรที่จะทำให้โจรเซ็งที่สุด ดูแล้วขี้เกียจเข้ามากสุดคะ และไม่เปลืองมากในยามเศรษฐกิจฝืดเคือง จะได้ประหยัดๆ

เหล็กดัด อันนี้ก็คงได้แค่ประวิงเวลา แต่ควรติดไว้ก่อนแหละ อย่างน้อยมันอาจจะขี้เกียจเข้าบ้างล่ะ สำหรับโจรที่ไม่มีเครื่องมือ มาตัวเปล่าๆ กะชะแลงหรือไขควงเล็กๆน้อยๆ

กันขโมย อันนี้ก็ดีมีประโยชน์มากๆ แต่เนื่องจากต้องลงทุนสูงเหลือเกิน งบประมาณเห็นแล้วห่อเหี่ยว อาจจะมากกว่าทรัพย์สินในบ้านด้วยซ้ำ(เจ้าของชอบใช้แต่ของถูกๆ) และถ้าไปซื้อยี่ห้อที่ก๊องแก๊งเกรงว่าจะเสียเวลามาตรวจสอบหรือทำให้ตกใจกันบ่อยๆจนกลายเป็นเรื่องปกติที่สัญญาณดังจนไม่มีใครใส่ใจอีก จะติดก็ต้องหลายๆจุดอีกเฮ้อ งบบาน

ว่าแต่กันขโมยแบบอันละพันกว่าถูกๆแบบเซนเซอร์นี่มันเวิร์คไหมอะคะ

วงจรปิด อันนี้ก็ดูดีอีกเพราะทำให้เราเห็นได้ว่าโจรหน้าตาเป็นไง เข้ามาได้ไง เอาไรไปบ้าง ขโมยยังไง และรู้ว่ามันเปนใคร แต่ปัญหาคือ แล้วจะไปตามหามันที่ไหน ตำรวจจะหามันเจอไหม อันนั้นก็อีกเรื่องก็ว่ากันไป  และการเห็นหน้ามันน่าจะตามตัวง่ายกว่าเห็นแต่ลายนิ้วมือแหละ ถ้ายังไม่ติดกันขโมยชุดใหญ่ก็วงจรปิดก่อนก็ดี ราคาถูกกว่า และมีเซนเซอร์สักอันกันเหนียว ว่าแล้วฉันคงต้องเสียตังติดหลายๆจุด เผื่อมันเข้ามาตอนเรานอน จะได้ไม่ลงไปจ๊ะเอ๋กะมัน

หมา อันนี้ดูต้นทุนไม่สูงดี แต่ความรับผิดชอบ(ต่อชีวิตมัน)ต้องสูงหน่อย ขอความเห็นว่าถ้าหมาไม่ดุจะช่วยไรได้ไหม เสียงเห่าโจรจะกลัวไหม บังเอิญมีตัวเล็กๆอยู่อีกบ้านนึงว่าจะเอามาไว้ในบ้าน เห่าเก่งแต่ไม่น่ากัด ที่สำคัญเธอกินไรยากมากหยิ่งมาก ก็ดีโจรเอาไรให้กินเธอก็เชิดใส่ซะเลย แต่เอ ถ้ามีหมาในบ้านก็ไม่ควรมีเซนเซอร์กันขโมยสิ แล้วอะไรดีกว่ากันระหว่างหมากะเซนเซอร์น่ะ
อิอิ มีโครงการนำตัวใหญ่อีกตัวกะเอามาไว้นอกบ้าน แต่แหม แอบเห็นใจเพื่อนบ้าน แต่คงต้องฝึกมันหน่อย เท่าที่ดูนิสัยก็ไม่ได้เห่าโง่ๆอะไร หมานี่โจรน่าจะเบื่อที่สุดนะขนาดคนธรรมดายังเบื่อเลยเวลาไปบ้านไหนแล้วมันเห่าๆๆๆๆนี่ยังแบบ เมิงจะเห่าไรนักหนาฟะ รำคาญชะมัด

รึไม่ก็จะไปนำหมาวัดที่หน่วยก้านดีๆ สวยเหมือนคุณทองแดงเอามาเลี้ยงสักตัวนึง เลี้ยงง่ายไม่ต้องไปซื้อให้เปลือง จากประสบการณ์เคยเลี้ยงหมาจรจัดพลัดถิ่น มันจะจงรักภักดี สำนึกบุญคุณเจียมเนื้อเจียมตัวฉลาดและขี้ประจบ จนยังประทับใจอยู่ทุกวันนี้ ให้กินหวานๆจะได้ดุๆ เผลอๆจับไปเข้าคอรสอบรมเบื้องต้นการกัดโจรการดูแลบ้านการไม่เห่าพร่ำเพรื่อ น่าจะดีก็เอาเงินที่จะไปซื้อหมาฝรั่งแพงๆนั่นล่ะ ไปจ่ายค่าคอร์ส ก็เพราะไปเอาหมาวัดมาเงินเหลือเยอะ ได้บุญอีกตะหาก

เฮ้อ มีบ้านแล้วทำไมมันเหนื่อยตลอดกาลจริงๆ ไหนจะซ่อมแซมปรับปรุงทำความสะอาดรบรากะเพื่อนบ้าน(บางคน)ที่ไม่ดีแล้วยังต้องระวังภัยรอบด้านอีก เหนื่อยเจงๆ

จากคุณ : pluffy
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 53 02:13:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com