Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อืมม น่าเศร้ากะระบบบ้านเรา เมืองไทยเนี๊ย ทนได้ก็ทนกันไปจริงเนอะ ติดต่อทีมงาน

เวลาไปเมืองนอก ก้จะสังเกตุว่าบ้านเมืองเขาเป็นยังไง ต่างกะเรายังไง หรือได้ยินได้ฟังมา ก็คิดเทียบว่าแล้วบ้านเราล่ะ มีไหม ห่างกะเขาเท่าไหร่เพราะอะไร

แล้วก็รู้สึกว่า เออเนอะ อะไรๆมันก็เข้าท่าจริงๆพับผ่าสิ โดยเฉพาะญี่ปุ่น ทำไมมันคิดได้ฟะ (แล้วมองเมืองไทย...ไร้หัวคิดหรืออะไรกันแน่) ไม่ค่อยมีไรให้ฉันหงุดหงิดเลยนอกจากอ่านภาษามันไม่ค่อยออกอะ แอบได้ยินมาว่า ถ้าใครจะซื้อรถคันนึง ต้องมีที่จดรถระบุได้และต้องไม่ไปเกะกะกีดขาวง ไม่งั้นห้ามซื้อ แต่ดูบ้านเราสิ บ้านหลังติ๊ดนึง จอดกัน3คันมั่ง รถญาติรถเพื่อนรถเก่าซากรถเอามาจอดทิ้งไว้ขวางเล่นๆ ใครจะทามมาย ยังงี้ก็มี

ส่วนรถไฟฟ้าเหรอ เข้าถึงทุกชุมชน มีห้องน้ำแม้จะสถานีเล็กบ้านนอกๆมีกระดาษมีทุกอย่างที่จำเป็น แม้จะเหม็นบ้างแต่ก็โอ เมืองไทยเหรอ โอ๊ยบางสถานีแค่จะไปขึ้นรถไฟฟ้าแต่ไม่มีรถอย่าหวังว่าจะมาใช้นะยะ ไปนู่นเลย ไปแออัดที่สถานีอื่นนู่นเลย

ต่อให้บ้านอยู่ข้างๆสถานีก็ตองเอารถมาจอดนะยะเพราะไม่มีรถเมล์ไรผ่าน ไม่ก็มาแทกซี่40บาท 500เมตรมาสถานีรถไฟฟ้า(ตัวอย่าง บ้านอยู่คอนโดไอริส ศรีนคริน ต้องเดินออกมาโบกมอไซด์ มีไหมไม่รู้เดาเอาว่าอยู่หน้าโครงการ แต่อาจตายได้เพราะแต่ไม่กี่ร้อยเมตรแต่ต้องนั่งฝ่าด่านรถที่วิ่งเร็วๆเข้ามอเตอร์เวย์กัน ก็เสี่ยงกันเอาเองละกัน อย่าลืมใส่หมวกกันน๊อคด้วยล่ะ

ไม่งั้นก็เรียกแทกซี่เพราะป้ายรถเมล์อยู่ไหนไม่รู้ ไม่ง้นก็เอารถมาจอด ยื้อแย่งกันไป ไม่งั้นก็อ้อมมาสัก8โลได้ มาสถานีทับช้างอันรกร้าง แต่ถ้ารถดีๆก็ระวังหน่อยนะ น่าจะสบายต่อการโจรกรรมและทุบกระจกเพราะเปลี่ยวมาก

เฮ้อ นี่แหละประเทศไหทย

บางทีก็เศร้าใจ บ้านเมืองเรา คนที่เป็นใหญ่เป็นโตบางทีแทบจะคิดอะไรไม่เป็น แค่แอร์พอร์ตลิงค์ เอาง่ายๆสถานีทับช้างที่ว่าไว้ คนระแวกชุชนนั้นแม้จะมีรถก็อย่าหวังว่าจะได้ใช้ ทางเข้าอยู่ฝั่งมอเตอร์เวย์ เข้าทางเล็กๆวนไปมาเจอแบบฟลุ๊คๆ แต่วันหลังขอบาย จะไม่มาอีกเลย แล้วคนไม่มีรถล่ะ อ๋ออย่าหวัง ก็ขึ้นรถเมล์ตุ๊กๆแทกซี่มอไซด์ไปเหมือนเดิมแหละ ไม่ก็ไปออกรถซะ จะได้ขับมาจอดเพื่อขึ้นรถไฟฟ้าเผื่อดึกจะได้มีรถกลับไง 555555

แอบสงสัยว่าจะมีคนใช้ไหมหนอ แทบไม่เห็นชุมชนแถวนั้นหรือแม้แต่หมู่บ้าน แต่เหลือบเห็นมีหมู่บ้านหรูอยู่ที่นึง หลังละสิบกว่าล้าน อ๋อ คนในหมู่บ้านนี้เองได้ใช้ เลี้ยวออกจากหมู่บ้านขับซ้ายมานิดเดียวถึง แต่คงจะปีละไม่กี่ครั้ง เพราะเขาก็ขับรถหรูกัน ไม่จำเป็นคงไม่ขับมาจอด ส่วนมนุษย์เงินเดือนเหรอ ไปนั่นเลยไปสถานีอื่นๆไปหาที่จอดแย่งกันเอาเอง ไม่งั้นก็อ้อมมาสักสิบห้ากิโลไม่ไกลหรอกมาที่ทับช้างไม่มีใครแย่งที่จอด เหอๆๆๆ

