Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เราต้องอยู่เวรตอนกลางคืน กลับมานอนตี4 แต่ถ้าข้างบ้านชอบส่งเสียงดังหนวกหูช่วงเช้าตรู่ จะทำไงดีคะนอกจากนอนอุดหู  

เขาอยู่กันเยอะค่ะ เสียงดุหมาดุลูก นั่งล้อมวง พูดคุยหน้าบ้าน หลังเล็กเหมือนทาวเฮาส์ ตอนเย็นแม้จะรำคาญแต่ก็ไม่มาก แต่ตอนเช้านี่ตืนก็แต่เช้า ตะโกนคุยกัน ไรก็ไม่รู้โหวกเหวกไม่ได้ฟัง ได้แต่เบื่อหน่าย รากะลังหลับได้ที่สะดุ้งตื่นแล้วหลับต่อยากมากๆ เครียดจริงๆ นี่หนีไปอยู่ที่อื่นสักพักมีความสุข แต่พอกลับมาก็ประสาทจะเสื่อมอีก

บางทีก็ตะโกนคุยกะเพื่อบ้านข้ามบ้านเราซึ่งอยู่ตรงกลางพอดี จะเดินไปคุยกันได้ไหมวะ จนเราต้องเปิดแอร์นอนหนาวสั่นขนผ้าห่มมาเพิ่มเพราะช่วงนี้อากาศดี เย็นสบาย แต่ต้องกลบเสียงปิดหน้าต่าง เบื่อจริงๆ

อยากจะลาออกจากงานแล้ว ไม่ไหว อดหลับอดนอนตลอด แต่ก็กลัวไม่มีรายได้ เพราะเขาคงไม่ผิด เราผิดเองที่นอนเวลาไม่เหมือนชาวบ้าน เคยใส่ที่อุดหูก็นอนไม่หลับเลย มึน และไม่ได้ยินเสียงนาริกาปลุกด้วย

แอบมองไปก็มีบ้านเราหลังเดียวแหละทีซวย บ้านอื่นเขาก็ปรกติ อยู่กันไม่กี่คน เช้าๆขับรถออกไปเปิดประตูเสียงดังนิดหน่อยไม่ได้นาน คุยกันธรรมดา ไม่ได้เอาญาติเอาเพื่อนมาค้างเยอะแยะไปหมดจนประสานเสียงกันไปมา ไหนจะไม่มีที่จอดรถ ไม่รู้นอนกันยังไง ขยะก็ล้นเหม็นเน่ามาบ้านเราบ่อยๆ จอดรถก็สตาร์ทเครื่องรอคนควันเข้ามาประจำ เบื่อ

ท่าทางจะอยู่กันอีกยาว เราคงขายหนีเขาแหละ นิสัยเขาดีแต่พื้นฐานไม่ดีก็ไม่ไหวนะ ที่สำคัญเขาไม่ทำงานด้วย วันๆก็อยู่บ้าน ตื่นเเต่เช้าทำเสียงดังแต่กลางวันจะเงียบ คงนอนกลางวันเคยเห็น ญาติอะไรก็มาบ้านเยอะมาก นั่งคุยหน้าบ้านเพราะต่อเติมจนเข้าใจว่าในบ้านจะร้อน เด็กข้างบ้านก็มาเล่นก็วิ่งผ่านหน้าบ้านเราไปมา วนอยู่แต่หน้าบ้านนั่นหละ

รำค๊าญ เรามันคงไม่ปรกติเพราะตั้งใจซื้อบ้านไว้อยู่ส่วนตัว ไม่ชอบอยู่ร่วมกะใคร ไม่คิดว่าจะเจอเพื่อนบ้านอยู่กันเป็นกองทัพ

