Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาแอบบ่นคนซื้อบ้านเดี่ยวที่ไม่เกรงใจเพื่อนบ้าน ติดต่อทีมงาน

มาแอบบ่น ขอพื้นที่ระบาย หากเห็นไม่ควรปล่อยผ่านไปเลยนะคะ

เดิมอยู่ที่่อยู่เดิมในซอยซึ่งแต่ก่อนเปลี่ยวเหงา พอจู่ๆมีคอนโดใหญ่ไปสร้าง ก็ทำให้ในซอยนั้นนำพาความเจริญเข้าไป เจ้าของที่ที่เคยปล่อยร้าง ก็รีบมาสร้างอพาร์ทเมนท์กัน เรียงแถวเข้าไปพรึ่บ โดยไม่ได้สร้างที่จอดรถให้เพียงพอ อพาร์ทเม้นท์ทั้ง 2 ข้างถนน ผู้อาศัยก็เอารถมาจอดแบบจอดทั้ง 2 ฝั่งถนนเลน จากถนนที่กว้างๆก็กลายเป็นถนนที่วิ่งได้แค่คันเดียว สวนกันก็ไม่ได้ต้องสลับกันวิ่ง เช้าหรือตกเย็นรถจะติดยาวเลย เพราะรอสลับกันทีละหลายคัน บางวันทะเลาะกันขวางถนนเพราะต่างคนต่างไม่ยอมจะรอกัน แต่คนสร้างปัญหาคือพวกจอดรถเกะกะไม่ได้มาสนใจ คงนอนสบายกันอยู่บนห้อง

ตอนนี้ตัดสินใจซื้อบ้านใหม่ เพราะไม่อยากเสียสุขภาพจิตกับสภาพแวดล้อมแบบนี้ ขนาดเราทำใจแล้ว แต่บางวันเจอรถข้างหน้าทะเลาะกัน ติดคาไปต่อก็ไม่ได้ ถอยออกก็ไม่ได้ ต้องรอเค้าเคลียร์กันจบ จะเจอลูกหลงวันไหนก็ไม่รู้ส่วนบ้านที่ตัดสินใจซื้อคือโครงการมัณฑนา พระราม 9-ศรีนครินทร์ ของแลนด์แอนด์เฮาส์ เริ่มต้นตั้ง 5.59 ล้าน ยอมเอาเงินน้ำพักน้ำแรงมาซื้อ แต่ต้องซื้อหลังใหญ่แพงกว่า เพราะมีรถหลายคัน 4 คัน บ้านที่ซื้อเลยต้องเป็นราคา 7 ล้านกว่า เพียงเพราะไม่ต้องการให้รถที่บ้านเรา สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ก็ยอมผ่อนบ้านที่แพงขึ้น ตัวบ้านเท่าๆเดิม แต่มีที่จอดรถในบ้านได้ 4 คันสบายๆ โดยบ้านแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งหนึ่งเป็นบ้านที่จอดรถได้ 2 คัน (5 ล้านกว่า) ส่วนอีกฝั่งคือจอดรถได้ 4 คัน(ซึ่งราคา 7 ล้านกว่า)

ตอนนี้ปรากฎว่าในซอยบ้าน เจอคนที่ซื้อบ้านหลังเล็กกว่าจอดรถได้ 2 คัน แต่ต่อเติมตัวบ้านแบบเต็ม ทำให้แม้กระทั่งที่จอดรถของตัวเองที่เดิมมีที่แค่ 2 คัน ก็ยังจอดในบ้านไม่ได้เลย ต้องเอารถมาจอดหน้าบ้านทุกวัน ย้ำว่าทุกวันเพราะอย่างไรก็ไม่มีทางจอดในบ้านได้แล้ว

แถมซ้ำร้ายคือ เท่าที่ถามจากโครงการคือ บริเวณนั้นเค้ามาซื้อกันยกตระกูล 4 หลังรวด แต่หลังอื่น ยังไม่ได้ต่อเติมเพราะยังไม่ได้มาอยู่ แค่มาอยู่หลังแรกก็สร้างความเดือดร้อนแล้ว แถมมาอยู่แค่หลังเดียวไม่ว่า ตั้งแต่มาอยู่ไม่ทัน 2 เดือน มีปาร์ตี้และคนมาเยี่ยมบ่อยมาก มากันที เรียงกันจอดรถด้านเดียวกันเป็นขบวน ประมาณ 4 คัน เข้าใจนะ ว่าเป็นพื้นที่หน้าบ้านเค้าทั้ง 4 หลัง แต่พี่แกเล่นจอดเรียงอย่างนี้ คนอื่นมาทีจะเข้าออกก็จอดรอหน้าบ้านเพื่อเปิดประตู ยังเกะกะรถคนอื่นที่สวนมาเลย เพราะกลายเป็นวิ่งได้คันเดียว บางครั้งเราออกไปแล้วลืมของขับกลับเข้ามาเอาของยังต้องลงไปไขประตู แล้วเอารถเข้าบ้านก่อน เพรากลัวทำให้คนอื่นที่สวนมาวิ่งไม่ได้

