Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รวบแก๊งโคลอมเบียตระเวนลักทรัพย์หมู่บ้านทั่ว กทม. [ข่าตัดแปะ ให้แง่คิด] ติดต่อทีมงาน

[ข่าวตัดแปะ ให้แง่คิด]



รวบแก๊งโคลอมเบียตระเวนลักทรัพย์หมู่บ้านทั่ว กทม. แถมทุบรถ งัดเอทีเอ็ม ยึดของกลางมูลกว่า 8 แสนบาท ตำรวจ ระบุแก๊งนี้จะเหมาเครื่องบินทั้งลำเดินทางเข้าไทยครั้งละ 100 คน และจะเปลี่ยนพาสปอร์ตทั้งชื่อและรูป เพื่อเช่ารถตระเวนก่อเหตุ

     
      วันนี้ (19 ต.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ผบก.ทท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายจอห์น อเล็กซานเดอร์ ควินเทโร (Mr.John Alexander Quintero) อายุ 29 ปี สัญชาติโคลอมเบีย, นายวิลเลียม อเล็กซานเดอร์ บาเควโร (Mr.William Alexander Baquero) อายุ 27 ปี สัญชาติโคลอมเบีย, นายรามอส โฟเรโร เรเน (Mr.Ramos Forero Rene Francisco) อายุ 30 ปี สัญชาติโคลอมเบีย ในข้อหาร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปลักทรัพย์ในเคหสถาน นายลีโอนาร์โด ฟาบิโอ ควินเทโร ควินโนเนส (Mr.Leonardo Fabio Quintero Quinones) อายุ 22 ปี ข้อหารับของโจร พร้อมของกลางเป็นทรัพย์สินนาฬิกาข้อมือยี่ห้อต่างๆ โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป โน้ตบุ๊ก แหวนทองคำ มูลค่ากว่า 8 แสนบาท
     
      พล.ต.ต.ปัญญากล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับการรายงานว่าแก๊งโคลอมเบีย เชื้อชาติอเมริกาใต้ ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยเป็นจำนวนมาก โดยแต่ละครั้งมากันประมาณ 100 คน ซึ่งบางครั้งเช่าเครื่องเหมาลำมา โดยเมื่อมาถึงก็จะมาก่ออาชญากรรมในประเทศไทย โดยใช้วิธีเมื่อเข้ามาแล้วจะเปลี่ยนพาสปอร์ตจากโคลอมเบียเป็นพาสปอร์ตชาติอื่น พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนรูปแล้วนำพาสปอร์ตไปเช่ารถตระเวนลักทรัพย์ตาม หมู่บ้านต่างๆ ทุบรถ และงัดตู้เอทีเอ็มเพื่อขโมยทรัพย์สิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามติดตามตัวมาตลอด
     
      พล.ต.ต.ปัญญากล่าวต่อไปว่า จนกระทั่งคนร้ายได้ร่วมกันเช่ารถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีดำ แล้วนำรถยนต์มาตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ กทม. จึงได้ติดตามสังเกตพฤติกรรมของคนร้าย ซึ่งได้ขับติดตามจนกระทั่งพบว่าคนร้ายได้เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์บ้านเลขที่ 63/185 หมู่บ้านพฤกษาวิจเลจ 10 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของหลานข้าราชการระดับผู้ใหญ่ในกรมการปกครอง แต่ชุดสืบสวนยังไม่รู้ว่าคนร้านเอาทรัพย์สินที่ได้ไปซ่อนที่ไหนจึงได้ขับรถ ติดตามไป แต่คนร้ายเริ่มรู้ตัวและจะหลบหนี ตำรวจจึงตัดสินใจเข้าจับกุมได้บริเวณ ซ.บางนา-ตราด 37 โดยสามารถจับกุมคนร้ายได้ 3 คน และได้ขยายผลไปตรวจค้นที่ห้องพักเลขที่ 224 อ.ปาร์คแลน ถ.บางนา-ตราด ซึ่งเป็นที่เก็บทรัพย์สิน และพบนายลีโอนาร์โด ผู้ต้องหาอีกคนจึงควบคุมตัวทั้งหมดดำเนินคดี

แก้ไขเมื่อ 19 ต.ค. 53 14:38:38

จากคุณ : ต้นโพธิ์ต้นไทร
เขียนเมื่อ : 19 ต.ค. 53 14:31:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com