Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วยผมวิเคราะห์ความผิดปกติของการดำรงค์ชีวิตของเพื่อนบ้านหน่อยครับ

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่าผมได้เห็นข่าวบึ้มแมนชั่นจนเสียชีวิตไป 4 ศพ ผมเลยซักสงสัยพฤติกรรมของเพื่อนบ้าครับช่วยผมวิเคราะห์หน่อยครับ  ผมกลัวจะเป็นรายต่อไป เริ่มเลยนะครับ

บ้านหลังนี้เป็นบ้านเช่าอยู่ในหมู่บ้านเก่า ๆ ในจังหวัดพิษณุโลกครับเป็นบ้านแฝด2ชั้น โดยเจ้าของเป็นหญิงแก่ ๆ เค้าให้เช่าเดือนละ 3500 บาท โดยเจ้าของบ้านไม่ค่อยได้เข้ามาดูแล โดยที่บ้านผมอยู่ติดกับบ้านหลังนี้ แต่ไม่ใช่หลังที่เป็นแฝดกับผมนะ  เป็นคนละหลังแต่ติดกันครับ  โดยพฤติกรรมคนที่เช่าบ้านหลังนี้มาเช่าบ้านหลังนี้ไว้แล้วน่าจะสักร่วม 2 เดือนกว่า ๆ ได้ โดยไม่ได้อยู่ทุกวันครับ  โดยใน 1 เดือนจะมาสัก 1-2 ครั้ง  ครั้งหนึ่งจะมานอนอยู่ 1 คืนหรือสองคืนเท่านั้น  โดยการมาแต่ละครั้งจะมีรถมาหลายคันประมาณ 4 คันอย่างต่ำ โดยมีทั้งรถทะเบียนท้องถิ่นเองและทะเบียนกรุงเทพ  และทุกครั้งที่มาจะต้องมีรถคันหนึ่งที่มีราคาแพงมาก ๆ เช่น เบนซ์ e class รุ่นหลังตาถั่ว, โตโยต้า อัลพาส, โตโยต้าฟอร์จูนเนอ และอะไรอีกไม่รู้ที่มันเป็นรถแพง ๆ อ่ะครับ  โดยรถแพง ๆ เนี้ยจะเป็นทะเบียนกรุงเทพและแทบทุกครั้งที่มารถที่แพง ๆ เนี้ยจะเปลี่ยนรุ่นไปทุกครั้ง  เรียกได้ว่าไม่ซ้ำคันเดิมหน้าทะเบียนรถแพงแต่ละคันจะต้องบ่งบอกถึงบารมี  เช่นบ้างคันเป็นทะเบียนประมูล  บางคันมีตราของ สนง.ตำรวจติดที่กระจังหน้ารถ  โดยปกติตอนกลางวันผมทำงานพอกลับบ้านไปก็เจอเค้ามาแล้วคงจะเข้ามาตอนกลางวัน  แต่ละครั้งที่มาทุกคนจะเก็บตัวปิดประตูเงียบอยู่ในบ้านเคยมีอยู่ครั้งหนึ่งเค้ามาวันศุกร์และออกไปวันอาทิตย์  ตลอดระยะเวลาสองวันสองคืนที่อยู่ในบ้านไม่มีใครออกมาจากบ้านเลยครับ  เปิดแอร์ตลอดทั้งวันทั้งคืน โดยมีบางเวลาที่จะมีผู้หญิงขี่มอไชค์ออกไปข้างนอกพักเดียวแล้วก็กลับมา ตอนเค้าจะไปก็ส่วนมากจะไปตอนค่ำ ๆ หรือหลางคืนเลย  ผมเคยเห็นหน้าตาบางคนที่ออกมาข้างนอกบ้านแต่ละคนไม่น่าไว้วางใจเลยครับ  (น่าจะคิดออกนะครับแบบว่าหน้าตาไม่ค่อยใช่คนดีสักเท่าใหร่) ตอนนี้สิ่งที่ผมเห็นว่าเค้าผิดปกติมีดังนี้ครับ

1. ทุกครั้งที่มาทำไมรถแพงต้องเปลี่ยนรุ่นทุกครั้ง คนรวยสักเท่าใหร่ก็ไม่น่าจะมีปัญญาเปลี่ยนรถใหม่ได้บ่อยขนาดเนี้ย
2. เค้ามาเช่าไว้ทำไมบ้านก็ไม่ได้เอาไว้เก็บอะไรเดือนหนึ่งมาสองครั้งเช่าโรงแรมอยู่ไม่สบายกว่าเหรอ
3. ทำไมเวลามาต้องมากันทีละหลาย ๆ คันโดยทะเบียนรถมีหลายจังหวัดเหมือนนัดพบ
4. เวลามาอยู่เก็บตัวเงียบในบ้านไม่ได้ออกไปใหนเลย  ผมไม่รู้ว่าเค้านอนหรือป่าวนะ  แต่ถ้าวันใหนเค้ามาจะเปิดไฟสว่างทั้งบ้านทั้งในห้องนอนและรอบตัวบ้านทั้งคืน
5. ที่บ้านหลังนี้ผมเห็นมีการต่อบล็อกสายดินของโทรศัพท์หรืออินเตอร์เน็ตที่หน้าบ้านอยู่ 3 จุด  ถ้าเป็นบ้านพักอาศัยปกติทำไมต้องใช้เยอะขนาดนั้น
6. เค้าจะชอบลืมเปิดแอร์ทิ้งไว้เป็นอาทิตย์โดยไม่มีคนอยู่ข้างในเลย (เค้าเอากุญแจล็อกข้างนอกไว้) ลืมเปิดปั้มน้ำไว้ ปั้มน้ำเค้าเสียอ่ะครับมันหมุนตลอดโดยไม่ต้องเปิดน้ำ ลืมเปิดไฟในบ้านทิ้งไว้  เหมือนเค้าต้องรีบไปเลยทำให้ลืม

แค่เนี้ยแหละครับความผิดปกติที่คิดออก  แต่มันก็ยังมีอะไรค้างคาใจอยู่หลายอย่างที่คิดไม่ออกช่วยผมวิเคราะห์หน่อยเถอะครับ  ผมจะต้องทำอย่างไรปกติผมไม่ค่อยอยากจะยุ่งเรื่องของคนอื่นเค้าหรอก  แต่เห็นข่าวบึ้มแล้วรู้สึกกลัวคิดไปคิดมาว่าข้างบ้านเราก็มีแบบผิดปกติอยู่เนี้ยหว่า  ถ้าบังเอิญท่านผู้ที่ผมกล่าวถึงมาเนี้ยเห็นกระทู้นี้มาพบเห็นถ้าท่านเป็นคนดีก็อย่าคิดมากนะครับผมต้องขอโทษด้วย  แต่ถ้าท่านกำลังที่จะทำอะไรให้คนอื่นเดือดร้อนก็ลองคิดใหม่นะครับ  (หรือผมคิดมากไปเองหรือป่าวเนี้ย)

แก้ไขเมื่อ 07 ต.ค. 53 11:40:01

จากคุณ : kittisayam
เขียนเมื่อ : วันเกิด PANTIP.COM 53 11:34:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com