Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พฤกษา เรียลเอสเตส คุณกำลังทำอะไรของคุณอยู่ เราซื้อบ้านนะคะ ไม่ได้ซื้อหอยทอดกับคุณ ??? ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ ปกติจะแวะเวียนมาดูการแต่งบ้าน แต่งห้องที่ชายคา เพราะกำลังจะมี “บ้าน” หลังแรกในชีวิต แต่ ร วันนี้ ไม่คิดเหมือนกัน ว่าเราจะต้องมาโพสอะไรแบบนี้ ณ ชายคา

วันที่ 23 เมษายน 2553 เราซื้อดาวน์บ้านต่อจากเจ้าของบ้านในโครงการ The Plant Citi ลาดพร้าว 71 ในราคา 3 แสนบาท จ่ายเงินสด เจ้าของบ้านผ่อนดาวน์กับโครงการเรียบร้อยแล้ว และ เราทำการเปลี่ยนเป็นชื่อเราเรียบร้อยในอาทิตย์ถัดมา

หลังจากนั้น เราก็เข้าไปติดต่อทางโครงการ แสดงความเป็นเจ้าของและดูความคืบหน้า ซึ่ง ณ เวลานั้น บ้านยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เฟสที่เรารอยู่ยังคงล้อมสังกะสีไว้ ทางโครงการแจ้งกับเราว่า บ้านจะแล้วเสร็จประมาณกลางมิถุนายน ซึ่งเราก็คิดว่า พอดีเลย กรกฎาคม วันเกิดเรา เลี้ยงฉลองบ้านใหม่ไปด้วยเลย
เราซื้อบ้านเป็นเงินสด ซึ่งต้องจ่ายค่าบ้าเป็นเงินสดในส่วนที่เหลือเป็นจำนวน 1,652,600 บาท และ ณ วันนั้น ค่าธรรมเนียมโอนกรรมสิทธิ์ 0.005% โดยหมดเขตวันที่ 31/5/53 ซึ่งเป็นเงิน 91.83 บาท ถามว่า ใครจะไม่อยากโอนเพราะหลังจากพฤษภาคม จะกลายเป็นเกือบสองหมื่น ห่างกันตั้งกี่เท่า ???

15/5/53 เราเข้าไปตรวจบ้านตามนัดของโครงการ ยังคงไม่เอาสังกะสีล้อมทางเข้าเฟสบ้านของเราออก เรายังถามเจ้าหน้าที่เลยว่า จะเสร็จทันมิถุนาหรอ น้องเค้าก็เปรยๆว่าคงไม่ทัน วันนั้นเข้าไปตรวจบ้านก็น่าโมโห เพราะชุ่ยมาก เปิดหน้าต่างไปปุ๊บ ที่จับหน้าต่างหลุดทั้งยวง !!!!

ยังมีส่วนอื่นต้องแก้ไขทั้งหมด 15 จุด ซึ่งเป็นแต่ละจุดที่หลักๆทั้งนั้น โอเคไม่เป็นไร ขอให้ทำบ้านให้เราดี ช้าหน่อยไม่เป็นไร

เวลาผ่านไป ระหว่างนั้นเราโทรไปถามโครงการตลอดว่าซ่อมบ้านเราเสร็จรึยัง เพราะวันที่ 15 มิถุนา เราต้องเดินทางไปทำงานที่ภาคใต้ และไปทำงานหลายวัน เค้าบอกว่าเดี๋ยวให้เรากลับจากทำงาน ให้เราค่อยเข้าไปตรวจรับบ้านก็ได้ ก็โอเค ตามนั้น...

เรากลับมาจากภาคใต้วันที่ 22 มิถุนายน พอรุ่งขึ้นของอีกวัน เราก็โทรไปที่โครงการตามเรื่องบ้านและแจ้งไปว่าเรากลับมาแล้ว คุณทำงานกันถึงไหนแล้ว สรุปว่า 15 จุดที่บอก ยังไม่เสร็จ โอเค ไม่เป็นไร ช้าหน่อย เราอยากให้บ้านของเราออกมาดีที่สุด...

สรุปเดือนกรกฎาคม เราก็ไม่ได้จัดวันเกิดที่บ้านใหม่ เพราะบ้านไม่เสร็จ ทางโครงการโทรมาแจ้งว่าล่าช้า แต่ได้เอาสังกะสีล้อมออกแล้ว เอาสังกะสีล้อมออก แต่...ยังไม่สามารถเข้าไปอยู่ได้ ๕๕๕ โอเค ก็แค่เอาสังกะสีออกให้รู้ว่าเอาออก...
ตอนนั้นเกิดปัญหาม๊อบ ทำให้รัฐบาลยืดเวลาค่าธรรมเนียมการโอนออกไปอีกเดือนคือสิ้นสุดจากเดือนห้าเป็นเดือนหก แต่มันก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรสำหรับเราเลย เพราะเราอ่านเวปอยู่เวปนึง ที่ลูกบ้านเข้าไปด่าพฤกษามากมาย ว่าห่วยบ้าง ไม่รับผิดชอบบ้าง ช้าบ้าง เพราะในบางรายกู้แบงก์ บ้านไม่เสร็จ เค้าต้องจ่ายทั้งค่าเช่าที่อยู่ปัจจุบันและผ่อนบ้านกับแบงก์ตามกำหนด แต่เราก็ได้แค่อ่านดูข้อมูล ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ทางโครงการโทรมาแจ้งให้เราเข้าไปตรวจรับบ้าน เรานัดเข้าไปวันที่ 5 สิงหาคม 2553 ซึ่งช่วงนั้นฝนตกหนักมาก และปัญหาที่เกิดกับทุกคนก็คือ น้ำซึมบ้านไหลเป็นน้ำตกไนแองการ่า เราดูจากเคสของเพื่อนบ้านที่เค้ามาบ่นในเวบ ดูแล้วเราก็กลัวว่า ถ้าเราโอนบ้าน แล้วแจ้งซ่อม ขนาดสร้างบ้านยังช้า แล้วซ่อมบ้านล่ะคะ จ่ายแล้วนิ ซ่อมช้าก็ต้องรับสภาพ ถ้าเราเอาเฟอร์ฯ มาตั้ง น้ำไหลหยดขนาดนี้ ไม่ตายหรอคะ เราอยู่กะพ่อสองคน บางทีมีงานต่างจังหวัด พ่อเราป่วยเป็นมะเร็ง เราคงไม่ปล่อยให้พ่อมาย้ายเตียงย้ายตู้หรอกค่ะ...

มีต่อ >>>>>>>

แก้ไขเมื่อ 13 พ.ย. 53 17:18:04

แก้ไขเมื่อ 13 พ.ย. 53 14:36:39

จากคุณ : ผู้หญิงกลางคืน
เขียนเมื่อ : 13 พ.ย. 53 14:35:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com