Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมื่อเจอปัญหาช่างรับเหมาบิวอินท์ เบี๊ยวไม่ยอมมาทำงานต่อ จะทำยังไงดีค๊ะ  

งานเข้ากันล่ะค่ะทีนี้ ปวดหัวมากค่ะ รู้สึกเบื่อหน่ายในการติดตามให้ช่างบิวอินท์ เจ้านี้เพื่อให้มาทำงานที่ได้รับปากไว้แล้วค่ะ โทรไปก็ไม่ค่อยจะรับสาย แถมไม่ติดต่อกลับอีกต่างหากค่ะ แรกๆ ก็ยังพอทนอยู่ โทรไปซัก 3-4 ครั้งจะรับสาย หรือโทรกลับไปซักครั้ง เหนื่อยค่ะ เป็นอย่างนี้บ่อยมาก

ยังดีนะที่มาออก ลาย ซะก่อน ยังไม่ได้ให้เบิกเงินรอบที่2 เลยนะเนี่ย แต่ช้าก่อนเราไม่ได้ใจร้อนนะ เพราะตามสัญญาจะต้องเสร็จสิ้นกระบวนการทุกขั้นตอนจนถึงติดตั้ง ส่งมอบสินค้ากัน ตั้งแต่วันที่ 10 กย. ที่ผ่านมานี้แล้วนะค๊ะ แต่ขอโทษค่ะ วันนี้คือวันที่ 21 กย.แล้วค่ะ การดำเนินการยังไม่ได้เข้าสู่ขั้นตอนที่ 2 เลยนะคะ ( ขั้นตอนที่ 1 เบิกเงินงวดแรก จะต้องทำการขึ้นโครงจนเสร็จทุกชิ้น  

ขั้นที่2 เบิกเงินงวดที่สอง เพื่อซื้อแผ่นปิดผิว คือลามิเนต มาปิดผิว จนครบ

ขั้นตอนที่ 3 ติดตั้งพร้อมชำระเงินงวดที่สาม หากมีการเก็บรายละเอียดจนกว่าจะเรียบร้อย ส่งงานรับเงินงวดสุดท้าย)
และตามสัญญา หากส่งงานล่าช้า ให้ปรับได้ วันละ 500 บาท แต่ด้วยความใจดีมั้ง ที่ได้ฟังปัญญาส่วนตัวเค้าแล้วเราเองก็เห็นใจ บอกไปว่า โอเค เราไม่ปรับหรอก แต่ต้องการเร่งงานให้เสร็จเร็วที่สุดเพื่อให้ขึ้นบ้านใหม่ทันวันที่ 30 กย.นี้ แต่ตอนนี้คงไม่ทันแล้วมั๊งค่ะ

อยากทราบมั๊ยคะ ว่าปัญหาคืออะไร ปัญหาคือตอนนี้ขาดคนงาน เนื่องจากถูกหุ้นส่วนดึงคนงานออกไปรับงานส่วนตัว ทำให้ไม่มีคนงานทำ จึงไม่มาขอเบิกเงิน ( งาน ณ ตอนนี้ขึ้นโครงไปได้ประมาณ ถ้าไม่มีอะไรปกปิกคง 50% มั้ง แค่โครงนะค๊ะ)

ให้โอกาสแล้วนะค๊ะ
โอกาส ครั้งแรก บอกว่าทำอย่างไรก็ได้ให้ส่งงานช้าได้แต่ไม่เกินวันที่ 26 กย. นี้ จนแล้วจนรอด หลังจากวันที่คุยคือวันที่ 11 กย. ก็ไม่เห็นว่าจะทำอะไร ได้แต่เอาของที่ขึ้นโครงไปมาไว้ที่บ้านประมาณ 4-5 ชิ้น ให้คนงานมาวางแล้วก็ไป ในวันอังคารที่14 กย. แล้วบอกว่าวันที่ 16 จะเข้ามาปิดผิวหน้างาน และแล้ววันที่ 16 ก็ไม่มีการติดต่อใดกลับมา (ตามความเป็นจริงผู้รับเหมาจะต้องเป้นฝ่ายติดต่อเข้ามาหาผู้ว่าจ้าง แต่นี่มีแต่ผู้ว่าจ้างต้องโทรไป(จิก)ตลอด) จนต้องให้พี่ชายโทรเข้าไปคุย(กันตามภาษาหัวอกคนรับเหมาด้วยกันว่าเข้าใจปัญหานะ แต่คุณต้องรับผิดชอบงานที่รับมาแล้ว) สรุปได้ความว่า

โอกาส ครั้งที่ 2 เค้าบอกว่าจะให้คำตอบไม่เกินวันจันทร์ที่ 20 นี้ว่าจะให้ช่างที่เค้าจะไปว่าจ้างต่อมาทำแทน เข้ามา หรืออะไรอย่างไร เราก็รอคำตอบค่ะ จนแล้วจนรอด วันจันทร์ทั้งวันก็ไม่ได้มีเจ้าพระคุณท่าน ติดต่อกลับมา เราเองก็อยากรอดูว่าจะโทรกลับมารับผิดชอบกับคำพูดที่ตัวเองได้รับปากไปแล้วหรือไม่ แต่ครั้นจะรอให้พ้นวันนี้เพื่อรอดู คนๆนึง ก็จะเสียเวลาไปอีก 1 วันโดยที่ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้เราจะติดต่อเค้าได้หรือป่าว และก็เป็นไปอย่างที่คิด วันนี้วันอังคารที่ 21 ก็ติดต่อไม่ได้จริงๆด้วย ทั้งน้องชาย และพี่ชาย โทรทั้งวัน แต่ไม่มี (..ม...) รับซักสาย ไม่โทรกลับด้วย

 
ไม่ทราบว่าครัยเคยเจอแบบนี้บ้างคะ แล้วเพื่อนๆ ทำไงกันบ้างค่ะ  คิดยังไงค๊ะ กับเรื่องนี้ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ชั่งใจอยู่ค่ะ ว่าจะให้มาทำๆ ต่อให้เสร็จหรือว่าจะให้ยกเลิกแล้วคืนเงินมาให้หมดเลยดีค๊ะ
ปรับค่าล่าช้าด้วยดีมั๊ยหล่ะค่ะเนี่ย

จากคุณ : Sugar_Pie
เขียนเมื่อ : 21 ก.ย. 53 22:33:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com