รู้สึกเหนื่อยใจและเบื่อกับพฤติกรรมของคนที่ไม่มีความเกรงใจคนในสังคมสุดๆ และถ้าคิดว่าต้องไปบอกก็เกินไป เพราะทุกคนมีการศึกษาด้วยกันทั้งนั้น และที่เห็นเค้าก็อายุประมาณ 30 ต้นไป ไม่ใช่คนแก่คร่ำครึที่ไม่รู้กาละเทศะ แต่เล่นต่อบ้านมาจนไม่มีที่จอดรถ แล้วนี่เรายอมซื้อบ้านแพงเพื่อที่จอดรถ จะได้ไม่ต้องสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น แต่มายกความสบายใจให้คนอื่นเอาเปรียบกันหน้าด้านๆ

เห็นอีกบ้านนึงแล้วนับถือเค้ามาก เค้ามีรถ 5 คันแต่บ้านเค้าจอดได้ 4 เค้าเอารถอีกคันขึ้นจอดบนสนามหญ้าด้วยซ้ำ แต่เลือกที่จะไม่จอดหน้าบ้านเกะกะคนอื่น

คนเราจะมีชาติตระกูลที่ดีหรือไม่ คงจะดูได้จากมารยาทและความเกรงใจผู้อื่น และการใช้ชีวิตแบบไม่เอาเปรียบใคร

เจ้าหน้าที่แลนด์ก็ไม่เห็นจะมาดูแล ว่ากล่าวเค้าเลย น่าเบื่อสุดๆ ปล่อยให้คนต่อเติมแบบไม่มีที่จอดรถ คงเพราะเค้าเป็นลูกค้ารายใหญ่ซื้อทีนึง 3-4 หลัง ซึ่งไม่ถูกเลยที่ปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ เคยโทรไปแจ้งฝ่ายบริการ แต่เปลี่ยนทีมกันบ่อยเหลือเกิน จนการประสานงานไม่ปะติดปะต่อกันแล้ว

หากตระกูลนี้มีสมาชิกคนใดเข้ามาอ่าน อยากให้ดูคนอื่นเป็นเยี่ยงอย่างที่เค้าไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนรอบข้าง ที่เค้าก็ซื้อบ้านมาในราคาตารางวาละเท่าๆกับคุณ อย่าเอาเปรียบสบายกว่าคนอื่น พื้นที่หน้าบ้านเป็นของส่วนรวม อย่ายึดเป็นที่จอดรถส่วนตัว แล้วเอาพื้นที่ในบ้านมาทำใหญ่โต

ขอเอากระทู้บ่นนี้เป็นอุทธาหรณ์ หากท่านใดคิดจะซื้อบ้านคิดสักนิดว่าท่านมีรถกี่คัน บ้านท่านจอดได้กี่คัน หากท่านจะต่อเติมคิดสักนิด ว่าบ้านท่านใหญ่ขึ้น กว้างขวางขึ้น แต่ท่านทำให้คนอื่นลำบากมากขึ้นได้อย่างไร ท่านสบายแต่สังคมเดือดร้อน ครอบครัวท่านก็จะมีแต่คนด่าทอ เกลียดชัง ท่านคงไม่อยากมีความสุขบนความทุกข์คนอื่น

และเล่นจอดหน้าบ้านทุกหลังที่ท่านซื้อ แล้วอย่างนี้คนอื่นในระแวกนั้นจะลำบากแค่ไหน ลองคิดดู แค่หลังเดียวจอดหน้าบ้านก็แย่แล้ว เล่นจอดเรียงกัน น่าเบื่อสุดๆ ต่อไปท่านจะสอนลูกสอนหลานให้เป็นคนดีในสังคมได้อย่างไร หากท่านเองยังเอาเปรียบคนในสังคมขนาดนี้ อย่าไปมองคนที่บ้านอยู่ถนนเมนใหญ่ เพราะนั้นต่อให้เค้าจอดหน้าบ้านก็ยังวิ่งกันสบายเพราะถนนกว้าง 12 ม. แต่ข้างในกว้างแค่ 9 ม. แถมยังมีฟุตบาทด้วย เหลือพื้นที่ถนนแค่ประมาณ 6 ม. ยังจะจอดรถกันอีก ถึงแม้จะเป็นหน้่าบ้านคุณ แต่ถ้าทุกบ้านตรงข้ามที่พวกคุณจอดรถกัน ก็คิดแบบนี้ ว่าจอดหน้่บ้านตัวเอง แล้วรถจะวิ่งไปมาได้อย่างไร ลองคิดดู ซื้อบ้านยังไม่เผื่อที่จอด แถมสร้างเพิ่ม แล้วจะมากินพื้นที่ถนนแทนอาหารอีก

ที่ไม่ไปบอกกล่าว เพราะเห็นว่าเค้าเล่นสร้างบ้านเต็มเรียบร้อยไปแล้ว การไปพูดก็ไม่มีทางออก เพราะยังไงเค้าก็ไม่สามารถไปจอดในบ้านได้แล้ว เราก็ไม่มีทางออก เพราะจะขายหนีก็ไม่มีปัญญาไปซื้อหลังใหม่ได้แล้ว เฮ้อ ท้อใจกับสังคมที่คอยแต่จะเห็นแก่ตัว

จากคุณ : Big Traveller
เขียนเมื่อ : 14 ก.พ. 54 17:56:00 A:58.137.12.74 X: TicketID:182824




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com