Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ด่วนค่ะ!! ขอความช่วยเหลือ เสียภาษีโรงเรือน แต่ว่ามีปัญหาที่ว่า มีปัญหาเรื่องการประเมิณราคาเสียภาษี ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ พี่ๆ
ตอนนี้นู๋มีปัญหาเรื่องการเสียภาษี โรงเรือน ค่ะ
มีห้องเช่า จำนวน 22 ห้อง ค่ะ ค่าเช่า 2300 บาท/เดือน แต่ว่าแยกค่าเช่า โดย
ค่าหอพัก 1000 บาท ค่าอินเตอร์เน็ต 250 บาท ค่าเช่า เครื่องทำน้ำอุ่น พัดลม โทรศัพท์ ทีวี ค่าทำความสะอาด และ ค่าเฟอร์นิเจอร์ รวม 1050 บาท

แต่พอเปิดหอพักได้ไม่ถึงเดือน  ทางเทศบาลเชียงรายได้มาตรวจสอบ  และก็มาบอกว่าได้ถ่ายรูปหอพักหมดแล้ว  ให้ไปแจ้งเสียค่าภาษี  โดย เค้าบอกว่าเค้าให้เสียภาษี เป็นจำนวนภาษี 1800 บาท และเสียภาษี 12.5%  

ซึ่งกรณีนี้นู๋ได้แจ้งว่าค่าหอพักของนู๋ได้ให้แค่ 1000 บาท นอกนั้นเป็นค่าบริการที่เจ้าของหอพักเองต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงมาก
และทางเทศบาลไม่ยอมรับฟังในค่าใช้จ่ายที่ให้บริการให้กับลูกค้า

และบอกว่าให้เพิ่มราคาห้องพักซึ่งอ้างว่าเป็นหอพักใหม่   ในกรณีเพิ่มค่าห้องพักนู่ไม่อยากทำเพราะได้ออกกฏระเบียบหอพักไปแล้วและที่สำคัญนี่ถือว่า เป็น เอาเปรียบผู้บริโภค  และ เป็นธุรกิจการแข็งขัน

พี่ค่ะช่วยนู๋ด้วยค่ะ  เพราะว่าตอนนี้เค้าต้องการให้แม่ไปรายงานด่วน โดยอ้างว่าจะมีการดำเนินคดี  ต่างๆๆ นาๆๆ โดยตัวนู่เองเรียนที่ต่างประเทศ  และแจ้งไปแล้วถ้าปิดเทอม ธันวาคม 2010 นี้จะกลับไปดำเนินการเอง และเค้าไปแจ้งจ่ายก่อนแล้วแต่ตอนนั้นหอพักยังสร้างไม่เสร็จเค้าก็บอกว่าไม่เป็นไร...และบอกว่ารอให้หอเปิด 2-3 เดือนก่อนแล้วค่อยมาแจ้ง

โดยแม่จะต้องโอนหอพักให้เป็นชื่อของนู๋เองทั้งหมด

นู๋จะต้องทำอย่างไรดีเพราะว่าคำนวนค่ารายได้ หักออก เสียภาษีโรงเรือน ภาษีป้าย ภาษีสรรพากร ภาษีส่วนบุคคล  และก็ต้องจ่ายดอกเบียธนาคาร  สรุปแล้ว ธุรกิจตรงนี้ไม่ได้อะไรเลย  และที่สำคัญนู๋จะต้องล้มกิจการ  หรือเปล่าเพราะคำนวนแล้ว  ใจหายค่ะ

ตอนนี้นู๋ต้องเสียภาษีโรงเรือน  ภาษีป้าย สรรพากร
และก็ ภาษี ส่วนบุคคล  ใช้หรือเปล่าค่ะ หรือมีอีกหรือเปล่าค่ะ

กรณีภาษี ส่วนบุคคล นู๋ยังเรียนหนังสืออยู่เลย แล้วนู๋จะได้เสียภาษีหรือเปล่าแล้วค่าเทอมที่นู๋เสียไปนู่เอามาลดค่าเสียภาษีได้หรือเปล่า   จ่ายค่าดูแล บิดามารดา ค่าประกันให้บิดามารดา หรือมีส่วนไหนบ้างค่ะที่สามารถนำมาลดหยอดภาษีได้บ้างค่ะ

ช่วยด้วยนะค่ะ วันนี้นู่จะนั่งดูกระทู้ทั้งวันค่ะเพราะว่าจะได้ช่วยแม่ให้ทันท่วงที  ไม่รู้จะสายไปหรือเปล่า เพราะแม่ต้องไปวันนี้แล้วววว   เศร้าใจจังเลยค่ะ เสียใจ หรือ ดีใจ ที่ได้สร้างห้องพัก ซึ่งอาจจะเสียไปโดยเปล่า

 
 

จากคุณ : พิมกมล_110
เขียนเมื่อ : 9 พ.ย. 53 04:15:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com