Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอแชร์ประสบการณ์ การซื้อเครื่องมือช่างแถวๆ คลองถม ติดต่อทีมงาน

ด้วยความอยากทำ DIY ค่อยๆเก็บเงินซื้อเครื่องมือ เมื่อวานไปหาซื้อเครื่องขัดกระดาษทราย RYOBI รุ่น S-3600 ไปเจอร้าน โลหะ****** เนอรี่ อยู่ถนนเจริญกรุง (ผมไม่ทราบว่าแถวๆนั้นเรียกคลองถมหรือเปล่า แต่ก็ใกล้ตลาดนัดคลองถมล่ะ) ซื้อมาราคา 3000 บาท ถูกกว่าในห้าง 800 บาท

    พอกลับบ้านเอามาดูเจอยางรองกระดาษทรายหลุดทั้งแผ่น วันนี้เลยโทรไปร้านคนรับสายบอกให้เอามาเปลี่ยนตัวใหม่ (ใจนึงก็คิดยางหลุดแค่นี้ซ่อมเองก็ได้มั้ง แต่ของใหม่เขาให้เปลี่ยนก็เปลี่ยนดีกว่า)

    เรื่องมันเกิดเนื่องจากพอไปถึงร้าน เจ๊เจ้าของแกโวยวาย เดี๋ยวติดกาวให้ก็ได้เรื่องแค่นี้ ยางหลุดเป็นเรื่องธรรมดา "ไม่ได้ซี้ซั้วขายของนะ"  ผมเองเลยไม่ค่อยพอใจเพราะตอนโทรมาบอกว่าเปลี่ยนตัวใหม่ได้ (ตูอุตส่าห์ถ่อมาจากต่างจังหวัด) เลยบอกแกว่าถ้าไม่ได้ตัวใหม่ผมขอเงินคืน จากนั้น เลยเอาตัวของผมไปติดกาว + ไปหาตัวใหม่ของร้านในเครือมาให้ รอซักพัก พบว่า....

    ตัวใหม่ที่เอามาเป็นตัวโชว์สภาพยังกะตกตึก 3 ชั้น มีรอยขูดขีด ด้ามจับเสริมหัก และ แผ่นเพลทยึดกระดาษทรายงอยังกะช่อฟ้า  ส่วนตัวที่เอาไปติดกาวคนติดดันติดผิดด้านอีก

    ผมไม่พอใจแต่มีตัวเลือกให้สองตัว  ก็เลือกตัวเก่าของผมแล้วเดินจากร้าน ซักพักก็ฉุกคิดได้ เงินเรา เราทำงานเก็บมาตั้งนาน ไม่ยอมโว้ย เลยกลับไปโวยอีกครั้ง เจ๊แกคงเซ็งให้เด็กวิ่งไปหาร้านในเครืออีก เด็กกลับมากับประโยคสุดเด็ดที่ผมไม่คาดคิดมาก่อน

       " ร้าน XXX มีแต่ของแท้เจ๊ มีซีเรียลด้วย ไอ้ NO SER น่ะ"

    อึ้งดิครับแล้วไอ้ 2 เครื่องในร้านนี่มันของประเทศเขตร้อนที่ไหนฟะ ก่อนผมจะพูดอะไรเจ๊รีบหยิบเงิน 3000 คืนให้ผม ผมก็บอกเออดีจะได้จบๆ แล้วโวยเบาๆ (ในใจนะ)

     สุดท้ายผมไปหาร้านในเวิ้งซื้อตัวใหม่มาในราคา 3000 บาทถ้วน มีคู่มือ ใบรับประกันจาก TOA (ผู้นำเข้า) มี Serial Number ครบถ้วน แถมกระดาษทรายให้หนึ่งแผ่นด้วย ความจริงผมตะหงิดใจตั้งแต่ตอนซื้อเมื่อวานนิดๆ ว่าทำไมหา serial ไม่เจอ แถมได้แต่เครื่องกับกล่อง  สภาพกล่องเน่าสุดๆ แต่ดูของผ่านๆแล้วงานดีเลยไม่คิดอะไรมาก

     อยากฝากให้ระวังร้านย้อมแมวขายพวกนี้ครับ เราทำท่างทางไม่รุ้เรื่องเข้าร้านโดนแกต้ม กระทู้นี้ตั้งด้วยความอัดอั้นที่โดนหลอกแม้สุดท้ายจะโชคดีได้เงินคืน หากไม่แข็งใส่คงได้ของก็อปปี้แน่ๆ ทั้งๆที่ประหยัดเก็บเงินอยากได้ของดี มาใช้งานครับ

แก้ไขเมื่อ 11 ธ.ค. 53 21:18:25

จากคุณ : shooting star project
เขียนเมื่อ : 11 ธ.ค. 53 21:16:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com