Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้ รู้สึกผิด ต่อช่างส่งเฟอร์นิเจอร์

--"  ขอตั้งกระทู้สักกระทู้ เพื่อระบายความรู้สึกผิดในใจคะ

เนื่องจากช่วงปลายเดือนที่แล้ว ไปเดินงานเฟอร์นิเจอร์ที่เมืองทองมา ก็ตัดสินใจซื้อชุดโต๊ะทานข้าวมา 1 ชุด ราคาไม่แพงมากค่ะ คุณภาพก็น่าจะสมราคา นัดทางร้านมาส่งวันนี้ (9 ตค) แต่ไม่ได้นัดเวลา

เช้าวันนี้ช่างติดต่อมาแต่เช้า บอกว่าจะมาส่งช่วงบ่ายสาม ซึ่งเราเองมีแพลนคือช่วงกลางวันต้องไปทำธุระ และช่วงเย็นจะออกไปทานข้าวนอกบ้านกัน ก็เลยตัดสินใจเราไปทำธุระช่วงกลางวันคนเดียว ให้แฟนรอรับของ กลัวกลับมาไม่ทัน  เรากลับมาประมาณบ่ายสาม พบว่าของยังไม่มาส่ง

ก็รอออออออ ไปจนถึงบ่ายสี่โมงครึ่ง เริ่มหงุดหงิด ให้แฟนโทรเช็ค ช่างขอเลื่อน บอกว่าขอเข้ามาห้าโมงครึ่ง เราก็ได้แต่กำชับว่าให้มาเร็วๆ เพราะต้องออกไปข้างนอก

เวลาผ่านไป  ห้าโมงครึ่ง ช่างยังไม่มา ฝนตก โทรตามช่างอีกรอบ ช่างบอกว่ากำลังเดินทาง อยู่ไม่ไกล เราเริ่มหงุดหงิดมาก เพราะมันช้ากว่าเวลาที่นัดกันมาหลายชั่วโมง เราเองก็มีธุระต้องทำ

หกโมงครึ่ง ตั้งใจว่าจะไม่เอาแล้ว จะให้มาส่งของสัปดาห์หน้าแทน โทรไปบอกช่างว่าไม่เอาแล้ว ช่างเงียบไป บอกว่าใกล้ถึงแล้ว ต้องขอโทษด้วยเพราะเป็นช่างมือใหม่  เราเริ่มเสียงเขียว โมโหมาก  ... เรายอมรอ พร้อมกำชับให้มาเร็วๆ

จากตำแหน่งที่ช่างบอกไม่น่าจะเกินสามกิโลเมตร เวลาผ่านไปประมาณสิบนาที เราปิดบ้าน จะออกไปข้างนอก ไม่เอาแล้ว

ทันใดนั้นรถช่างก็มาถึง พร้อมเฟอร์นิเจอร์   อยากจะวีนที่ทำให้เราต้องรอแล้วรออีก พอเห็นหน้าช่างกับเมียก็เลยต้องเงียบไป สองผัวเมียรีบติดตั้งอุปกรณ์ เราเองก็เลยตัดสินใจไม่ออกไปกินข้าวข้างนอกแล้ว เพราะน่าจะดึกเกินไป ก็เลยสั่งพิซซ่ามากินแทน

ช่างติดตั้งเสร็จ เราจ่ายเงิน เรารู้สึกหิวข้าวมาก(ยังไม่ได้กินพิซซ่า เกรงใจช่าง กะว่ารอให้กลับก่อน ) อยากจะขอวีนช่างสักนิด แต่แว๊บของความคิดก็นึกได้ว่า ช่างและเมียเองก็น่าจะยังไม่ได้กินอะไรเหมือนกัน เขาเองก็คงเหนื่อย อยากกลับบ้าน   ออกส่งของแต่เช้า ทุ่มนึงยังไม่เสร็จ   อยากจะวีนก็วีนไม่ออก

ก่อนกลับ แฟนเราเดินไปส่ง ช่างขอโทษและขอบคุณที่รอเขา ด้วยสีหน้าและน้ำเสียงที่รู้สึกผิด

คงได้แต่อึ้งไป เราหิว หงุดหงิดที่ไม่ได้ออกไปทานข้าวข้างนอกตามที่แพลนไว้ ช่างและเมียเองก็คงเหนื่อย หิว ไม่ต่างกับเรา  และถ้าถูกเรายกเลิกส่งของ เขาเองคงได้รับผลกระทบแน่นอน  ก็จริงอยู่ที่เขาเองมาส่งช้า แต่ก็นะ คงต้องนึกถึงใจเขาใจเรา ..... ณ จุดนี้ เราเองก็รู้สึกผิดที่พูดด้วยน้ำเสียงไม่ดี ใส่เขาไป

อยากจะขอโทษ พี่ช่างและเมีย  ด้วยนะคะ  สู้ต่อไปนะพี่ คนทำมาหากินสุจริต

จากคุณ : น้องหนูนางฟ้า
เขียนเมื่อ : 10 ต.ค. 53 00:43:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com