Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
///................................WaLLPaPeR.................+cOlOr............+rOOm...................เน้อ...//////////  

///................................WaLLPaPeR.................+cOlOr............+rOOm...................เน้อ...//////////

**ขอบคุณข้อมูลความรู้ดีๆห้องสมุดคูเกิ้ล

WALLPAPER แน่นๆ

กับวอลล์ เปเปอร์ ….By Toosalt ขอบคุณมากๆเน้อ**

ครูหาวอลเปเปอร์ติดผนังบ้านและคอนโดอยู่เลยดูคุณสมบัติ
และชนิดไหนที่เหมาะกับ ผนังบ้านเรา ของครูทาวเฮาส์ มีความชื่นมาก
เพราะเป็นบ้านเก่าเอามารีโนเวทใหม่ ส่วนคอนโดไม่ค่อยหวงมากเพราะ
กะลังสร้างอยู่ต้นๆปีหน้าถึงจะเสร็จ ตอนนี้ดูๆลายไว้บ้างแล้ว แต่ขาดเรื่อง
ข้อจำกัด ก็เลยนั่งเพลินๆ ส่งงานไป นั่งดูอาคูเกิ้ลไป

........แต่ครูไม่ลืมเน้อ...ยิ้ม

เห็นข้อมูลเขาดีมากๆ เลยเก็บมาแบ่งปันให้เพื่อนๆห้องชายคา ทุกคนเน้อ...ยิ้มมมมมมม...........เอาละหนา ..........อ่านได้เลยฮ่าฮ่าฮ่า

*******************************************

ชนิด ของวอลล์เปเปอร์
แบ่งตามวัสดุได้ 5 ชนิดหลัก ๆ ได้แก่

1.วอลล์ เปเปอร์ทำจากกระดาษ (wallpaper) มีทั้งชนิดที่เป็นกระดาษชั้นเดียว และ 2 ชั้น ข้อดีคือ ปลอดสารโลหะหนัก ราคาประหยัดกว่า เมื่อเทียบกับประเภทอื่น แต่ความทนทานและอายุการใช้งานจะหน้อยกว่า

2.วอลล์ เปเปอร์ชนิดไวนิล (Vinyl Wallpaper) จะมีไวนิลเคลือบอยู่ที่ผิวชั้นบนของกระดาษ ข้อดีคือ สามารถเช็คทำความสะอาดได้ง่าย และเมือต้องการเปลี่ยนก็สามารถลอกออกได้ง่าย

3.วอลล์ เปเปอร์ชนิดไวนิลหลังผ้า (Vinyl Fabric Backing Wallcovering) ชั้นผิวหน้าเป็นไวนิล เคลือบอยู่บนผ้าตาข่าย ข้อดีคือ มีความทนทานสูง เหมาะกับบริเวณที่ใช้งานหนัก สถานที่สาธารณะ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร และสำนักงาน สามารถเช็ดทำความสะอาด ซ่อมแซมและสามารถลอกออกเปลี่ยนใหม่ได้ง่าย แต่มีราคาสูงกว่า 2 ชนิดแรก

4.วอลล์ เปเปอร์ชนิดโฟม (Expanded Vinyl Wallpaper) คล้ายกับชนิดไวนิล แต่ผิวหน้าจะหนา และอ่อนนุ่มกว่า ข้อดีคือ กันเสียงสะท้อน ปกปิดร่องรอยไม่เรียบของผนังได้ดี ติดตั้งง่าย ไม่ค่อยเห็นรอยต่อ แต่ความทนทานของผิวหน้าน้อยกว่าแบบไวนิลธรรมดา

5.วอลล์ เปเปอร์สิ่งทอ (Textile Wallpaper) เป็นวอลล์เปเปอร์ที่ทำจากสิ่งทอชนิดต่าง ๆ เช่น ผ้าฝ้าย ผ้าไหม หรือเส้นใยจากธรรมชาติชนิดต่าง ๆ เคลือบอยู่บนชั้นกระดาษ มีความสวยงามแปลกตา แต่มีราคาสูง และดูแลรักษาค่อนข้างยาก

 
 

จากคุณ : ครูอาร์ท
เขียนเมื่อ : 20 ส.ค. 53 14:47:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com