Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
- - กู้ซื้อคอนโดสร้างเสร็จครั้งแรกค่ะ- - งงสุดๆ กับ Pre approve & Approve - เข้าประเมินต้องหลายแบงค์เลยเหรอคะ ติดต่อทีมงาน

เพิ่งตัดสินใจซื้อคอนโด (สร้างเสร็จเรียบร้อย) และเป็นครั้งแรกที่ต้องเกี่ยวข้องกับเซลล์และแบงค์... ตอนนี้งงสนิทเลยค่ะว่า ปกติเค้าทำกันแบบนี้เหรอ เรามันคิดมากไปใช่มั๊ย.. เรื่องเป็นอย่างนี้ค่ะ

เริ่มต้น
-เซลล์ แนะนำว่าให้ขอ pre approve ก่อนแล้วค่อยวางจอง เพราะถ้าไม่ผ่าน เค้าไม่คืนเงิน
-ให้ดูว่าแต่ละแบงค์(ถ้าผ่าน) ใครเสนอเงื่อนไขดีที่สุด ก็ค่อยส่งเอกสารจริงจัง (รวมถึงสัญญาจอง) เพื่อ approve จริง
-โดยแบงค์นั้นต้องมาประเมินห้องเพื่ออนุมัติจริงว่า เรากู้ได้เท่าไหร่ และแต่ละงวดผ่อนเท่าไหร่

ต่อมา
-ก็เลยลองคุยๆ กับ 5 แบงค์ ลักษณะ pre approve แต่ละแบงค์เสนอดอกเบี้ยต่างกัน กู้ได้ไม่เต็มบ้าง ห้ามปิดก่อน 3 ปีบ้าง ไรบ้าง.... พอแน่ใจว่ากู้ผ่านแน่ๆ ก็เลยไปวางจองกับโครงการค่ะ ^^

งงสนิท
การ pre approve ที่มีเข้าตาก็ 2 แบงค์ค่ะ
แบงค์ 1 – บอกชัดเจนว่าดอกเบี้ยเท่าไหร่ และประมาณผ่อนรายเดือนแต่ละปีเท่าไหร่ให้เลย และให้เราจดได้เลยว่าข้อเสนอเค้ามีอะไรบ้าง

แบงค์ 2 – บอกชัดเจนว่าดอกเบี้ยเท่าไหร่ แต่กว่าจะยอมคำนวณรายเดือนให้ก็อิดออด บอกว่า ต้องเข้าประเมินก่อน .. บอกว่างั้นขอให้เขียนอีเมล์ข้อเสนอทั้งหลายแหล่มาละกัน ต้องการเป็นลายลักษณ์อักษร เค้าก็ไม่ยอม ยังไงก็ต้องเข้าประเมินก่อน! (ก็แบงค์อื่นเค้าก็คำนวณได้นี่นา ตามยอด 100% ที่เราบอกไปก่อน)

ส่วนตัวคิดว่าจะให้แบงค์ไหนเข้าประเมินคือเป็นแบงค์ที่เราเลือกค่อนข้างแน่นอน เพราะเกรงใจไม่อยากให้ความหวังและกลัวพลิกลิ้นพอไม่เอาว่ามีค่าใช้จ่ายที่เค้าเข้ามาประเมิน...

แล้วแบงค์ 2 นี่ถึงขั้นไปขอหลักฐานการจองกับโครงการฯ โดยตรง (เพราะซี้กันอยู่แล้ว) เพื่อ approve จริงและเพื่อนัดเข้าประเมิน..รู้สึกแย่มากกกกก มันเป็นสิทธิ์ของเราไม่ใช่เหรอคะที่จะให้เอกสารกับใคร และจะให้ใครประเมิน ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องกดดันเร่งรัดขนาดนี้ งงสุดๆ ค่ะ....

รบกวนถามว่า
-เป็นปกติหรือเปล่าคะที่เราควรจะให้หลายๆ แบงค์เข้าประเมิน เพื่อเสนอเงื่อนไขการกู้..
-แล้วการคำนวณประมาณการค่างวดนี่ต้องหลังจากเข้าประเมินแล้วเหรอคะ.. คือแบงค์ 2 เค้าพูดยังกับว่าแบงค์อื่นพูดไม่จริงน่ะค่ะ แถมบอกอีกว่าตอนนี้ไม่มีใครปล่อย 100% นอกจากแบงค์เค้าเท่านั้น

จากคุณ : ซอด้วง
เขียนเมื่อ : 27 ม.ค. 54 08:25:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com