Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กุ ทน ฟัง มะ รึง มา นาน แล้ว วัน นี้ มะ รึง ฟัง กุ บ้าง ละ กัน ติดต่อทีมงาน

หัวกระทู้ดูไม่สุภาพ ต้องขอโทษผู้อ่านทุกท่าน ปกติเราไม่ใช่คนแบบนี้ แต่ตอนนี้มันสุดจะทน

ปัญหามันก็เรื่องเดิมๆของทาวเฮาส์ เลือกบ้านได้ เลือกเพื่อนบ้านไม่ได้ ได้ดีก็เหมือนถูกหวย ได้ไม่ดีก็...อะนะ เปลี่ยนไม่ได้

เรายึดคติไม่สร้างปัญหาให้ใคร และก็ไม่ยอมให้ใครมาสร้างปัญหาให้เช่นกัน อาจยาวหน่อย แต่มันขี้เกียจทนแล้ว

ตอนเราย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ บ้านฝั่งซ้ายซึ่งเป็นคู่สามีภรรยาใจดีมาก คอยช่วยดูให้ว่าตรงนี้ต้องให้ช่างมาทำให้นะ ตรงนี้ต้องเปลี่ยนนะ  คอยแนะนำ เราก็ดีใจว่าอย่างน้อยก็ได้เพื่อนบ้านดีนะ เจอเราก็น้าแก เราก็ยกมือไหว้ตลอด

คราวนี้มาบ้านฝั่งขวาบ้าง ซึ่งบ้านฝั่งขวากับบ้านเรามันจะมีพื้นที่กลับรถคั่นเอาไว้ เค้าก็เอารถเข้ามาจอดสองคัน ซึ่งเราก็ไม่ว่าอะไรเพราะไม่เป็นเป็นหาอยู่แล้ว แต่มันมากกว่านั้น เพราะบ้านนี้เปิดเป็นสำนักงานด้วย บางดีก็มีรถมาจอดเยอะแยะไปหมด

แต่วันดีคืนดีไอ้รถกระบะสีดำมันจะมาจอดหน้าบ้านเรา  เราก็ไม่ว่าอะไรอีก เพราะไม่เดือดร้อน แต่มันรำคาญลูกตาและรำคาญใจ หน้าบ้านมันก็มี ทำไมไม่จอดหน้าบ้านมัน พื้นที่ให้กลับรถที่มันจอดอยู่ทุกวันก็มีให้จอด ทำไมไม่ไปจอดนะ มาจอดหน้าบ้านคนอื่นเค้าทำไม

จนวันนึงป้าที่บ้านทนไม่ไหว ออกไปว่า เค้าก็บอกไม่ได้ขวางประตูบ้านหนิ ถ้ามีปัญหา ป้าจะเอาไปจอดหน้าบ้านเค้าก็ได้ เออ เอากับมันซิ แต่คราวนี้ป้าเราพูดแรงไป อีกวันเราเลยไปขอโทษเค้า ปัญหาเรื่องจอดรถหน้าบ้านเลยหมดไป แต่มันมีความมาคุอยู่ระหว่างสองบ้านหลังจากนั้น

...นี่คือปัญหาที่ 1

วันดีคืนดีเจ้ารถสีดำก็ชอบหอน คือสัญญาณกันขโมยจะดังบ่อยมาก รถสิบล้อขับผ่านหน้าหมู่บ้านสะเทือนหน่อยก็ร้อง ฝนตกก็ร้อง แดดออกก็ร้อง  ร้องตอนสิบโมงสิบเอ็ดโมงคงไม่มีใครว่า แต่ดันมาร้องตอนตีหนึ่งตีสองน มันสุดจะทน และที่ทนไม่ไหวก็คือ มีอยู่วันนึงมันร้องตอนเจ้าของไม่อยู่ วันนั้นฝนตก ไม่รู้เจ้าของไปไหน ร้องๆหยุดๆประมาณครึ่งชั่วโมง ตั้งแต่มีรถคันนี้เราไม่เคยได้นอนฟังเสียงฝนกระทบหลังคาสงบๆเลย
...สรุป ไม่ได้นอน

...นี่คือปัญหาที่ 2

บางวันเจ้าของอารมณ์ดี มาเปิดเพลงฟังในรถ แต่ดันเปิดเผื่อแผ่ถึงเพื่อนบ้านด้วย เสียงเบสเล่นเอาบ้านสะเทือน หลับๆกลางวันอยู่สะดุ้งตื่น ครั้งแรกก็ไม่ว่าอะไร พอมาครั้งที่สามสี่ เราก็พูดกับพี่เค้าดีๆ พี่คะ บ้านนี้ตอนกลางวันมีคนอยู่นะคะ เค้าก็โอเค ปิดให้ แล้วบอกเราว่าลองเครื่องเสียงอยู่ อยากจะบอกพี่เค้าว่า พี่คะ นี่มันบ้านทาวเฮาส์นะคะไม่ใช่บ้านเดี่ยวพื้นที่70ไร่ คนข้างบ้านเค้าถึงจะไม่ได้ยินเครื่องเสียงพี่น่ะ

...นี่คือปัญหาที่ 3

แล้วหลังจากนั้นพี่เค้าก็ชอบลองเครื่องเสียงอยู่บ่อยๆ แต่คราวนี้ปิดประตูมิดชิด คิดว่าเสียงคงไม่หลุดมารบกวน แต่ พี่ดูถูกเสียงเบสของเครื่องเสียงที่พี่อุตส่าห์ไปทำมารึเปล่าคะ เรานั่งๆเล่นคอมอยู่ เก้าอี้สะเทือนตามจังหวะเสียงเบสจากรถพี่เค้านั่นแหละ เราก็ไม่อยากว่าอะไร ปล่อยๆไป เฮ้อ

...นี่คือปัญหาที่ 4


แต่..... วันนี้มันเหมือนขีดสุด บอกไม่ถูก พอได้ยินไอ้เสียงเบสจากรถบ้าๆนั่น เราโมโหจี๊ดขึ้นมาทันทีเลย นี่ มะรึง จะให้กุอยู่บ้านสงบๆไม่ได้เลยรึไงวะ
เออ ดี มะรึง เปิดได้ กุก็เปิดได้เหมือนกัน  มะรึง คิด ว่า เครื่องเสียงรถ มะรึง เจ๋ง นัก ใช่มะ

จัดไป ถ้า มะ รึง คิดว่าเครื่องเสียงรถมะรึง สู้ กับ เครื่องเสียง บ้าน กุ ได้ มะรึง เปิดไปเลย  

ถ้ามะรึงคิดว่าเบสของเพลงลูกทุ่งที่มะรึงเปิดอยู่ สู้กับเบสเพลงHEART BEATของวง 2PM ที่ กุ เปิดอยู่ได้ มะรึง เปิดมาเลย ไอ้เพลงนี้ขนาดเปิดเบาๆยังปวดกบาล แล้วกุเปิดดังขนาดนี้ มะรึงทนฟังไปเลย

ผล มันปิดเครื่องเสียงรถมันเข้าบ้านไปเลย เออ ดี จะได้รู้ซะบ้างว่าที่มะรึงเปิดๆอยู่น่ะมันดังขนาดไหน

ตอนนี้เราก็เบาเครื่องเสียงในห้องเราแล้ว หูจะแตก แต่สะใจพิลึก

พูดดีๆด้วยแล้วยังไม่รู้เรื่อง ก็ตาต่อตาฟันต่อฟันให้มันรู้กันไปเลย....จบ



....

จากคุณ : lady gale gale
เขียนเมื่อ : 17 พ.ย. 53 15:04:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com