Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ลูกค้าซื้อกระเบื้องลายเคลือบทองแท้ แผ่นละ 12,000 บาท ปูเสร็จแล้วเสียหายใครต้องรับผิดชอบบ้างตามความเห็นของคุณ ติดต่อทีมงาน

ถ้าในกรณีลูกค้าซื้อบ้านใหม่ แล้วยกเลิกกระเบื้องกับผู้ขาย โดยซื้อกระเบื้องมาเองแล้วให้ผู้ขายติดให้  กระเบื้องมีอยู่ 5 แผ่น ที่เป็นลายแล้วเคลือบลายด้วย  ทองจริงๆ   ราคา 12,000บาท ต่อแผ่น  ฟังไม่ผิด ราคานี้จริงๆ แต่ลูกค้าไม่ได้แจ้งให้โครงการระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากเป็นทองจริง และทางผู้รับเหมาก็ติดไปตามธรรมดาที่ติดกันเพราะคงเข้าใจว่าคงเป็นแบบเคลือบสีทองธรรมดา ไม่ได้รู้ว่ามันบอบบางมาก แต่ตอนลงยาแนวต้องใช้แผ่นยางปาดให้ยาแนวเรียบ ทองมันก็เลยหลุดไปด้วย ลายมันเกือบเต็มแผ่น ยังไงตอนลงยาแนวมันก็ต้องโดนแน่ๆ ตอนติดเสร็จก็ไม่ทันสังเกตุ ลูกค้าเพิ่งมาเห็นก็โวยวาย หาคนรับผิดชอบ ผู้รับเหมาแน่นอนไม่รับผิดแน่นอน ก็โบ้ยความผิดให้ช่างคนอื่นที่เข้ามาทำงาน ที่ไม่ได้อยู่ในทีมของเค้า เพราะกรณีนี้จะมีการจ้างแบ่งแยกงานกันเช่นช่างไฟ ช่างทาสี ฯลฯ แต่ต่างคนก็ทำหน้าที่ของเค้าไม่ได้เกี่ยวกับผนังทองคำนี้เพราะมันทำเสร็จไปแล้ว แล้ววันที่ช่างปูผนังเค้าเร่งงานให้เสร็จจนถึงมืดเค้ารีบมาก   ในกรณีที่เล่ามาทั้งหมด ใครน่าจะเป็นผู้รับผิดชอบ
1.บริษัทผู้ผลิต เพราะถ้าในกรณีทีทำลายทองแท้แบบนี้ควรทำให้ค่อนข้างติดทนทานไม่น่าหลุดง่ายขนาดนี้ ถ้าในกรณีที่บอบบางควรแจ้งให้ผู้ขายทราบ เพื่อจะได้ให้ผู้ติดตั้งมีความระมัดระวังมากขึ้น

2.ร้านขายกระเบื้อง  ควรแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าต้องใช้ความระมัดระวังในการติด

3.ลูกค้า   อาจทราบจากผู้ขายว่าต้องใช้ความระมัดระวังแต่ไม่ได้บอก หรืออาจไม่ทราบก็ได้

4.ผู้ขาย  ยังไงก็หนีความรับผิดไม่ค่อยได้ แต่ถ้าไม่รู้ถึงความบอบบาง ก็เลยไม่ได้แจ้งให้ผู้รับเหมาทราบ
5.ผู้รับเหมากับช่างปูกระเบื้อง  อันนี้จากประสบการณ์ ถึงจะไม่รู้ว่าเป็นทองจริง แต่ในเมื่อเป็นลวดลายทองน่าจะระวังไม่ให้เกิดรอยขีดข่วน เพราะตอนใช้แผ่นยางถูไปถูมา มันจะมีเศษทรายเล็กๆปนอยู่  (อันนี้ช่างอีกคนบอกมา)ซึ่งถ้าถูไม่ระวังมันก็ต้องโดน
   แต่ในกรณีอย่างนี้ ความรับผิดชอบน่าจะมีแค่การปูกระเบื้องในราคาปกติใช่หรือไม่ เพราะกรณีที่ของมีมูลค่าสูงมาก สูงกว่างานปูทั้งหมด แต่ลูกค้าไม่ได้เสียค่าปูเพิ่มจะให้ช่างมีความรับผิดชอบสูงกว่ากระเบื้องราคาปกติได้หรือไม่ ทุกอย่างในห้องน้ำเป็นทองคำทุกอย่างแต่เวลาติดตั้งก็ไม่ได้เสียค่าติดตั้งพิเศษ   ก็เหมือนกรณีที่ศาลพิพากษาว่า ถ้าห้างรับฝากรถโดยไม่คิดค่าที่จอดรถ ถ้ารถหายไม่ต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าเสียค่าที่จอด ถ้ารถหายต้องรับผิดชอบ จะเทียบกันได้มั๊ยกับกรณีข้างบน


6.รับผิดชอบร่วมกัน   ผิดกันทุกฝ่ายก็ร่วมกันรับผิดชอบ
  อยากให้สมาชิกชายคาช่วยออกความเห็นในกรณีที่เป็นลูกค้า และ ผู้ขาย และผู้รับเหมา

จากคุณ : jijiit
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 53 10:58:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com