Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สุดเซ็งกับหัวหน้าช่างร้านผ้าม่านร้านนี้จริงๆ  

สุดเซ็งกับหัวหน้าช่างร้านผ้าม่านร้านนี้จริงๆ
คือเมื่อประมาณสองอาทิตย์ที่แล้ว ไปเดินงานเฟอร์นิเจอร์ที่ศูนย์สิริกิติมา เพื่อหาร้านทำผ้าม่าน เดินไปเดินมาก็สรุปทำกับร้านผ้าม่านร้านนึง
ซึ่งผมก็สรุปคือ ทำผ้าม่านทั้งหลัง เป็นม่านตาไก่ทั้งหมด บ้านผมเป็นทาวน์โฮม 3ชั้น โครงสร้างเป็นคอนกรีตสำเร็จหล่อที่หน้างาน
โดยได้ทำการมัดจำเงินไว้ส่วนหนึ่ง และทำการเลือกลายผ้าม่าน
อาทิตย์ต่อมา ช่างเข้ามาทำการวัดขนาดหน้าต่างที่บ้าน โดยขณะที่วัดก็คุยรายละเอียดว่า ส่วนไหนทำสูงเท่าไหร่ ชายล่างเสมอบัวบานไหน บานไหนยาวถึงพื้น ตรงไหนติดแอร์ ช่างก็ทำการจดๆลงในกระดาษ
ช่างนัดว่าอีก2อาทิตย์ น่าจะเย็บผ้าเสร็จ
ผ่านไป3วัน ช่างโทรมาบอกว่าผ้าม่านลายนี้หมด จะเปลี่ยนลายไหม ถ้าเปลี่ยนต้องรอประมาณอีก2อาทิตย์ ผมจึงบอกไปว่าผมจะรอ
ผ่านไป2วัน ช่างโทรมาบอกว่า พร้อมเข้ามาติดตั้งวันอาทิตย์นี้เลย ผ้าเย็บเสร็จเรียบร้อยแล้ว พี่สั่งเป็นม่านจีบใช่ไหมครับ ผมเลยตอบไปว่า ผมสั่งเป็นตาไก่ทั้งหลัง ให้ไปดูในใบเสร็จ (สรุปใช้เวลาเย็บผ้า1อาทิตย์)
วันอาทิตย์ช่างเข้ามาติดตั้ง ก็ทำการวัดราวม่านเพื่อทำการเจาะ ผมเลยถามช่างว่า ทำไมมันเตี้ยกว่าเดิมประมาณ1คืบ (คือประมาณเลยขอบวงกบหน้าต่างแค่5เซนเอง)ทุกบานเลย ทั้งๆที่ตอนวัด มันสูงกว่านี้
ช่างบอกว่า ม่านตาไก่มันก็เป็นอย่างนี้แหละ คุณเข้าใจหรือเปล่า ผมก็เลยบอกว่า งั้นเอาผ้าขึ้นไปพาดดูหน่อยสิ ว่ามันเป็นยังไง พอพาดปุ๊บ ชายล่างลอยห่างจากพื้นประมาณ1คืบ ทุกบาน
ผมก็เลยบอกว่า คุณเอากลับไปต่อชายล่างมาให้ผมตามที่ตกลงไว้ได้ไหม ช่างบอกว่าม่านตาไก่ พอทำห่วงมันก็ต้องลอยอย่างนี้แหละ คุณเข้าใจไหม (ช่างเริ่มพูดเสียงห้วนๆ และไม่เรียกพี่แล้ว)
ผมเลยบอกว่า ถ้าคุณรู้ว่า ใส่ตาไก่แล้วมันจะลอยขึ้น ทำไมคุณถึงไม่เผื่อผ้าให้ผมหละ ช่างบอกว่า เผื่อแล้ว
ระหว่างนั้นทีมงานก็ทำการเตรียมเจาะราวผ้าม่าน ผมบอกช่างว่า ถ้าจะเจาะ ต้องได้ความสูงตามที่ตกลงแต่แรกเท่านั้น ส่วนผ้าม่านคุณเอาไปแก้ให้ได้ตามที่ตกลงไว้ แล้วมาติดให้วันอื่น ไม่งั้นก็ไม่ต้องเจาะ
ช่างก็เลยเจาะรูตามเสปกที่วัดไว้ตอนแรก (พอดีช่างเอากระดาษที่จดไว้ตอนแรกมา)
ระหว่างนั้นผมก็แอบไปถามช่างอีกคนซึ่งดูท่าทางมีฝีมือว่า พี่ผมถามจริงๆ ม่านตาไก่ที่พี่ไปติดบ้านอื่น มันเป็นอย่างนี้ทุกหลังหรือครับ