เฮอ้ เหมือนซื้อหวยจริงๆ รู้งี้ซื้อคอนโดแต่แรกแล้ว แต่อยากปลูกต้นไม้น่ะนะ ทุกวันนี้ไม่อยากออกมาหรอก เจอญาติเจอใครต่อใครหน้าตาประหลาดคุยและมองมาก็ชัดเพราะรั้วเตี้ย เซ็ง ไม่มีความเป็นส่วนตัวเลย แอบได้ยินมาว่าเอาเราไปนินทาทั่วซอยอีก ไม่อยากจะเชื่อนะ เพราะเราไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้เขา อาจมีหงุดหงิดบ้างเมื่อก่อนเวลาจอดรถขวาง ก็เคยเหวี่ยงๆไป เขาคงโมโหเลยนินทาเรา เห็นเราอยู่คนเดียวด้วยมั๊ง ดูน่าประหลาด พวกเพื่อนเยอะก็จะรู้สึกแปลก ไม่เหงาเหมือนเขาเหรอ ต้องเอาญาติเอาเพื่อนมาเป็นเพื่อน เลยซุบซิบสนุกปาก บอกตรงๆก็เพราะรำคาญคนเยอะๆน่ะแหละ คนมากเรื่องมากวุ่นวาย นินทา ก็แค่นั้น น่ารำคาญจะตาย สรุปว่าไลฟ์ไสตล์ต่างกันโดยสิ้นเชิง

เริ่มะทนไม่ไหว เพราะอยากนอนเย็นแบบธรรมชาติบ้าง นานๆจะเย็นสบายแยยนี้ แต่ถ้าไปบอกก็ไม่อยากบาดหมางไรอีก ทุกวันนี้ก็ไม่อยากจะทักแล้ว เห็นหน้าแล้วมันเซ็งบอกไม่ถูก เคยไปบอกอีกบ้านที่หมาเห่าเสียงดังมาแล้ว ไม่อยากจะเหมือนคนเรื่องมาก ไรก็ทนไม่ได้ แต่เสียงหมามันรุนแรงและยาวนาน เสียงคนนี่ไม่กล้าบอกเดี๋ยวหาว่าเรื่องมาก แต่มันก็นอนไม่หลับ เบื่อจังไม่เคยเบื่ออะไรมากขนาดนี้เลย

ขอฝากถึงคนที่ชอบทำเสียงดังดุหมาดุลูกตะโกนคุย ยิ่งพวกน้ำเสียงแหบๆแปดหลอดมันน่ารำคาญ ช่วยระวังและลดเสียงลงหน่อยเหอะ นานๆทีไม่เป็นไร แต่นี่ต้องพบเจอทุกวัทุกเช้า เย็น เฮ้อ ก็ลองคิดดูสิถ้าเรามาตะโกนด่าหมาตอนคุณหลับอยู่ดึกๆประจำรู้สึกยังไง แต่เรามันผิดเองเพราะคุณก็อ้างได้ว่านี่มัน6โมงกว่าแล้ว ควรจะตื่นกันได้แล้วนอนดึกเองช่วยไม่ได้

ไม่มีใครอยากนอนดึกตื่นสายหรอกค่ะ แต่บางทีก็จำเป็น ถ้าเพราะไปเที่ยวกลางคืนจะไม่ว่าเลย แต่นี่คนทำงาน ต้องกลับมานอนพักเอาแรง โสลเสลมาหลายวันแล้ว คาดว่าจะอีกหลายเดือนเพราะเขาก็ทำแบบนี้มาเป็นปีๆแล้ว ไม่รู้จะไปพูดยังไงกลัวมองหน้ากันไม่ติด ไอ้ที่ผ่านมาไปเตือนเรื่องขยะหรืออะไรก็เกรงใจจะแย่แล้ว

สุดท้ายก็ได้แต่บ่นและหวังว่าจะมีคนเข้าใจหัวอก ปล ถ้าบ้านนี้มาอ่านคงดีนะ จะได้รู้ว่าบางทีสิ่งเล็กที่เราไม่รู้ คนอื่นเขาอาจจะเดือดร้อนจากมันอยู่ก็ได้
ถ้าไม่ยากเย็นนักก็แก้ไขเหอะ ขอร้องล่ะ

จากคุณ : เศร้าในความตรงข้ามกัน
เขียนเมื่อ : 5 ต.ค. 53 14:43:38 A:111.84.209.159 X: TicketID:224723




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com