Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความประทับใจ หมู่บ้าน ฐานมั่นคง รังสิต คลองสอง ครับ มาเป็นเพื่อนบ้านกันเถอะ  

* กระทู้นี้เป็นการแนะนำ บ้านเดี่ยวของฐานมั่นคง คลองสอง โดย ผมซึ่งเป็น ผู้ซื้อ โดยตรง ครับ โดยมาบอกเล่าถึงความประทับใจของ โครงการ และ สิ่งที่ได้รับครับ ส่วนใครจะมาดูโครงการ หรือมีความคิดเห็นต่าง แชร์กันได้ครับ * 
* จุดประสงค์กระทู้นี้ ผมอยากได้เพื่อนมาอยู่ด้วยกันเยอะ ๆ เป็นสังคมคุณภาพ
* ตอนนี้บ้านผมใกล้จะเสร็จแล้วครับ ^^
 



EPISODE I  ความประทับใจ
     
           สวัสดีครับเพื่อน ๆ นี่เป็นการโพสต์ครั้งแรกของผมในห้อง ชายคา นะครับ ผมเองก็เป็นคนหนึ่งซึ่งอยากมีบ้านนะครับ แล้วก็ได้ดูบ้านเดี่ยว มาตั้งแต่ ปี 2551 - 2553 ในโซน รังสิต  (ปักรัศมีการค้นหาบ้านโดยดูไล่ไปเรื่อย โดยมี มธ. เป็นศูนย์กลาง รัศโดยรอบ 3 - 5 กม  ดูมาจนโบรชัวร์หนาเกือบ 3 cm  55 )   โดยเมื่อ สองเดือนก่อนที่ผ่านมา ผมได้เจอ ป้ายโฆษณา หมู่บ้าน ฐานมั่นคง คลองสอง แล้วก็เลย แวะเข้าไปดู พบเป็นบ้านเดี่ยว ชั้นเดียว 50 ตรว. 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ  ราคาโดนใจมาก คือ 1.99 ลบ. แถมแอร์ และฟรีค่ามิเตอร์น้ำไฟ  ค่าโอนออกกันคนละครึ่ง ( อันนี้ผมชอบ ราคาโปรโมชันนี้ ณ ตอน ก.ค. 53 นะครับ)  ผมได้ไปคุยกับ คุณ พิชัย ซึ่งเป็น ผจก. โครงการ ดูเป็นผู้ใหญ่ใจดี จริงใจ ได้รับการอำนวยความสะดวกในการพาไปดูบ้านตัวอย่างและบ้านที่กำลังสร้าง โดยผมขอสรุปความประทับใจแรกจากการดูโครงการในวันแรก ดังนี้นะครับ
     ความประทับใจแรก
     1. ผมไม่ได้รับการบีบบังคับให้รีบซื้อบ้าน หรือวางเงินจองแต่อย่างใด  ซึ่งผมจะรู้สึกอึดอัดมาก เวลาไปดูโครงการแล้ว ต้องโดนให้รีบจองหรือให้รีบตัดสินใจ เวลาไม่เอาก็โดนใช้แววตาไม่ดีใส่ (อันนี้ดูมา 3 ปี เจอมาเยอะครับ )
  
    2. พี่พิชัย เคยทำงานธนาคาร สามารถคำนวณค่างวดและช่วยเราตัดสินใจในส่วนของ ค่าดอกเบี้ย ธนาคาร และหลาย ๆ เรื่อง ที่ผมควรดูก่อน ซึ่งหมายถึงว่า ถ้าผมไปดูบ้านที่อื่น ต้องมองจุดนี้ด้วยครับ (ไม่หวงวิชา)

   3. ผมมีสวัสดิการของ ธอส และ สหกรณ์ ซึ่งใจผมก็อยากลองยื่นสหกรณ์ ก่อน แต่ต้องมี ฉโนด เข้าไปลองยื่น ปรากฏว่า พี่พิชัย ก็ให้ฉโนดมาเลยฟรี ๆ โดยไม่คิดมูลค่าเลยครับ และผมก็ไม่ได้จองสักบาท (อาจขึ้นอยู่กับการคุยของแต่ละบุคคลด้วยหรือเปล่า ผมไม่แน่ใจนะครับ )

   4. เรื่องบ้าน ใช้วัสดุที่ผมว่า สมราคานะครับ ส่วนรูปนั้น ณ จุดนี้ ยังไม่ได้เอาลงมาจาก ไอโฟนนะครับ ณ วันที่ดู แต่จะหามาให้ดูในเร็ววันครับ 

   5. หลังจากจอง สิ่งที่สำคัญและประทับใจอีกอย่างคือ วิศวกร mind service ดีมากครับ การต่อเติม ปรับปรุง ห้อง สามารถทำได้โดยให้คำแนะนำ ออกแบบให้ โดยไม่คิดมูลค่า รวมถึงห้องน้ำ ผมก็ปรับแต่งแบบ ทะลุห้องรวมกัน ใส่อ่างน้ำร้อน ออกแบบกระเบื้อง ก็ดูแลให้หมด ผมประทับใจมากเลย

      ณ จุดนี้ ผมกำลังทำการ ปรับแต่ง บ้านของผมอยู่นะครับ ไม่น่าจะเกินสิ้นปี คงเข้าไปอยู่ได้ หลังจากนี้ ผมจะทำการ Review บ้าน ให้เพื่อน ๆ ได้ดู ไปเรื่อย ๆ หลังจากที่ได้ทำการ import รูปทั้ง set แล้ว และขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ


        ปล. ผมอาจเรียบเรียงได้ไม่ค่อยดีนัก เพราะว่า ใกล้เวลาเลิกงานแล้ว แต่เรื่องบ้าน คงจะรีวิวได้มากกว่านี้ครับ โดยเฉพาะใครที่อยากจะทำห้องน้ำ ผมมีข้อมูลเพียบเลย เพราะออกแบบเอง ซื้อกระเบื้องเอง และอุปกรณ์ทุกอย่างเองหมดเลยคร๊าบ
   

จากคุณ : cupidvoice
เขียนเมื่อ : 29 ก.ย. 53 16:59:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com