ตอนแรกช่างก็ไม่ยอมบอก ผมเลยบอกว่า พี่พูดมาตรงๆเถอะ ผมเข้าใจดีว่างาน Hand make มันสามารถผิดพลาดกันได้ แต่ผมต้องการความรับผิดชอบ ไม่ใช่ทำผิดแล้วแก้ด้วยการปรับราวผ้าม่านลง
ช่างอีกคนเลยยอมบอกว่า ที่มันสั้นเพราะว่าตอนที่ช่างมาวัดหน้างาน แล้วกลับไปสั่งตัดผ้า ไปสั่งตัดเป็นแบบม่านจีบ แต่ผ้าตัดไปแล้วแต่มาแก้ตอนหลังเป็นม่านตาไก่ ซึ่งต้องใช้ผ้ายาวกว่า มันเลยทำให้ชายล่างมันลอย
ผมก็เลยปล่อยให้ช่างทำงานไป
สรุปผลงานเลยแล้วกัน
-หัวหน้าทีมช่าง(คนที่วัดผ้าม่านแล้วมาติดตั้ง) ทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด แถมยังหลอกลูกค้า โดยทำการปรับราวผ้าม่านลง แล้วมารยาทก็แย่มาก เพราะพอช่างเจาะราวม่านเสร็จ
ก็ให้ช่างเก็บของขึ้นรถ แล้วขับรถออกไปเลย ไม่บอกลา ไม่มองหน้าลูกค้าเลยครับ
-ช่างเวลาจะเข้าห้องน้ำ ไม่ขออนุญาตซักคำ สงสัยเห็นหัวหน้าทำ เลยเอามั่ง แย่จริงๆ
-ดอกสว่านที่ใช้เจาะ มันแกว่ง และไม่คม ทำให้เวลาเจาะปูนที่ฉาบกระเทาะออกมา ซึ่งผมก็เรียกหัวหน้ามาดู และถามว่า หลังจากติดผ้าม่านแล้ว จะมีการฉาบปูนเก็บงานให้ไหม
ช่างบอกว่า เจาะมันก็ต้องแตกทั้งนั้นแหละ ผมเลยบอกว่า ถ้าคุณใช้ดอกสว่านที่คม และตรง มันไม่แตกหลอกครับ คุณลองไปดูตรงส่วนที่ช่างของคุณใช้ดอกใหม่สิ ไม่เห็นมันแตกเลย
แล้วที่สำคัญผมอยากรู้ว่า หลังจากที่ผ้าม่านมาแล้ว คุณจะเก็บงานปูนที่แตกให้ผมไม๊ ช่างบอกว่าเจาะมันก็แตกหมดแหละ ผมเลยฉุนถามกลับไปใหม่ว่า สรุปมาเลยดีกว่าว่า รอยแตกรอบบิ่น ใครเป็นคนซ่อม คุณหรือผม
ช่างบอกว่า เดี๋ยวฉาบให้ (ตอบแบบห้วนๆ ไม่มีหางเสียง)
-รอยมือของช่าง เลอะตามกำแพง ไม่มีการทำความสะอาดให้ เศษผงปูนตามพื้นที่เกิดจากการ ไม่มีเก็บกวาด อยู่ยังไง ยังหงั้น
เดี๋ยวต้องรอวันที่ผ้าม่านมา ไม่รู้จะเป็นยังไง ผ้าม่านที่แก้จะน่าเกียจหรือเปล่าก็ไม่รู้  ความสะอาด รอยปูน จะมีการแก้ไขยังไง หรือว่าช่างจะไม่มาทำบ้านผมอีก
ผมจะมา Update อีกทีนะครับ ส่วนชื้อร้าน ผมยังไม่ลงดีกว่า ขอดูงานที่แก้ก่อน
แต่ไอ้หัวหน้าช่างนี่สิ หยิ่งสุดๆ หน้ามันยังไม่มองลูกค้าเลย ถ้าไม่อยากทำบอกผมดีๆก็ได้ เจ้าอื่นเยอะแยะ ไม่ใช้มาทำมารยาทอย่างนี้กับลูกค้า ผมไม่ได้ขอคุณฟรีๆนะครับ
ปล.ผมเกือบเก็บอาการไม่อยู่ ท้ามันไปต่อยตัวๆหน้าบ้านแล้วครับ

 
 

จากคุณ : Mr.Kurt Cobain
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 53 00:22:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com