Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
# สังคมบ้านเอื้ออาทร บางทีมันก็ไม่เอื้ออาทรเอาซะเลย (กระทู้บ่น) ติดต่อทีมงาน

บ้านเอื้ออาทรบ้านเป็ด ขอนแก่น อยู๋มาจะครบสองปีละคับ

------วันแรกที่ไปดู
"เฮ้ย นี่มันบ้านป่ะวะ หญ้าเต็มเลย สูงกว่าหัวอีก แล้วตรูจะอยู่ยังไง ทั้งซอย 1 หลัง มีคนอยู่แล้วแค่หลังเดียว ผีหลอกแน่ๆ เลย ฮือๆ " แต่ก็ควักเงินจ่ายไป 9600 และก็ไปรับกุญแจบ้าน ทำสัญญาทันที วันเดียวเสร็จ หลังจากนั้นก็ไปขอน้ำขอไฟ แล้วก็เข้าอยู่ได้เลย สบายแฮ จอดรถก็สบาย เข้าออกง่ายมาก สะดวกทุกอย่างเลย

------ผ่านไป 6 เดือน
"เย้ๆ เสาไฟฟ้าที่หน้าบ้านเรา จากมีหม้อแปลงของเรากะบ้านตรงข้ามแค่ 2 อัน ตอนนี้มีเพิ่มเป็น 3 อันแล้ว แปลว่าจะมีเพื่อนบ้านใหม่แล้ว" หลังจากนั้นไม่นานเพื่อนบ้านก็ย้ายมาอยู่ แล้วก็ได้ต่อเติมบ้านของเขาเองจนชิดรั้วบ้าน ถอดประตูรั้วที่กั้นระหว่างบ้านผมกับเจาทิ้งไว้เป็นเดือนไม่ปิด และไม่เสร็จสักที เริ่มรำคาญ แถมเอาถุงปูนกะเศษขยะไม้ที่ใช้ก่อสร้างมาทิ้งหน้าบ้านผมด้วย "เฮ้อ"  

------เดือนที่ 8
มีคนเข้ามาอยู่เพิ่ม 1 หลัง กำลังถมดินที่บ้าน ขุดนู่นขุดนี่ ขุดไปขุดมาท่อประปาแตก น้ำที่ไหลเบาอยู่แล้ว เลยกลายเป็นไหล "เบา เบา" แจ้งประปาไปแล้วเค้าจะเก็บเจ้าของบ้าน 4 พันกว่าบาท เจ้าของบ้านเลยหายไปจนบัดนี้ยังไม่มาเข้าอยู่อีกเลย 55 ผมต้องเปิดน้ำรองทิ้งไว้อาบ เพราะเปิดฝักบัวไม่ได้กันเกือบเดือน

------เดือนที่ 12
ฝั่งตรงข้ามมีคนมาอยู่อีก 2 หลัง เปิดเพลงกินเหล้ากันดังมาก อาทิตย์นึงนี่ต้องกินกัน 2-3 วัน ผมละเซ็งจิต บางวันตื่นเช้ามารถออกจากบ้านไม่ได้ เพราะเล่นปูเสื่อกินกันกลางถนนแล้วคงเมายังไม่ได้เก็บ "เฮ้อ" บางวันเห็นแบกหมู (หมูจิงๆ ครับ เป็นๆ ยังไม่ตาย) แบบมาเชือดและชำแหละกินกันอย่างสนุกสนาน ไอ้ผมล่ะกลัว "เฮ้อ"

------เดือนที่ 15
ไอ้คนข้างบ้านที่ก่อสร้างวุ่นวาย เอาโต๊ะหินขัดมาตั้งหน้าบ้าน "ก็หน้าบ้านเขา แล้วผมจะไปเกี่ยวอะไรด้วยล่ะ" ก็ไม่อยากจะเกี่ยวอ่ะนะครับ แต่หน้าบ้านเขาที่มันต่อเติมจนเต็มพื้นที่ จะเอาตรงไหนไปวางโต๊ะล่ะครับ วางมันกลางถนนเลย ปิดไป 1 เลนครับ ผมจะจอดรถชิดหน้าบ้านผม แล้วพี่อีกหลังจะจอดอีกฝั่งนึง คนละฝั่ง โต๊ะอยู่ฝั่งบ้านผม วันนั้นดึกแล้วมีธุระก็เลยถอยชนเข้า "เสียตังค่าซ่อมรถอีกละคับผม"

------เดือนที่ 20 ละคับ
บ้านเข้ามาอีก 3 หลัง ต่อเติมกองทรายทิ้งไว้ที่ถนน ตอนแรกก็โอเคเข้าใจว่าจะสร้างไม่มีที่วางทราย ก็เอาเหอะนะ แต่ผ่านไปจนบ้านเสร็จ ทรายเหลือ พี่ท่านก็วางไว้เช่นนั้น คงต้องเหยียบไปเหยียบมาให้มันหมด คนเริ่มอยู่เยอะ รถเยอะขึ้นจอดลำบากขึ้น บ้านผมสุดซอย ซอยจะเล็กมากคับ

------วันนี้ สดๆ ร้อนๆ
ข้างบ้านเขาก็ปาร์ตี้อีกแล้วครับ ดังจนแมวที่บ้านผมยังนอนไม่หลับเลย เพื่อนบ้านผมนี่ไม่สงสารแมวท้องแก่เอาซะเลย อุอุ เปิดเพลงซะดังกระทบกระเทือนท้องแมว คลอดก่อนกำหนดทำไงนี่ เฮ้อ

บ่นให้ฟังเฉยๆ อย่าซ้ำเติมเลยนะคับ แค่นี้ก็แย่มากละ 55
ตอนนี้ลำบากมาก นอนฟังเสียงเพลงอยู่ว่าเมื่อไหร่จะจบซะที

แงแง

จากคุณ : AssorTmenT
เขียนเมื่อ : 21 ม.ค. 54 22:56:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com