Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ซื้อบ้านไม่ถึงหกเดือน ถ้าอุปกรณ์เหล่านี้ต้องซ่อมและเปลี่ยนแทน ลูกบ้านหรือทางโครงการต้องออกค่าซื้ออุปกรณ์คะ ติดต่อทีมงาน

จริง ๆ มันเป็นเรื่องจุกจิกมากค่ะ คือจขกท.ซื้อบ้านใหม่มาในโครงการของบริษัทมีชื่อแห่งหนึ่ง (หนึ่งใน sponsor ของพันทิป) ตอนนี้อยู่มาเกือบจะหกเดือนแล้ว ตั้งแต่อยู่บ้านเจอต้องซ่อมนี่ซ่อมนั่นอยู่เรื่อย โทรฝ่าย homecare ก็มาเร็วบ้าง ช้าบ้าง ก็ไม่เป็นไร พอรับได้ (ทั้งที่จริงตอนที่ตัดสินใจซื้อบ้านมือหนึ่ง ยอมจ่ายเงินแพงกว่าการซื้อบ้านมือสองก็เพราะไม่อยากจุกจิกเจอรายการซ่อมพวกนี้แหละ แต่ก็เหมือนหนีเสือปะจรเข้) ที่ต้องเรียกซ่อมบ่อย ก็พวกหลอดไฟกับหัวฉีดสายชำระ

หลอดไฟ ไฟไม่ติดบ้าง หลอดขาดบ้าง ดวงนั้นที อีกเดือนก็เจออีกดวงหนึ่ง (คนละตำแหน่งกัน )   ซึ่งจขกท. ก่อนหน้านี้อยู่เช่าคอนโดอยู่ อยู่มาสามปีไม่เคยต้องเปลี่ยนหลอดไฟเลยแม้แต่ครั้งเดียว

หัวฉีดชำระในห้องน้ำก็น้ำรั่ว น้ำซึม พอช่างมาแก้ไขให้ ผ่านไปสองสัปดาห์กลับมารั่วซึมอีกและน้ำรั่วมากกว่าเดิม พอให้ช่างมาดูอีกทีปรากฎว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดชำระ แต่เจ้าหน้าที่ homecare ให้เราเอาเงินให้เขาไปซื้ออุปกรณ์มาเปลี่ยนให้  หลอดไฟก็เหมือนกัน พอไฟไม่ติดอีกรอบก็บอกให้เราออกค่าอุปกรณ์แล้วจะส่งช่างมาเปลี่ยนหลอดไฟให้

คือราคาอุปกรณ์มันไม่ได้มากมายอะไรนะคะ แต่ไม่เข้าใจว่าทางโครงการจัดหาจัดซื้ออุปกรณ์เหล่านี้มาใส่บ้านลูกค้าในคุณภาพที่ใช้ได้แค่รายเดือนหรือยังไงกัน หรือเอาของมือสองมาใส่ให้ลูกค้า มันถึงได้พังง่ายเสียง่ายจัง แล้วพอพังคนที่เดือดร้อนก็คือลูกบ้าน เราเคยอยู่บ้านมือสอง อยู่คอนโดมากี่ที่แล้ว เวลาซ่อมทีนึงจะสามารถใช้งานอุปกรณ์เหล่านั้นได้อีกนานเลยกว่าจะเปลี่ยนซ่อมอีกรอบ

ตามสัญญาซื้อขาย โครงการรับประกันบ้าน 1 ปี โครงสร้าง 5 ปี จขกท.ไม่แน่ใจว่ารายการหลอดไฟ หัวฉีดชำระนี่มันรวมอยู่ด้วยหรือเปล่าคะ เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้ารออุปกรณ์ของโครงการก็ไม่สามารถบอกได้ว่าจะได้ซ่อมเมื่อไหร่ (คือเขาไม่รู้ว่าอุปกรณ์จะมาเมื่อไหร่)

จริง ๆ มีอีกหลายรายการที่จขกท.อยากจะแจ้ง homecare เพื่อ claim มากเลยนะคะ แต่ทุกครั้งที่แจ้งซ่อม จขกท.ก็จะหงุดหงิดทุกที เพราะไม่คิดว่าเราจะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ homecare บ่อย ๆ (ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่ homecare ก็คงไม่อยากให้ลูกบ้านแจ้งซ่อมบ่อยเหมือน ๆ กัน) ไว้มีโอกาสถ่ายรูปมาจะมา post เพิ่มเติมนะคะว่ามีอะไรบ้าง

สรุปแล้วได้เรียนรู้ว่าซื้อบ้านจากบริษัทมีชื่อเสียง ก็ไม่ได้ guarantee ว่าจะได้ของดีเสมอไป

จากคุณ : Pantie
เขียนเมื่อ : 21 ธ.ค. 53 10:50:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com