Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รบกวนขอคำปรึกษาวิธีการจัดการกับเพื่อนบ้านที่สกปรกกลิ่นโชย แบบประนีประนอมทีค่ะ ติดต่อทีมงาน

   ไม่เคยโพสต์ห้องนี้เลยค่ะเป็นครั้งแรกที่โพสต์ถ้าโพสต์ผิดที่ผิดทางก็ขออภัยด้วยนะคะ  

   คือบ้านเราเป็นแบบตึกแถวค่ะ อยู่มา20กว่าปีได้ ก็มีเพื่อนบ้านที่อยู่ร่วมกันมาพร้อมๆกัน ทุกบ้านกลมเกลียวสนิทกันเหมือนญาติ รวมถึงบ้านที่กำลังให้ช่วยแก้ปัญหาค่ะ

   คืออย่าหาว่าเรานินทาเพื่อนบ้านเลยนะคะ แต่ทุกคนลงความเห็นว่าทนไม่ไหวแล้วจริงๆ เธอมีอายุแล้วค่ะเราเรียกอาซิ้ม เธออยู่กับสามีสองคน ตั้งแต่เค้าอยู่มาเค้าไม่เคยเก็บบ้านเลยค่ะอันนี้เราเอาหัวเป็นประกันว่าเป็นเรื่องจริง

   พวกเราก็ไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับเค้าเพราะว่ามันก็คือบ้านเค้า ตลอดเวลาบ้านของเค้าก็มักจะมีแมลงสาบ งูบ้างประปราย ที่ีทราบเพราะเวลากทม.มาฉีดยุงทุกบ้านต้องปิดประตูค่ะเพราะบ้านแกจะแมลงสาบวิ่งออกมาตรึมส่วนงูเนีย เค้าเคยเรียกเพื่อนบ้านอีกหลังมาจับค่ะ(หลังบ้านหมู่บ้านเป็นสวนค่ะ)  แต่หนูเนีย ดึกๆมันวิ่งมาบ้านเราประจำค่ะเป็นขบวน เราก็ไม่อะไรก็ทำใจเพราะสนิทกันไม่กล้าพูด
 
   แต่มันเกิดเหตุที่ว่าสองสามเดือนมานี้เริ่มมีกลิ่นเน่าออกมาจากบ้านเค้าค่ะ กลิ่นเหมือนมีอะไรตาย ตัวเค้าเป็นคนชอบซื้อกับข้าวค่ะ เค้าอยู่กันสองคน แต่ซื้อกับข้าวที่มาขายหน้าบ้านได้ทุกวัน ซื้อทีหลายๆร้อย ซื้อหมูซื้อผักเป็นกิโลๆทุกวัน ขยะบ้านเค้าก็ไม่เคยมีค่ะ เวลาสามีเค้าซื้ออะไรมากินเค้าก็จะเก็บๆๆหมกๆๆไว้ บ้านเค้าไม่มีที่นั่งที่นอนเลยค่ะมีแต่ทางเดินช่องแคบๆนอกนั้นเป็นขยะหมด อยากจะถ่ายรูปมาให้ดูนะคะ แต่จะเป็นการไม่ดีมากๆที่เอามาพูดนี่ก็ไม่ดีแล้ว
 
   พวกเราเพื่อนบ้านพยายามคุยกะเค้า ว่าให้เค้าเก็บบ้านให้สะอาด เค้าก็บอกเค้าไม่เห็นจะเหม็นเลย บ้านที่มีแม่บ้านก็บอกว่าจะมาช่วยเก็บกวาดให้ เค้าก็ไม่ยอมไม่ให้ทำ พี่ข้างบ้านเค้าเลยทนไม่ไหวเลยโทรเรียกกรมอนามัยมาคุยกะเค้า เค้าก็เก็บนะคะ แต่เก็บแบบเหมือนไม่ได้เก็บ เพราะเค้าสะสมมายี่สิบปี กลิ่นก็ยังโชยอยู่ดี โทรแจ้งอนามัยอีกครั้งเค้าก็บอกต้องเอาตำรวจมาจัดการแล้วเค้าจะลื้อบ้านให้ แต่เราก็รู้สึกว่ารุนแรงไป (หรือว่าสมควรทำดีคะ)
 
   เราและเพื่อนบ้านเครียดกันมากกเลยค่ะ วันๆกินข้าวกันไม่ลง เสื้อผ้า ผมที่เพิ่งจะสระก็มีกลิ่นเน่าบ้านเค้าติดตัวติดหัว T_T จะมีวิธีไหนแก้ไขปัญหานี้บ้างค่ะช่วยแนะนำด้วยค่ะ ด้วยความสนิทกันมากๆเลยไม่กล้าจะพูดอะไร แต่ถ้ามีวิธีจัดการแบบประนีประนอมได้เราคงต้องทำค่ะ  จะขอบคุณมากๆค่ะ

แก้ไขเมื่อ 24 ม.ค. 54 15:00:08

แก้ไขเมื่อ 24 ม.ค. 54 14:58:52

จากคุณ : patty babeby
เขียนเมื่อ : 24 ม.ค. 54 14:58:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com