อ้อ ลืมไป มีหมู่บ้านลลิลอีก เคยไปดูทีนึง จากหลังหมุ่บ้านเชื่อมไปแต่เดินตากแดดหัวแดงเกือบครึ่งโลอยู่ และก็เฉพาะคนในหมู่บ้านนั่นแหละ คนอื่นก็อย่ามายุ่ง เขาไม่ให้จอดรถใหมู่บ้าน ไม่ก็ลองเจรจาเสียเงินดู เฮ้อ เหนื่อย

อิพวกชุมชนอ่อนนุช คนหมู่บ้านอื่นๆแถวนั้น ไม่ต้องมาหรอกทางยังไม่เสร็จและไม่คิดจะสร้างด้วย ก็อ้อมมาทางที่ทำไว้แล้วน่ะแหละไปอ้อมมอเตอร์เวย์มาไม่กี่สิบโลก็ถึง ถ้าทนไม่ไหวก็ไปสถานีหัวหมากก่อนก็ได้ อ้อมไปอีกนิดถึงก่อนแต่หาที่จอดกันเอาเองเพราะไม่มี

สร้างได้ดีจริงๆ มองการณ์ไกลมาก ทำสถานีไว้ที่ๆห่างผู้คนเพราะอนาคตอีกไม่กี่สิบปีก็จะมีหมู่บ้านเกิดตามมาเอง ไม่เป็นไรเราตั้งที่ไหนก็ได้ ความเจริญมันก็จะตามมาเอง 555 เราไม่ต้องแคร์ใครหน้าไหน ฉันอยากจะอยู่ตรงนี้มีปัญหาเหรอ อยากใช้ก็ดิ้นรนตามมาเองเด๊ ช่ายปะ

คนมันก็ดิ้นๆๆๆๆตามมาเองไม่ต้องไปเหนื่อยยากทำไว้สำหรับปัจจุบันหรอก เห็นไหม เขาช่างชาญฉลดมองการไกลกันจริงๆ คุ้มจริงๆเลยภาษีที่ฉันจ่ายไปหลายๆแสน เก่งมากๆ

สรุป ซื้อรถเถอะจ้า ฮอนด้าบริโอก็ได้นะ มาร์ชก็ได้จะได้ไม่แพงและไม่กินพื้นที่ 2คันเท่ากะบีเอ็มยาวๆคันนึง ราคาก็2เท่ากะ 1 คุ้มสุดๆ มาเลยมาเป็นเพื่อนร่วมชะตากรรมติดด้วยกันบนท้องถนน จะได้ไม่ต้องไปนั่งรถเมล์ให้ร้อนและไม่ต้องเหม็นเต่าใครอีกด้วย

รถไฟฟ้าเหรอ เอาไวอีก50ปีข้างหน้า เมืองไทยอะไรๆคงเข้าที่ได้น้องๆญี่ปุ่นมั่งละน๊า เอ แต่ว่าไอ้พวกคนคิดมันไม่ได้ไปเที่ยวเปิดหูเปิดตาเหมือนฉานบ้างลยรึ เอหรือว่าฉันบ่นอยู่คนเดียวหว่า รึว่าจริงๆแล้วเขาทำมาได้ดีเลิศเพอร์เฟกมากๆ ไม่ม๊างง ทำได้ดีกว่านี้แน่ โดยเฉพาะ การให้ความสำคัญกับ"สิ่งสำคัญที่แท้จริง"มากกว่า ไม่งั้น สร้างเสร็จแล้วก็จะออกมารูปแบบนี้

จะเอาภาษีมาละเลงหลายหมื่นล้านเพื่อประโยน์เพียงแค่หยิบมือนี้อะเหรอ ความจริง ถ้าผิดพลาดที่ไอ้ตัวคนคิดค้นวางแผน ก็สมควรพิจารณาตัวเองแล้วลาออกไปซะ ถือว่าบริหารจัดการได้ห่วยแตกล้มเหลวมากๆ จะมาอลุ้มอล่วยมองโลกในแง่ดีกล้อมแกล้มกลบๆไปบ้างไม่ได้ ไม่งั้นเมืองไทยก็ยังจะเป็นแบบนี้ไม่เลิก แต่ถ้ายังหน้าด้านอยู่ และหลายๆคนก็ปล่อยผ่าน

ก็ต้องบอกว่า ....นี่แหละหนาเมืองไทย....





แต่....!!! ยังไม่จบ ฉันรักประเทศไทย ฉันรักประเทศของฉัน ฉันไม่อยากยอมปล่อยผ่านให้พวกชั่ว พวกชุ่ย มันมาเอาประโยชน์ หรือทำอะไรโง่ๆล้างผลาญบนบ้านเมืองของฉัน อย่าให้ถึงวันที่ฉันทำอะไรได้ ฉันจะล้างบางพวกมันให้หมดสิ้นซาก หรือฉันจะไม่อยู่เฉย นอนรอ ฉันจะเข้าร่วม ทุกขบวนการกำจัดคนเลวให้สูญสิ้นหมดไปจากแผ่นดินไทย!!!

จากคุณ : pluffy
เขียนเมื่อ : 6 ธ.ค. 53 12:30:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com