Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ข้างบ้านเอาโมบายลูกกระพรวนมาแขวน เสียงดังหนวกหูมากๆเวลาลมพัด อย่างนี้เราต้องอดทน ไม่มีสิทธิไปพูดอะไรใช่ไหมคะ ติดต่อทีมงาน

ข้างบ้านทั้งซ้ายและขวา เอาโมบายลูกกระพรวนมาแขวน เสียงจะดังกรุ๋งกริ๋งๆ เวลาลมพัด แต่เค้าเลือกชนิดเสียงดังมากๆ และแขวนหลายอัน เราเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ ซึ่งใช้ฝาผนังเดียวกัน ก็จะได้ยินเสียงเหมือนเราแขวนเองเลยน่ะค่ะ เค้าแขวนตรงประตูใหญ่หน้าบ้าน หน้าบ้านมันจะเปิดโล่งถึงกันหมด เราเลยได้รับเสียงเต็มๆ หนวกหูมากค่ะ โดยเฉพาะตอนกลางคืน ไม่รู้เค้าอยู่ได้ยังไง แต่คนมันชอบ มันก็ว่าดีล่ะนะคะ

เรานอนชั้นล่างของบ้าน ค่อนมาทางหน้าบ้าน เปิดหน้าต่าง เวลากลางคืนที่ลมพัด มันก็จะได้ยินเสียงเหมือนใครสั่นกระดิ่งตลอดเวลา สะดุ้งตื่น หงุดหงิด เรารู้สึกทรมาณมากค่ะ

แต่ในกรณีนี้ เราไม่มีสิทธิไปพูดอะไรใช่ไหมคะ ??? เพราะเค้าก็แขวนหน้าบ้านเค้า ... เอ่อ...ปกติ ทั้ง 2 ข้างนี้ เค้าเสพติดอะไรเสียงดังๆ อยู่แล้วค่ะ เช่น ทำครัวเสียงดังๆ ตอนกลางดึก ล้งเล้งๆ โครมครามๆ หรือเปิดเครื่องเสียงถ่ายทอดสดม็อบ ( เค้าเป็น ฮาร์ดคอร์ ทางการเมืองค่ะ ก็จะอารมณ์แรงๆ นิดนึง ) เลี้ยงหมาแล้วปล่อยให้หมาเห่า ฯลฯ

แต่ไอ้โมบายนั่น มันต้องแขวนไปอีกหลายปีแน่ๆ นี่ถ้ามันแขวนอยู่ตรงนั้นไป 10 ปี เรามิต้องทนไป 10 ปีหรือนี่ ???

เราก็แก้ปัญหาด้วยการไม่ค่อยอยู่บ้านนะคะ วันทำงานก็ไปทำงาน กลับบ้านมืดๆ หรือเสาร์-อาทิตย์ ก็กลับบ้านที่ต่างจังหวัด ย้ายที่นอนจากข้างหน้าต่างมาเป็นนอนกลางบ้าน แต่ก็ยังอยู่ชั้น 1 เพราะบ้านชั้นบนร้อนมากๆ ค่ะ

แต่ทั้งนี้ เราหนีมันไปไม่ได้ตลอดหรอก ตอนกลับบ้านมามืดๆ เหนื่อยๆ ดันต้องมาหนวกหูเสียงพวกนี้...เหมือนโดนดูดพลังงานของชีวิตมากค่ะ

ทำไงดีคะ ? จริงๆแล้วเรื่องนี้มันไร้สาระเนอะ เราก็คิดไม่ถึงเลยว่า เรื่องเล็กๆแค่นี้ จะทำให้เราเดือดร้อนได้ .... แต่ก็เดือดร้อนน่ะค่ะ กลัวอนาคตว่าจะเป็นคนเครียดๆ ขี้หงุดหงิด เพราะอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบนี้ค่ะ

หรือว่าต้องแก้ปัญหาที่ตัวเรา โดยการติดแอร์บ้าน ปิดหน้าต่างซะ ย้ายไปนอนชั้นบนของบ้าน อาจจะช่วยได้ แต่ว่าไม่คุ้นกับการนอนในห้องแอร์เลยค่ะ คงอึดอัดกับแอร์ T_T" ค่าไฟก็คงมากอยู่ เราเงินเดือนน้อยค่ะ

ปล. ถ้าจะก่อผนังปูนปิดซ้าย-ขวาไปเลย ก็ดูเกินไปอีกหรือเปล่าคะ แล้วก็ต้องให้ทั้ง 2 ข้างยินยอมด้วยใช่ไหม ? เดี๋ยวมืดมิด หรือมีปัญหาบ้านทรุดเพราะต่อเติมอีก แล้วมันก็จะดูแปลกแยก isolate ตัวเองจากสังคมอีก (-_-;)a

เฮ้อ...อะไรกันนักกันหนา T_T"

จากคุณ : จำฉันได้ไหม
เขียนเมื่อ : 13 ก.พ. 54 10:51:39 A:49.228.192.219 X: TicketID:036500




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com