Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากระบาย ... คุณภาพชีวิตที่ต้องจำยอม เมื่อหมู่บ้านอยู่ติดกัน ต้องทนฟังเสียงจากหมู่บ้านข้างๆทุกวัน ... ควรทำใจยังไงดีคะ ติดต่อทีมงาน

อยากระบายค่ะ อยากทราบว่ามีใครหัวอกเดียวกับแอมบ้างหรือเปล่า แล้วแอมต้องขอโทษด้วยที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก แต่ไม่คิดว่าจะเจอปัญหาแบบนี้


ปัญหาเรื่องเสียงรบกวน ในเวลาที่ต้องการพักผ่อน ถ้ารู้แต่แรกว่าโครงการข้างๆ เป็นอย่างนี้ เราคงไม่ซื้อแน่ค่ะ คือมันรบกวนเวลาที่ต้องการนอนจริงๆ


เพิ่งย้ายบ้านได้เดือนเศษเองค่ะ โครงการที่เราเข้าไปอยู่เป็นโครงการดี เป็นหมู่บ้านปิด ทำเลอาจจะต้องเสียเวลาเข้าออกถนนเล็กบ้างแต่ภายในโครงการสงบ ร่มรื่น ไม่พบปัญหาจากเพื่อนบ้าน ทุกคนน่ารัก ทำให้เราคิดว่า เราตัดสินใจไม่ผิด และก็น่าจะเป็นอย่างนั้น


แต่ปัญหาไม่ได้เกิดจากเพื่อนบ้านหรือคนในหมู่บ้านเดียวกันเลย แต่มาจากหมู่บ้านข้างๆ ค่ะ


ต้องอธิบายก่อนอ่ะค่ะว่า หมู่บ้านที่แอมกับพี่ซื้อเข้าไปอยู่ เป็นหมู่บ้านขึ้นใหม่ ด้านซ้ายของหมู่บ้านเป็นที่ว่างค่ะ แต่ด้านขวาจะมีหมู่บ้านอื่นที่ขึ้นมานานแล้ว (คือขึ้นมาก่อนที่หมู่บ้านของเราจะมาตั้ง และไม่ใช่เจ้าของคนเดียวกัน)


ที่นั่นเป็นหมู่บ้านเปิดค่ะ อาการการกินสะดวกดี เคยเข้าไปซื้อบ่อยๆ แต่เสียตรงที่ไม่มีทางเชื่อมต่อเข้ากับหมู่บ้านเรา กำแพงระหว่างโครงการก็สูงนะคะ น่าจะเป็นสัดเป็นส่วน


ทีนี้อยู่มาได้ไม่ถึงครึ่งเดือน ... เอาแล้ว


จู่ๆ ก็มีเสียงตามสายจากลำโพง ดังมาจากหมู่บ้านข้างๆ ค่ะ ... ดังพอที่จะปลุกให้เราตื่นในวันพักผ่อนได้ พอมองนาฬิกา ... จะปลุกฉันทำไม แค่เจ็ดโมงเช้าเอง

ทำให้เราได้รู้ว่า หมู่บ้านข้างๆ เค้ามีหอกระจายข่าวค่ะ เรียกว่าหอกระจายข่าวของหมู่บ้าน ไว้บอกข่าวให้กับคนในหมู่บ้านนั้น แต่ปัญหาคือ เราไม่ได้อยากรับรู้ ไม่ได้อยากฟังข่าวหรือประชาสัมพันธ์ของหมู่บ้านเค้าเลย เราต้องการนอน ...


ถ้าจะบอกว่า นานๆ ทีทนๆ เอา ก็อยากคิดแบบนั้น แต่นี่ไม่ใช่ค่ะ อยู่มาเดือนนึง พยายามมองในแง่ดี ว่าคงไม่บ่อย แต่กลับไม่ใช่ .. หมู่บ้านข้างๆ เค้าประกาศถี่และพร่ำเพรื่อมากค่ะ ไม่เว้นแม้แต่วันหยุด เสาร์-อาทิตย์ บางที เจ็ดโมงก็เอาแล้ว บางทีหัวค่ำก็ยังประกาศ ... ญาติใครมา จักรยานใครหาย ใครบริจาค เค้าประกาศหมด และพร่ำเพรื่อจนน่ารำคาญ


เข้าใจนะคะ ว่า เราต้องถ้อยทีถ้อยอาศัย แต่ขอโทษจริงๆ ถ้ารู้แบบนี้เราคงไม่ซื้อที่นี่แน่ ถึงแม้ในโครงการจะสงบ เงียบ แต่เสียงจากโครงการข้างๆ มันทำลายสุขภาพจิตมากเลย


หมู่บ้านข้างๆ เค้าก็ไม่ได้หันลำโพงมาทางหมู่บ้านเรานะคะ แต่ด้วยความที่พื้นที่ติดกันและลำโพงก็อยู่สูง ถึงยังไงก็ต้องได้ยิน แล้วได้ยินชัดเหมือนอยู่ที่เดียวกันเลย

ปวดหัวค่ะ ... เพื่อนบ้านก็บอกว่า ได้ยินบ่อยจนชินแล้ว คือ ไม่เข้าใจว่า ทำไมหมู่บ้านบางแห่ง ที่มีหอกระจายข่าว ทำไมต้องประกาศพร่ำเพรื่อ จุกจิก ..


เครียดค่ะ ที่เลือกที่นี่เพราะเห็นเป็นหมู่บ้านปิด บรรยากาศดี ไม่นึกว่าจะเจอแจ๊คพ็อตจากหมู่บ้านใกล้ๆ กัน


ควรทำใจยังไงดีคะ ให้ชิน ขอบคุณพี่ๆ ล่วงหน้าค่ะ

จากคุณ : แอม...ก็แค่คนหนึ่ง
เขียนเมื่อ : 4 ม.ค. 54 16:40:53 A:110.168.49.32 X: TicketID:301565




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com